Những 'vận động viên' không dai sức

13:13 Thứ ba 15/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch QG được ví như cuộc đua maraton đường dài mà ở đó đòi hỏi mỗi CLB phải có sự chuẩn bị và biết phân phối sức lực hợp lý cho đường đua khắc nghiệt, kéo dài. Nhưng trong mỗi cuộc tranh tài, không phải đội bóng nào cũng biết duy trì sức bền của mình, nhất là giai đoạn càng về sau.

Premier League - Arsenal

Dẫn đầu Premier League suốt chặng đường dài với phong độ cao của một loạt cầu thủ. Nhưng khi mùa giải vào giai đoạn căng thẳng và phải phân sức cho nhiều mặt trận, Arsenal bắt đầu tụt dốc. Những Oezil, Ramsey, Giroud…bắt đầu mệt mỏi và chấn thương dẫn đến việc Arsenal thua liểng xiểng trong những cuộc cạnh tranh trực tiếp và bị đánh bật dần khỏi vị trí tranh chấp ngôi vô địch. Từ vị thế của ứng cử viên vô địch, giờ đây Arsenal đang phải gồng mình để tìm vị trí thứ 4 trước sức ép khủng khiếp từ phía Everton.

Arsenal đang phải gồng mình để tìm vị trí thứ 4 trước sức ép khủng khiếp từ phía Everton. Ảnh: Internet

Serie A – AS Roma và Napoli

Mùa giải vừa qua Napoli đã gây ra vô số khó khăn cho Juventus trên con đường đến ngôi vô địch. Mùa giải năm nay, đội chủ sân San Paolo được đầu tư mạnh với những bổ sung chất lượng như thủ môn Pepe Reina (Liverpool), Gonzalo Higuaín, José Callejón, Raúl Albiol…và đặc biệt là chiến lược gia Rafael Benitez, người ta hy vọng Napoli có thể trở lại thời hoàng kim của mình. Tuy nhiên sau 33 trận đấu, Napoli chỉ có được 67 điểm, kém ngôi đầu của Juventus 17 điểm trong khi chỉ còn 5 trận nữa là mùa giải kết thúc. Thậm chí vị trí thứ 2 cũng khó mà có được khi AS Roma hiện có 79 điểm hơn Napoli tới 12 điểm.

Đội bóng thủ đô dù không được hy vọng như Napoli nhưng sau mạch trận bất bại với sự thăng hoa của những Kevin Strootman, Francesco Totti, Daniele De Rossi, Maicon, Gervinho.., người ta hết lời ca ngợi AS Roma. Nhưng sau 11 trận toàn thắng và hòa, họ bắt đầu phập phù để rồi bị tụt lại phía sau. Khi mà Serie A chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc, nhưng Juventus đã bỏ xa AS Roma đến 5 điểm và còn một trận chưa đá cho nên gần như Bà đầm già thành Turin lại có được Scudetto mùa giải năm nay, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Ligue 1 – Monaco

Dù là tân binh của giải vô địch QG Pháp năm nay nhưng đội bóng từng vào chung kết Champions League 2004 với Porto được đánh giá rất cao với những hảo thủ trong đội hình như Ricardo Carvalho, João Moutinho, James Rodríguez…đặc biệt là chân sút đắt giá Radamel Falcao cùng HLV lão luyện Claudio Ranieri (chưa kể có sự bổ sung của chân sút người Bungari Dimitar Berbatov mượn từ Fulham), giới chuyên môn đánh giá Monaco hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng PSG. Nhưng càng về sau, Monaco càng đuối sức để rồi sau 33 vòng đấu, Monaco bị PSG bỏ xa tới 10 điểm, trong khi chỉ còn 5 trận đấu nữa nên xem như cơ hội của Monaco đã không còn.

Đường xa mới biết ngựa hay và khi cuộc đua tại các giải VĐQG dần đi về cuối thì những Arsenal, Napoli, AS Roma hay Monaco đã không còn giữ được sức mạnh như ban đầu và phải tụt lại phía sau. Người hâm mộ tiếc cho họ nhưng trong những cuộc đua, vị trí chiến thắng chỉ dành cho kẻ bền bĩ nhất mà thôi.

(Bạn đọc: Quách Vân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Viêt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục