Những thống kê ấn tượng cho thấy sự lột xác của Nunez mùa này

18:48 Thứ tư 22/11/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo Darwin Nunez của Liverpool đã có sự lột xác trong những tháng đầu của mùa giải hiện tại.

Tuyển thủ Uruguay đã gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên tại Anfield, bị chỉ trích vì phong độ thất thường ở trước khung thành và có xu hướng bỏ lỡ những cơ hội vàng. Mùa này vẫn còn đó những pha bỏ lỡ, nhưng anh trông có vẻ chín chắn và tự tin hơn nhiều trong mùa thứ hai, trong khi sự xuất hiện của Marcelo Bielsa tại đội tuyển quốc gia dường như đã mang lại cho anh một luồng sinh khí mới.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool nói với các phóng viên vào đầu tháng 11: "Đó là cuộc đời của một tiền đạo. Bạn ghi một vài bàn thắng và điều đó khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn bỏ lỡ 5 cơ hội đầu tiên trước khi ghi 1 bàn thì điều đó thật không tuyệt vời. Bây giờ cậu ấy đã có một khởi đầu mùa giải tốt và đã ghi được những bàn thắng tuyệt vời, những bàn thắng khác nhau, đủ loại bàn thắng. Cậu ấy đang ở một thời điểm khác."

Dưới đây là 9 số liệu thống kê chứng minh Nunez thực sự đang có một giai đoạn bùng nổ phong độ trong những tháng đầu mùa giải này.

Jamie Carragher has paid tribute to Darwin Nunez after his stunning goal for Liverpool against Bournemouth. - Bóng Đá

 Nunez đang thi đấu bùng nổ.

- Nunez đang là vua phá lưới vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 5 bàn thắng. Anh cũng là người kiến tạo hàng đầu, với 3 pha dọn cỗ, do đó dẫn đầu về số lần đóng góp vào bàn thắng.

- Tiền đạo này chỉ ghi được 3 bàn thắng và không có đường kiến tạo nào trong 16 lần khoác áo Uruguay đầu tiên, có 1 bàn thắng sau mỗi 315 phút. Kể từ khi Bielsa tiếp quản, anh đã ghi 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, trung bình đóng góp vào 1 bàn thắng sau mỗi 57 phút.

- Nunez đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong tất cả, ngoại trừ 1 trận, trong 6 lần ra sân dưới thời Bielsa cho Uruguay. Đó là trong trận thua 1-2 trước Ecuador, anh đã bị thay ra ở hiệp 1 vì chấn thương.

- Tính trên mọi đấu trường cho CLB và tuyển quốc gia mùa này, Nunez đã ghi 12 bàn và 9 pha kiến tạo sau 23 lần ra sân, đóng góp vào 1 bàn thắng sau mỗi 63 phút.

- Anh đóng góp vào bàn thắng chỉ ít hơn 3 bàn so với Erling Haaland của Manchester City, người đã chơi nhiều phút hơn đáng kể.

- Hiện tại Nunez đã vượt qua số bàn thắng và đường kiến tạo cho câu lạc bộ và tuyển quốc gia so với mùa giải trước khi mùa này thậm chí còn chưa bước sang tháng 12.

Federico Valverde đánh giá cao Darwin Nunez - Bóng Đá

 Anh tỏa sáng cho cả CLB và tuyển quốc gia.

- Nunez đang ghi trung bình 1 bàn thắng hoặc kiến tạo sau mỗi 72,8 phút cho Liverpool trên mọi đấu trường mùa này. Đó là một bước nhảy vọt so với mức trung bình ghi bàn hoặc kiến tạo của anh (124,4 phút) mùa giải trước.

- Trong số các cầu thủ chơi hơn 500 phút ở Premier League mùa này, Nunez đứng đầu về số cú sút (5,3 mỗi 90 phút) và ngang bằng với Haaland về số cú sút trúng đích (2,4 mỗi 90 phút).

- Mùa trước, Nunez đứng thứ 4 Premier League về số bàn thắng kỳ vọng mỗi 90 phút (0,64) và chỉ có 9 bàn trong tổng số bàn thắng kỳ vọng 12,1. Mùa này, anh đứng thứ sáu về số bàn thắng dự kiến mỗi 90 phút (0,75) và một lần nữa ghi bàn ít hơn kỳ vọng (4/5,0 bàn) nhưng tỷ lệ đang tăng lên.

Thanh Vũ | 17:50 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục