Những phát ngôn “động lòng người” của HLV Miura

10:44 Thứ tư 26/11/2014

Là một người thầy điềm đạm và tâm lý nên sau những bất ổn của học trò, HLV Miura luôn chứng tỏ mình là người cần thiết cho bóng đá VN.

HLV Miura rất thông cảm và không có bất cứ trách móc gì với tình huống sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh: "Tất nhiên cậu ta buồn nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng ai cũng có lúc mắc sai lầm. Sai lầm là một phần của bóng đá và tôi không trách Nguyên Mạnh về tình huống để thủng lưới hoặc bất cứ cầu thủ nào khác".
Để vực dậy tinh thần của đội tuyển Việt Nam sau trận hòa đáng tiếc trước ĐT Indonesia, ông thầy người Nhật Bản này nói: "Cuộc sống chẳng bao giờ dễ dàng và bóng đá cũng vậy. ĐTVN có 4, 5 cơ hội nguy hiểm có thể tận dụng để ghi bàn nhưng đã không thành công, còn Indonesia chỉ có 2 cú sút thì ghi được 2 bàn thắng. Tôi không muốn than vãn vì đấy là bóng đá. Điều quan trọng nhất đối với ĐTVN lúc này là cần gạt sang một bên nỗi thất vọng để tập trung tối đa cho những trận đấu sắp tới".
Mặc dù hàng phòng ngự và cá nhân cầu thủ Tiến Thành đã mắc lỗi trong bàn thua thứ nhất trước ĐT Indonesia nhưng HLV Miura của ĐTVN vẫn dành những lời khen cho các học trò: "Tiến Thành chơi tốt cả trận, ngoại trừ pha bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên. Dù sao, những sai lầm cá nhân là điều mà chẳng ai có thể tránh khỏi. So với hai trận giao hữu trước giải, hàng phòng ngự đã có nhiều tiến bộ".
Có rất nhiều câu hỏi tại sao HLV Miura không gọi các cầu U19 VN lên tuyển, ông đã giải thích vì sao và kèm vào đó là lời khen dành cho những tài năng của bóng đá Việt: "Tôi đã xem nhiều trận đấu của U19 Việt Nam và thấy có nhiều cầu thủ giỏi. Song họ vẫn chỉ là các cầu thủ trẻ. AFF Cup là sân chơi của ĐTQG và nó rất khắc nghiệt."
Sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, dù để thua cả 4 trận nhưng HLV Miura cũng đã khen các cầu thủ ở ĐTVN về tinh thần chiến đấu của họ: "Tôi hài lòng với tinh thần tích cực của các tuyển thủ. Khi so sánh về tinh thần và thái độ thi đấu, họ không hề kém cạnh các đồng nghiệp người Nhật Bản".
Và ông cũng không quên tặng lời khen ngợi các cầu thủ U19 VN sau trận đấu U19 VN đã cầm hòa được U19 Nhật Bản: "Tôi thấy không có quá nhiều khác biệt giữa các cầu thủ U19 Việt Nam so với những đồng nghiệp cùng trang lứa của họ tại Nhật Bản".
Sau siêu phẩm của Công Vinh, HLV Miura cũng dành những lời khen với học trò "ngôi sao" của mình: "Công Vinh luôn là cầu thủ lớn, biết tỏa sáng đúng lúc. Với một tiền đạo vào sân ghi bàn là điều tuyệt vời nhất, nếu nói về sự tiếc nuối thì tôi chỉ muốn rằng ĐTVN đã không thật sự may mắn. Nhưng nếu thi đấu như vậy, tôi tin các cầu thủ sẽ giành vé đi tiếp."
Cũng sau trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Miura cũng có lời khen tuyến tiền vệ của ĐTVN và đặc biệt là 2 nhân tố mới Hoàng Thịnh và Huy Hùng: "Tôi cũng đánh giá cao hàng tiền vệ với sự có mặt của 2 cầu thủ trẻ mới thi đấu tại ASIAD là Hoàng Thịnh và Huy Hùng".
Anh Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục