Những lý do để tin rằng Ibrahimovic sẽ không đến Arsenal

19:53 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp Olivier Giroud vẫn đang duy trì được một phong độ ghi bàn ổn định trong mùa giải này nhưng HLV Arsene Wenger vẫn muốn bổ sung thêm tiền đạo trong TTCN mùa đông. Và Ztalan Ibrahimovic là cái tên đang được báo chí Anh nhắc đến khá nhiều. Thế nhưng có rất nhiều lý do để tin rằng thương vụ này sẽ không trở thành hiện thực. Tại sao vậy?

1. Tuổi tác

Zlatan Ibrahimovic đang được đồn đoán muốn sang Premier League. Ảnh: Internet.

Ibrahimovic vẫn đang là một trong những trung phong xuất sắc nhất trên thế giới với khả năng săn bàn thượng hạng, thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng “Mr Scudetto” năm nay cũng đã 34 tuổi và khó lòng duy trì được phong độ đỉnh cao trong khoảng thời gian dài. Thực chất ở độ tuổi của mình, Ibra cũng đã gặp khá nhiều vấn đề về chấn thương trong mùa giải này, điều rất ít xảy ra nếu so với cách đây 2-3 năm.

Hơn nữa lịch sử chỉ ra rằng rất khó để tìm được một chân sút nào đủ sức tỏa sáng tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League ở tuổi 34, kể cả là siêu sao đi chăng nữa.

2. Lương bổng

Giá trị chuyển nhượng của Ibrahimovic vào thời điểm hiện tại là 10 triệu bảng, khoản tiền mà ngay cả những đội bóng hạng trung tại Premier League như Everton hay Southampton hoàn toàn có thể chi trả. Thế nhưng vấn đề lớn nhất của bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu tiền đạo này chính là mức lương khổng lồ mà Ibra đang hưởng tại PSG. Mỗi một mùa giải, ngôi sao Thụy Điển đều đặn bỏ túi 9 triệu bảng tiền lương, chưa kể các khoản tiền thưởng.

Zlatan Ibrahimovic đang hưởng mức lương khủng ở PSG. Ảnh: Internet.

Nếu chiêu mộ Ibra, Arsenal chắc chắn sẽ phải phá vỡ quỹ lương toàn đội cùng khoản lương được dự báo lên đến 300.000 bảng/tuần. Điều này không hề đơn giản bởi dù chấp nhận chi ra khoản tiền ấy thì nó cũng khiến nội bộ Pháo thủ gặp không ít vấn đề cũng như tạo ra hiệu ứng không tốt khi hàng loạt các ngôi sao khác trong đội đòi tăng lương theo “hiệu ứng domino”. Rõ ràng bóng đá thực tế không đơn giản như khi bạn chơi game quản lý.

3. Truyền thống của Arsenal và triết lý của Arsene Wenger

Đã từ rất lâu rồi BLĐ Arsenal luôn hướng đến sự phát triển bền vững của đội bóng trên cả 2 phương diện: thành tích trên sân cỏ (danh hiệu) và thành tích bên ngoài sân cỏ (kinh tế). Dưới triều đại Wenger, Pháo thủ đã từng phải qua quãng thời gian khủng khiếp 9 năm không danh hiệu nhưng họ tự hào là đội bóng đi đầu trong số các ông lớn làm kinh tế giỏi.

Thật khó để Arsene Wenger phá vỡ triết lý của bản thân để chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic. Ảnh: Internet.

Với Arsenal, không bao giờ có khái niệm “ăn xổi”. Thế nên dù rất khát khao giành chức vô địch Premier League, tuy nhiên khó lòng chúng ta nghĩ đến viễn cảnh Arsenal mua Ibra, một “cỗ máy” săn bàn thượng hạng nhưng sắp sửa trích “khấu hao” hết.

4. Suy nghĩ của Ibra và Euro 2016

Cả 3 lý do trước đó chúng ta đều phân tích trên khía cạnh của Arsenal, vậy còn về phía Ibra thì sao? Sở hữu “cái tôi” lớn nhất nhì trong làng túc cầu giáo nhưng điều này không có nghĩa rằng Ibra lúc nào cũng “ngông”. Ở tuổi 34, chủ nhân của Quả bóng Vàng 10 năm liên tiếp của Thụy Điển cũng phải hạ mình thừa nhận rằng đã quá muộn để anh chuyển sang chơi bóng tại Premier League vì nền tảng thể lực không còn sung mãn như trước nữa.

Zlatan Ibrahimovic thừa nhận quá muộn để sang chơi tại Premier League. Ảnh: Internet.

Mặt khác, xét về mặt cá nhân, sự nghiệp của Ibra đã quá lẫy lừng sau nhiều năm chơi bóng tại Italia, Tây Ban Nha và Pháp, anh cũng chẳng đến nỗi thèm khát danh hiệu nữa. Với Ibra, anh hoàn toàn có thể mỉm cười kết thúc sự nghiệp đỉnh cao sau khi rời PSG, thay vì tiếp tục cuộc viễn chinh đến nước Anh.

Ngoài ra khi Euro 2016 sắp đến gần, sẽ rất khó để bất cứ đội bóng nào có thể lôi kéo anh ra khỏi Paris trong TTCN mùa đông, kể cả Arsenal. Euro 2016 gần như là giải đấu đỉnh cao thuộc cấp độ đội tuyển cuối cùng mà Ibra tham dự, thế nên việc giữ phong độ ổn định cùng PSG là điều chắc chắn mà Ibra muốn hướng đến.

Đức Thịnh | 19:28 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục