Những điều bất ngờ nhất trong năm 2014

23:05 Thứ tư 31/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2014 sắp quá đi, thế giới bóng đá đã để lại cho người hâm mộ thế giới cũng như Việt Nam rất nhiều ấn tượng khó quên. Chúng ta cùng điểm lại những sự kiện, những đội bóng, những cầu thủ mà để lại bất ngờ nhất trong một năm qua.

1. Sự trở lại của Liverpool

Năm 2014 vừa là một năm thành công vừa là một năm thất bại của Liverpool. Kể từ sau khi về nhì ở mùa giải 2009-2010, Liverpool không còn là chính mình. Họ liên tục thi đấu bết bát, và không giành được vé tham dự Champions league.Tuy nhiên bước vào mùa giải 2013-2014, với lực lượng không được đánh giá quá cao, Liverpool đã làm người hâm mộ phải bất ngờ. Với lối chơi tấn công phóng  khoáng, đẹp mắt, đội quân của HLV Rodger thắng như chẻ tre. Họ lần lượt đánh bại MC, MU, Asenal một cách thuyết phục.

Và khi gần chạm tay tới chức vô địch, pha trượt chân “ lịch sử” của Gerrard trong trận đấu với Chelsea đã phá hỏng tất cả. Họ kết thúc mùa giải với vị trị thứ 2 chung cuộc và mất chức vô địch vào tay của MC. Sau thành công của mùa giải này, Liverpool có mùa hè bận rộn. Họ chi hơn 100 triệu bảng Anhh để đưa về những tân binh sáng giá như: Balotelli, Markovic, Can, Lorven… Tuy nhiên, sự hòa nhập không tốt của các tân binh, Liverpool thi đấu sa sút. Hiện tai họ đang xếp giữa bảng xếp hạng và trong năm 2015, nhiều cổ hi vọng đội bóng con yêu của mình tìm lại được những chiến thắng để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

2. Alectico Madrid đánh bại sự thống trị của Real Madrid va Barcelona

Mùa giải 2013 – 2014, Alectico đã làm nên một điều tưởng như không thể, đó là đánh bại hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona để đoạt chức vô đich La Liga. Với lối chơi nhiệt huyết, khoa học và mang tính tập thể, đội quân của HLV Diego Simeone đã chứng tỏ mình đủ bản lĩnh để đối chọi với hai thế lực của bóng đá Tây Ban Nha. Với lực lượng gồm nhiều hảo thủ như Diego Costa, Godin, Miranda, koke, A.Turan,… mặc dù không thể so sánh với các ngôi sao của Real Madrid và Barcelona, nhưng với sự gắn kết trong lối chơi nhưng đã giúp Aletico lên ngôi vô địch. Đây cũng chính là lần đầu tiên kể từ chức vô đich của Valencia mùa giải 2003–2004 mới có một đội làm gián đoạn cuộc đua song mã của Real Madrid và Barcalona.

3. Thất bại cay đắng của đội tuyển Brazil trước đội tuyển Đức

Có lẽ đây là thất bại đau đớn nhất của đội tuyện Brazil trong lịch sử tham dự World Cup. Trước trận đấu này diễn ra, người ta hi vọng sẽ có một trận đấu gay cấn, sôi nổi, đẹp mắt diễn ra giữa cả hai đội. Nhưng có lẽ giống như trong cuộc sống không ai biết được chữ ngờ. Các cầu thủ Brazil thi đấu như mơ ngủ, trận đấu đã an bài ngay trong 30 phút của hiệp một với 5 bàn thắng được ghi cho đội tuyển Đức. Các cổ động viên không thể tin nổi những gì đang diễn ra trước mắt mình, họ không thể tin được đội bóng con cưng của họ lại có thể thất bai dễ dàng đến như vậy. Càng đau đớn hơn nữa, sang hiệp hai, Klose tô điểm thêm chiến thắng của đội tuyển Đức với bàn thắng thứ 16 để chính thức vượt qua huyền thoại Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World. Sau trận đấu, nhiều chuyên gia cho rằng, thất bại của đội tuyển Brazil đến từ sự kì vọng quá lớn từ người dân Brazil mặc dù lực lượng không có gì nổi bật.

4. Phong độ chói sáng của Lee Nguyễn

Năm 2014 là một năm chói sáng của Lee Nguyễn. Kể từ sau khi không được triệu tập vào đội tuyển Mỹ dự world, anh liên tục tỏa sáng ở CLB với phong độ như lên đồng và liên tục ghi những bàn thắng quan trọng.Chính phong độ tuyệt vời này của Lee Nguyễn, EU đã tiến tới trận chung kết tranh chức vô địch toàn MLS và chỉ chịu thua LLA của huyền thoại Landon Donovan. Bản thân Lee Nguyễn cũng đã ghi tới 20 bàn dù là một tiền vệ , lọt vào danh sách bình chọn cầu thủ giá trị nhất MLS và được triệu tập vào đội tuyển Mỹ sau 7 năm vắng bóng. Cũng chính sự tỏa sáng bất ngờ này, nhiều cổ động viên ở việt nam tự đặt ra cho mình câu hỏi: Tại sao một cầu thủ như Lee Nguyễn lại thất bại ơ V-League.

5. Thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cp

Tại AFF cúp năm nay, đội tuyển Việt Nam tham dự với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ kết hợp với nhiều cầu thủ kinh nghiệm và được đánh giá khá cao. Đội tuyển của chúng ta dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng A và tiến vào bán kết gặp đối thủ quen thuộc Malaysia. Trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân của các cầu thủ Malaysia, các cầu thủ của HLV Miura đã xuất sắc đánh bại các cầu thủ Malaysia với tỉ số 2-1 với một thế trận thuyết phục. Lúc này, trong tâm trí của các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam ai ai cũng đã nghĩ đến trận chung kết.

Tuy nhiên trận bán kết lượt về diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình đánh dấu một thất bại đau đớn và nghiệt ngã nhất cầu thủ Việt Nam. Với những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự, tâm lí thi đấu đầy bế tắc của các cầu thủ, đội tuyển của của chúng ta đã dễ dàng thất bại với tỉ số 4-2. Nhiều cổ động viên không thể tin được những gì đang diễn ra trước mắt mình. Họ kì vọng các cầu thủ bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu. Sau trận đấu nhiều người đã đánh mất niềm tin vào đội tuyển. Tuy nhiên cũng có nhiều người lạc quan, hi vọng vào những điều tốt đẹp hơn. Hiện nay, đội tuyển chúng ta đang có một thế hệ các cầu thủ trẻ rất tài năng và đặc biệt là lứa cầu thủ U19. Chúng ta hãy cùng hi vọng vào những điều tốt đẹp đến với đội tuyển thân yêu của chúng ta trong năm mới 2015.

6. Sự sa sút bất ngờ của Dortmund

Các cầu thủ Dortmund đã mở đầu mùa giải mới hết sức thuyết phục với chức vô đich siêu cúp nước Đức và những thắng lợi liên tiếp ở Bundesliga ở những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ những vòng đấu sau đó, họ lại để thua liên tiếp và tụt xuống phía cuối bảng xếp hạng. Hiện tại, sau 17 vòng đấu, họ đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng và đã thua đến chín trận. Nhiều cổ động viên của họ và thậm chí của các đối thủ của họ cũng quá bất ngờ với sự sa sút đó.

Trong nhiều trận đấu diễn ra, dù là đội cầm nhiều bóng hơn, dù là đội tạo được nhiều cơ hội hơn kết thúc trận đấu họ vẫn là đội thất bại. Nhiều người cho rằng, sự ra đi của chân sút chủ lực của Robert Lewandowski và phong độ kém cỏi của các tân binh  là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút khó hiểu này. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của Bundesliga, trong đội hình của Dortmund vẫn còn nhiều hào thủ như: Mast Hummels, Kagawa, henrikh Mkhitarian, Emerick Aubameyang...dù thi đấu sa sút hay không thì vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng quả là không thể tin nổi đối với một đội bóng như Dortmud.

7. Klose  vượt qua kỉ lục của Ronaldo

Có lẽ đây là một sự kiện không quá bất ngờ đối với người hâm mộ nhưng lại quá nhiều sự nối tiếc. Ngày 9/7/2014 với bàn thắng vào lưới đội tuyển Brazil,Klose đã có pha lập công thứ 16 và chính thức vượt qua huyền thoại Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Word Cup. Klose đã chứng minh cho mọi người thấy tuổi tác phải là điều quyết định quá lớn đối với sự nghiệp của một cầu thủ. Mọi người đều công nhận tài năng của anh tuy vậy, trọng thâm tâm của rất nhiều người hâm mộ, có lẽ không ai muốn điều này xảy ra.

(Bạn đọc Trần Hùng Tráng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục