Những điểm nhấn đáng chú ý tại El Clasico

22:47 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - El Clasico đang cận kề, người hâm mộ trên toàn thế giới rõ ràng rất nóng lòng đại chiến này diễn ra thật sự hấp dẫn. Và sau đây là 3 điểm nhất đáng chú ý có thể giúp trận đấu tại Bernabeu diễn ra theo đúng với sự kỳ vọng?

Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo

Không còn Mourinho trên băng ghế chỉ đạo Real Madrid, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào một trận El Clasico chơi tấn công cởi mở. Rõ ràng, về phần Barca thì đội bóng này chắc chắn đá tấn công sở trường dù Martino lên thay. Và khi được chơi trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid của Ancelotti cũng không ngại ngần chơi đôi công với bộ ba siêu đẳng Bale, Benzema và C. Ronaldo.

Ancelotti và Martino. Ảnh: Internet

Sự góp mặt của AncelottiMartino dường như là hai nhân tố sẽ góp phần làm mới El Clasico. Mourinho trước kia đã biến Real Madrid từ CLB chơi tấn công thuần túy trở thành một đội bóng “đá bẩn” mỗi khi đối mặt với kình địch Barca. Và đó là câu chuyện mà người hâm mộ không muốn nhắc lại. Giờ đây, Barca của Martino cũng đá khoa học hơn, chắc chắn hơn nên mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. “Kền kền trắng” biết đâu sẽ chơi tấn công còn đội bóng xứ Catalan có thể triển khai đá phòng ngự phản công. Nghe có vẻ thì ngược đời, nhưng với một HLV Martino cá tính và phải chơi tại Bernabeu, ông hoàn toàn đủ cơ sở cho Barca đá kiểu đó.

Không chỉ có RonaldoMessi

El Clasico giờ đây không còn là đại chiến riêng biệt giữa CR7 và M10. Khi mà sự xuất hiện của Bale tại Real Madrid và Neymar ở Barca, người hâm mộ trên toàn thế giới đang đặt kỳ vọng rất lớn vào hai siêu sao này. Mỗi khi Real Madrid và Barca gặp nhau, mọi sự chú ý đều dồn về hai siêu sao xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nhưng có thể thấy vào thời điểm hiện tại, Bale và Neymar được xem như hai quân ác chủ bài mà HLV hai đội dùng để giành chiến thắng.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Nou Camp, Neymar chính là ngôi sao đã xuất sắc giúp Barca giành thắng lợi. Và khi trở về Bernabeu, Bale rõ ràng được quan tâm hơn để giúp “Kền kền trắng” phục thù cũng như khẳng định giá trị của mình trước Neymar. Rõ ràng, sự xuất hiện của Bale và Neymar là rất cần thiết khi mà El Clasico đang có xu hướng nhàm chán.

Trọng tài Mallenco

Trọng tài Mallenco. Ảnh: Internet

Được biết, vị trọng tài 41 tuổi này không chỉ nổi tiếng thiên vị Real, mà còn cực ghét Barca mỗi lần cầm còi những trận đấu của đội bóng xứ Catalan. Và đây được xem là điểm nhấn khá quan trọng khiến trận đấu tại Bernabeu chuyển biến theo nhiều kịch bản khó lường.

Cụ thể nhất, mùa giải 2006/07, Barca cũng tức tưởi bởi những quyết định bênh Real và ép Barca của trọng tài Mallenco. Khi đó, đáng ra kết quả không phải là 3-3, mà là 4-3 nghiêng về Barca nếu Mallenco không cố tình bỏ qua pha truy cản của Diarra trong vòng cấm đối với Ronaldinho. Ở trận bán kết Cúp Nhà Vua 2012/13, trọng tài Mallenco cũng ép Barca và tặng Cristiano Ronaldo một quả penalty để góp tay giúp Real đả bại đối thủ 3-1. Chưa hết, rất nhiều trận đấu ông khiến Barca phải ngậm ngùi nhận lấy trái đắng với những quyết định khó hiểu.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục