Những cầu thủ sẽ giúp Atletico Madrid hoàn thiện đội hình

11:49 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội hình của Atletico Madrid mùa này khá đồng đều và chất lượng ở các tuyến. Tuy nhiên, họ cũng cần phải có những sự đầu tư chất lượng nếu thực sự muốn đem về phòng truyền thống các danh hiệu cao quý.

1. Thibault Courtois

Mặc dù đã thi đấu cho Atletico trong nhiều năm qua và được các cổ động viên tại đây hết sức yêu mến, nhưng Thibault Courtois vẫn chưa chính thức kí hợp đồng với đội. Anh vẫn đang thuộc biên chế của Chelsea, nhưng dường như La Liga mới là nơi giúp cho anh trưởng thành và có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. Tài năng của Courtois thì không cần phải bàn tới nhiều nữa. Nhờ một Courtois chắc chắn trong khung thành, Atletico đã gặt hái khá nhiều thành công. Anh là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ của đội chủ sân Vicente Calderon.

Thibault Courtois. Ảnh: Internet

Nếu trở lại Chelsea, nhiều khi anh phải phí phạm tài năng của mình, phải ngồi dự bị cho một Petr Cech vẫn đang ở đỉnh cao. Cuối mùa giải, nếu Atletico đạt được thứ hạng cao ở La Liga và tiến sâu ở Champions League, hẳn HLV Diego Simeone sẽ dành một phần không nhỏ của khoản tiền thưởng để chiêu mộ thủ thành người Bỉ này.

2. Mateo Musacchio

Bên cạnh việc sở hữu một hàng công xuất sắc, HLV Diego Simeone cũng còn phải chú ý tới việc xây dựng một hàng thủ vững chắc cho CLB. Cái tên Mateo Musacchio là một lựa chọn tuyệt vời, khi anh vừa có tài năng lẫn kinh nghiệm thi đấu tại La Liga. Anh được biết đến là một mẫu trung vệ có khả năng đọc tình huống tuyệt vời, có thể đảm nhận tốt việc phát động tấn công.

Mateo Musacchio là một lựa chọn tuyệt vời. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, do đang khoác áo CLB Villarreal nên anh không được chú ý nhiều, bất kể đang thể hiện một phong độ hết sức ổn định. Để có cơ hội dự Champions League, hay có một suất trong thành phần tuyển quốc gia, chuyển tới Atletico có thể là quyết định đúng đắn của Musacchio, khi mà Villarreal cũng đang muốn bán các ngôi sao để có thể chi trả nợ nần.

3. Jesus Navas

Trong đội hình Atletico lúc này, không có nhiều cầu thủ có thể thi đấu tốt ở hai bên hành lang cánh. Arda Turan là người đảm nhận tốt nhất, nhưng anh không thể gánh hết nhiệm vụ. Koke xuất sắc, nhưng cơ bản anh là tiền vệ trung tâm, do bất đắc dĩ mới phải bị điều ra đá cánh. Trước tình hình này, Jesus Navas có thể là một phương án hợp lí cho HLV Diego Simeone.

Jesus Navas có thể là một phương án hợp lí cho HLV Diego Simeone. Ảnh: Internet

Navas đã khẳng định được tài năng của mình qua nhiều mùa giải, từ một cầu thủ trẻ tiềm năng của Sevilla cho tới một suất đá chính tại Etihad, trong màu áo Manchester City. Đôi chân đầy tốc độ của anh là vũ khí lợi hại, có thể xuyên phá các hàng thủ đối phương. Khả năng chuyền và tạt bóng của Navas cũng vô cùng hiệu quả.

4. Fernando Torres

Đây là cái tên có lẽ không hề xa lạ với người hâm mộ Atletico. Torres đã từng có thời gian dài khoác áo CLB và vinh dự là thủ quân trẻ nhất trong lịch sử. Tiền đạo Diego Costa có thể sẽ rời Vicente Calderon trong hè này, và El Nino có thể là phương án thay thế tốt, với mức giá khá vừa phải. Mặc dù không còn phong độ đỉnh cao nhưng Torres vẫn biết cách săn bàn ổn định, đặc biệt là vào những trận đấu quan trọng.

Fernando Torres đang nuôi ý định trở lại đầu quân cho Atletico Madrid. Ảnh: Internet

HLV Diego Simeone có thể thực hiện một cuộc trao đổi với Chelsea về hai tiền đạo Diego Costa-Fernando Torres. Trở về “mái nhà xưa”, dĩ nhiên El Nino sẽ cảm thấy thi đấu thoải mái hơn, không còn phải áp lực, thậm chí anh còn có thể tái hợp với David Villa tạo nên cặp song sát từng chinh chiến trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục