Những cái nhất về tuổi ở EURO 2012

11:49 Thứ ba 05/06/2012

Đức là đội tuyển trẻ nhất giải trong khi đối thủ cùng bảng tử thần là Hà Lan đóng góp cầu thủ trẻ nhất.

Willems - cầu thủ trẻ nhất giải.

Với độ tuổi trung bình 24,52, Đức sẽ góp đội tuyển trẻ nhất ở Euro 2012, đồng thời là đội tuyển trẻ nhất trong lịch sử tham dự giải vô địch châu Âu của họ. Đội tuyển hiện tại thậm chí trẻ hơn so với độ tuổi trung bình 25 của Đức ở World Cup 2010. Trong khi nhiều cầu thủ giữ được vị trí từ giải đấu trước, việc ba cầu thủ lớn tuổi Hans-Jorg Butt, Arne Friedrich, Cacau bị loại và ba cầu thủ trẻ Mario Gotze, Andre Schurrle, Ilkay Gundogan xuất hiện đã làm giảm độ tuổi trung bình của “cỗ xe tăng”.

Ở vị trí đối lập, CH Ireland là đội tuyển già nhất tại Euro năm nay với độ tuổi trung bình 28,35. Xếp ngay sau CH Ireland là Nga và Thụy Điển.

Ở tuổi 36, Shay Given là cầu thủ nhiều tuổi thứ hai ở Euro 2012, chỉ sau thủ môn Kostas Chalkias của Hy Lạp. Ngoài Given, CH Ireland còn mang một loạt lão tướng đến giải như Damien Duff, David Forde, Richard Dunne, Keith Andrews, thủ quân Robbie Keane.

Ba Lan và Anh xếp ngay sau Đức trên bảng tổng sắp về độ tuổi trung bình. Bốn cột lần lượt là đội tuyển, cầu thủ trẻ nhất đội, cầu thủ già nhất đội và độ tuổi trung bình.

Anh là đội tuyển nhiều tuổi nhất tại World Cup hai năm trước nhưng giờ thế hệ cầu thủ mới đã đưa họ lên thứ ba trong danh sách những đội bóng trẻ nhất Euro 2012. Bất chấp sự vắng mặt của Jack Wilshere, “tam sư” vẫn đạt độ tuổi trung bình 26,04, trong đó có cầu thủ trẻ thứ hai của giải là tiền vệ 18 tuổi Alex Oxlade-Chamberlain.

Cầu thủ trẻ nhất giải là Jetro Willems, người mới tròn 18 tuổi hồi tháng 3 năm nay. Năm ngoái Willems đã đoạt chức vô địch U17 châu Âu với tuyển trẻ Hà Lan. Hậu vệ trái này mới chỉ có 20 lần chơi cho PSV tại giải vô địch Hà Lan nhưng đã nhận được sự tin tưởng của HLV Bert van Marwijk. Với chấn thương của Erik Pieters, có khả năng Willems sẽ được ra sân trong trận gặp Đan Mạch ngày 9/6.

Hy Lạp đứng ở giữa bảng tổng sắp về độ tuổi trung bình nhưng góp cầu thủ già nhất Kostas Chalkias - thủ môn khởi nghiệp từ năm 1994. Chalkias mới chỉ có 30 lần chơi cho đội tuyển quốc gia kể từ năm ra mắt 2001.

Thủ môn Chalkias.
Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục