Nhìn thấy điều gì qua thương vụ bom tấn James Rodriguez?

17:22 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - James Rodriguez đang là cái tên khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất trong những ngày vừa qua. Thương vụ mang tầm vóc lịch sử này đang làm cho các fan hâm mộ Real Madrid cảm thấy háo hức và khá thỏa mãn sau khi đội bóng kình địch Barca trước đó đã chiêu mộ thành công một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, Luis Suarez.

Vị trí nào cho James Rodriguez tại Real?

Giới chuyên môn cho rằng với sự góp mặt của James Rodriguez ở mùa giải năm nay, chiến lược gia người Italia sẽ quay trở lại với sơ đồ đội hình 4-2-3-1 với bộ đôi tiền vệ trung tâm là Luka Modric và tân binh Toni Kroos. Họ sẽ chơi phía sau James Rodriguez, người sẽ được đảm nhận vai trò của một tiền vệ sáng tạo. Phía trên không ai khác chính là bộ ba hủy diệt “BBC” mùa tước Bale-Benzema-Cris Ronaldo.

Sự nghiệp của sao trẻ James Rodriguez sắp bước sang trang mới.

Thoạt nhìn, có thể thấy đây là một đội hình siêu tấn công cực khủng của Real trước khi mùa giải mới khởi tranh. Tuy nhiên trong các trận đấu quan trọng tại Champions League, với các cầu thủ tràn đầy sự linh hoạt và nhãn quan chiến thuật cực tốt, “Kền kền’ vẫn có thể tiếp tục sử dụng phản công như một thứ vũ khí lợi hại để hạ gục bất kỳ hàng phòng ngự nào. Ngoài ra với Kroos, một tiền vệ có khả năng cầm bóng siêu hạng và cả Rodriguez cũng sở hữu phẩm chất này thêm vào sự sắc lẹm trong tham gia phản công sẽ giúp cho khâu tiền vệ của Real mùa này được củng cố sức mạnh hơn rất nhiều.

Hàng tiền vệ Real ở mùa giải 2013/2014 có đóng góp rất hạn chế vào tổng số bàn thắng của đội (Isco là tiền vệ nổ súng nhiều nhất với 8 bàn). Vì vậy, HLV Ancelotti có thể kỳ vọng James sẽ giúp tuyến giữa của Real được nâng cấp lên một cách toàn diện.

Ai sẽ là nạn nhân của James?

Ngôi sao bị đe dọa nhiều nhất có lẽ đó là Angel Di Maria. Thực chất thì trong những ngày gần đây, xung quanh tiền vệ người Argentina luôn bị bao phủ bởi những tin đồn chuyển nhượng dù cho Di Maria là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất mùa của Kền kền trắng. Hiện Manchester United và PSG đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với tiền vệ đầy tài năng này. Với việc sắp sửa bán đi Sami Khedira và nếu thanh lý cả Di Maria, Real sẽ có thể cân bằng sổ sách chi tiêu của mình và thoát khỏi những án phạt từ phía luật công bằng tài chính.

Ngoài ra, Isco cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, cuối mùa giải trước, sao trẻ người Tây Ban Nha đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi không nhận được sự tin tưởng của Ancelotti. Nếu tiếp tục chịu kiếp dự bị, không gì khác Isco sẽ phải tìm kiếm một hướng đi hợp lý hơn nhằm cứu vãn tài năng đang trên đà phát triển của mình. Có lẽ Real Madrid cũng không quá đắn đo để tạo điều kiện cho Isco rời khỏi Bernabeu.

James Rodriguez và một Real tràn đầy sức trẻ

Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ La Decima của mình tuy nhiên tham vọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không bao giờ ngừng lại. Chính vì vậy chủ tịch Florentino Perez vẫn đang tiếp tục bơm vào Real một nguồn năng lượng mới, nhiệt huyết mới bằng những bản hợp đồng bom tấn bao gồm Rodriguez trong đó, một sao trẻ tràn đầy khát khao.

Lúc này đây HLV Ancelotti đang sở hữu trong tay một đội hình với những nhà vô địch nhưng chỉ đang ở độ tuổi không quá 25 như Dani Carvajal, Raphael Varane, Kroos, Bale,.. và giờ là James. Họ đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm qua các trận đánh lớn trên mọi đấu trường. Với một lực lượng hùng hậu và giàu sức chiến đấu, đó là cơ sở để các fan Real tin rằng “kền kền” vẫn đang là một con thuyền lướt nhanh trên mặt sóng để tìm kiếm những vinh quang mới ở phía trước. James có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho Real, những con người vẫn đang rất đói thành công và ham muốn phục thù sau một mùa giải mờ nhạt tại La Liga với vị trí thứ 3.

(Bạn đọc N.H.Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục