Nhìn Stones, cay đắng bàn thắng bị từ chối của Van Dijk

12:31 Thứ hai 11/03/2024

TinTheThao.com.vnMetro chia sẻ lý do tại sao bàn thắng của John Stones tại Anfield được thông qua, còn pha lập công do Virgil van Dijk thực hiện ở Wembley bị khước từ.

Sau giai đoạn mở màn áp đảo, ít ai có thể khó chịu trước việc Manchester City đang dẫn trước ở Merseyside. Nhưng bản chất của bàn mở tỷ số đã khiến những người ủng hộ Liverpool tức giận.

Đoạn video phát lại cho thấy Nathan Ake đẩy Alexis Mac Allister ra trước khi quả phạt góc của Kevin De Bruyne được thực hiện. Hành động của cầu thủ người Hà Lan đã tạo ra khoảng trống cho John Stones và rồi cựu hậu vệ Everton ập vào dứt điểm cận thành.

Phát biểu trên bài bình luận của Sky Sports, Gary Neville đã nhanh chóng đề nghị VAR sẽ xem xét lại bàn thắng. Đó là bởi vì đã có sự so sánh giữa bàn thắng của Stones và pha lập công bị khước từ của Virgil van Dijk trong trận chung kết Carabao Cup.

Why John Stones’ goal for Manchester City against Liverpool wasn’t disallowed despite Nathan Ake push - Bóng Đá

 Stones mở tỷ số.

Bàn mở tỷ số của Liverpool tại Wembley bị hủy bỏ vì Wataru Endo đã chặn Levi Colwill trong pha phối hợp, ngăn ngôi sao Chelsea truy cản Van Dijk. Tuy nhiên, nỗ lực ghi bàn của Liverpool tại Wembley không được công nhận vì Endo đã việt vị.

Do đó, quyết định của VAR là liệu Endo có đóng vai trò gì trong bàn thắng hay không và họ quyết định xác nhận cầu thủ người Nhật Bản đã ngăn cả Colwill chơi bóng. Trong khi đó, Mặc dù Ake rõ ràng đã đẩy Mac Allister ra ngoài, nhưng đó là hành vi được phép bởi ngôi sao Man City không việt vị.

Lữ Phong | 11:33 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục