Nhìn Quansah, nhớ Steven Gerrard

08:39 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnSai lầm của Jarell Quansah trước Man Utd tại vòng 32 gợi nhớ hình ảnh trượt chân của Steven Gerrard ở mùa giải 2013/2014 khiến Liverpool mất ngôi vô địch Premier League đầy cay đắng.

Cuối tuần qua, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã mất điểm đầy đáng tiếc trước Man Utd tại màn đọ sức ở vòng 32 Premier League, qua đó mất ngôi đầu BXH vào tay Arsenal. Đó là trận đấu mà Liverpool đã chơi hoàn toàn áp đảo và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không tận dụng được để rồi phải trả giá. Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đối đầu vừa qua đến từ sai lầm của Jarell Quansah khiến Lữ đoàn đỏ phải nhận bàn thua cay đắng.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 50 khi The Kop đang dẫn trước với tỷ số 1-0. Từ pha bóng không có gì nguy hiểm, ngôi sao trẻ sinh năm 2003 lại bất cẩn chuyền vào chân của Bruno Fernandes để đội trưởng của Man Utd tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn Caoimhin Kelleher bất lực khi không kịp lùi về. Để rồi, ở những phút sau đó, Quỷ đỏ thành Manchester thi đấu hứng khởi và vươn lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Phải rất may mắn, Lữ đoàn đỏ mới rời Old Trafford với 1 điểm nhờ bàn thắng từ chấm 11m của Mohamed Salah vào cuối trận.

Nhìn Quansah, nhớ Steven Gerrard - Bóng Đá

 Jarell Quansah phạm sai lầm đáng trách có thể ảnh hưởng đến cả mùa giải của Liverpool

Jarell Quansah là nhân tố trẻ đang dần trưởng thành ở mùa giải năm nay. Bởi vậy, việc cầu thủ sinh năm 2003 đôi khi phạm sai lầm cũng là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, trong giai đoạn có tính chất quyết định của mùa giải, đây thật sự là nỗi đau lớn bởi nó có thể khiến Liverpool trả giá bằng việc mất chức vô địch Ngoại Hạng Anh. Bởi lẽ, với việc chỉ giành được 1 điểm trước Man Utd, Lữ đoàn đỏ đã để Arsenal vươn lên ngôi đầu bảng. Nửa đỏ vùng Merseyside giờ đây đã không còn quyền tự quyết trong tay.

Sai lầm của Jarell Quansah khiến NHM nhớ đến ký ức đau lòng với cú trượt chân tai hại của huyền thoại Steven Gerrard trong quá khứ. Đó là trận đấu diễn ra ở vòng 36 tại Premier League 2013/2014 khi Liverpool đang hơn Man City 3 điểm và tràn trề cơ hội vô địch. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Steven Gerrard vấp ngã khó tin để để Demba Ba cướp được băng xuống dễ dàng hạ gục Mignolet trong tình huống đối mặt, mở tỉ số trận đấu. Để rồi, cuối cùng, The Kop phải nhận thất bại cay đắng 0-2 và mất đi lợi thế vào tay của The Citizens.

Nhìn Quansah, nhớ Steven Gerrard - Bóng Đá

Sai lầm của Jarell Quansah gợi nhớ cú trượt chân huyền thoại của Steven Gerrard năm 2014.

Sau thất bại trước Chelsea, Liverpool khi ấy tinh thần đã rệu rã khá nhiều. Để rồi, họ tiếp tục mất điểm khi để Crystal Palace cầm hòa 3-3 ở vòng đấu áp chót và chấp nhận giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch. Kể từ đó đến nay, nó luôn trở thành giai thoại như một trong những ký ức buồn nhất trong lịch sử của Lữ đoàn đỏ.

Mười năm trôi qua, vết đen trong quá khứ lại hiện về với Liverpool bởi sai lầm đáng trách của Jarell Quansah ở vòng 32. Giờ đây, nửa đỏ vùng Merseyside đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Nếu The Kop phải ôm hận thêm một lần nữa, có lẽ nó sẽ là nỗi ám ảnh lớn trong sự nghiệp của nhân tố 21 tuổi.

Danh Nguyễn | 08:09 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục