Nhìn Kai Havertz, thấy Arteta đã đúng

08:45 Chủ nhật 07/04/2024 | 3

TinTheThao.com.vnTiền đạo Kai Havertz đang trở thành chân sút chủ lực cho hành trình chinh phục ngôi vương Premier League của Arsenal sau nhiều năm chờ đợi.

Đêm 06/04 rạng sáng 07/04, CLB Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Brighton & Hove Albion tại vòng 32 Premier League để tạm leo lên ngôi đầu BXH. Đoàn quân HLV Mikel Arteta cho thấy sự đáng sợ khi thi đấu hoàn toàn áp đảo dù phải làm khách trên sân đối thủ. Ba điểm giành được vừa qua có đóng góp không nhỏ đến từ những cá nhân, trong đó Kai Havertz chính là nhân tố nổi bật.

Phút 62 của trận đấu, xuất phát từ pha tấn công bên phía cánh phải, Kai Havertz đã có pha chạy chỗ, chọn vị trí thông minh trong vòng cấm để đón đường chuyền của Jorginho trước khi dứt điểm một chạm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho các Pháo thủ. Trước đó, trong hiệp 1, cầu thủ người Đức cũng suýt ghi bàn ở một tình huống tương tự. Anh cũng chính là người kiến tạo để Leandro Trossard lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Tiền đạo sinh năm 1999 được SofaScore chấm 8,6 điểm, trở thành nhân tố xuất sắc nhất trận đấu.

Nhìn Kai Havertz, thấy Arteta đã đúng - Bóng Đá

Kai Havertz ghi bàn vào lưới Brighton & Hove Albion tại vòng 32 Premier League.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Mikel Arteta đã dành nhiều lời tán dương cho cậu học trò của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Cậu ấy có ảnh hưởng lớn tới đội. Màn trình diễn tổng thể của cậu ấy rất tốt và bây giờ thì thống kê về đóng góp bàn thắng của cậu ấy cũng rất cao. Cậu ấy cần phải duy trì điều đó. Tôi nghĩ sự ăn ý giữa cậu ấy với các cầu thủ tấn công trong đội rất tốt. Nhờ vậy mà chúng tôi tạo ra được rất nhiều cơ hội”.

Bàn thắng vào lưới Brighton & Hove Albion chính là pha lập công thứ 9 của Kai Havertz tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, chỉ xếp sau Bukayo Saka trong số các cầu thủ của Arsenal. Cầu thủ người Đức cũng có cho mình 5 pha kiến tạo, góp công lớn trong chuỗi trận thăng hoa của Pháo thủ ở mặt trận Premier League. Bên cạnh đó, nhân tố 25 tuổi cũng có 1 lần điền tên mình lên bảng tỷ số khi thi đấu tại Champions League.

Nhìn Kai Havertz, thấy Arteta đã đúng - Bóng Đá

Kai Havertz đang có một mùa giải bùng nổ.

Còn nhớ, ở giai đoạn đầu mùa khi vừa cập bến Arsenal từ Chelsea, Kai Havertz nhận không ít những nghi ngờ từ NHM The Gunners. Trên thực tế, anh cũng đã có khởi đầu khá chậm chạp, thậm chí gây thất vọng. Dẫu vậy, càng về sau, cầu thủ người Đức lại càng thi đấu bùng nổ và trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công của Arsenal. HLV Mikel Arteta đã cho thấy con mắt tinh tường và tài nhìn người của mình khi tin tưởng vào cậu học trò.

Kai Havertz không quá mạnh mẽ để có thể dễ thắng thế trong các pha tranh chấp, cũng chẳng phải là mẫu cầu thủ chơi quá kỹ thuật, nhưng bù lại, khả năng chọn vị trí, sự đa năng đang giúp anh trở thành nhân tố khó thay thế của đội chủ sân Emirates. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1999 hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải khi mà cuộc cạnh tranh danh hiệu vẫn còn căng thẳng tới những vòng đấu cuối cùng.

Danh Nguyễn | 08:15 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục