Nhật Bản thắng dễ Iraq trong ngày đen đủi của Honda

20:34 Thứ sáu 16/01/2015

Nhà đương kim vô địch Nhật Bản đã dễ dàng đánh bại Iraq với tỷ số 1-0 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai bảng D Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 diễn ra chiều ngày 16-1.

Keisuke Honda (trái) đột phá trong vòng vây các hậu vệ Iran.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nhật Bản tràn lên tấn công và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Liên tục trong khoảng thời gian 20 phút đầu trận, Nhật tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn với những tình huống rõ nét nhất như cú dứt điểm chệch cột của Shinji Kagawa hay pha đánh đầu đưa bóng đi chạm cột của Keisuke Honda.

Tấn công liên tục, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Nhật Bản vào phút thứ 23. Từ một pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt, Keisuke Honda của Nhật bị hai cầu thủ Iraq kéo ngã lộ liễu trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức chỉ vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Honda dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thua, Iraq nỗ lực dâng lên tấn công nhưng họ vẫn không cách nào cân bằng thế trận được với Nhật Bản. Trong suốt hiệp hai, Nhật Bản vẫn là đội bóng tạo ra những cơ hội rõ nét hơn nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ lại liên tục bỏ lỡ.

Dù ghi bàn nhưng tiền đạo Honda vẫn có một ngày đen đủi khi có đến 3 lần những cú dứt điểm của anh đưa bóng đi dội khung gỗ. Sau cú đánh đầu dội cột ở hiệp một, đến phiên xà ngang từ chối một cú sút xa đẹp mắt của anh đầu hiệp hai. Đến phút 65 Honda lại bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng tiếc khi băng vào đối diện khung thành trống sau đường căng ngang của đồng đội, đáng tiếc là cút dứt điểm của anh một lần nữa đưa bóng đi dội cột.

May mắn cho Honda là Nhật Bản chung cuộc vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 1-0. Trong trận đấu diễn ra trước đó, Jordan dễ dàng đè bẹp đối thủ yếu nhất bảng Palestine với tỷ số 5-1. Với kết quả này, Nhật Bản củng cố ngôi đầu với 6 điểm sau hai lượt trận nhưng vẫn chưa chắc suất vào tứ kết.

Dù vậy, Nhật Bản chỉ bị loại trong trường hợp để thua quá hai bàn ở trận cuối cùng gặp Jordan còn Iran thắng Palestine.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục