Nhân sự hiện tại của M.U không phù hợp với triết lý của Ten Hag

21:57 Thứ ba 02/01/2024

TinTheThao.com.vnViệc Manchester United liên tục có những thất bại thời gian gần đây khiến làn sóng phản đối HLV Erik Ten Hag càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Erik Ten Hag từng tạo dựng danh tiếng tại Ajax với lối chơi tấn công kiểm soát bóng mà Frenkie de Jong là hạt nhân chính trong đội hình. Ngoài việc giúp đội bóng Hà Lan thống trị tại giải quốc nội, ông cũng từng tạo được tiếng vang lớn khi đưa Ajax vào đến bán kết Champions League sau khi loại cả Juventus lẫn Real Madrid trước khi dừng chân đầy đáng tiếc trước Tottenham Hotspur của Mauricio Pochettino.

Nhân sự hiện tại của M.U không phù hợp với triết lý của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag từng rất thành công tại Ajax.

Điều đó khiến chiến lược gia 53 tuổi đánh bại nhiều tên tuổi khác để ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Ngoài mùa giải đầu tiên tạm chấp nhận được, Ten Hag đang dần trở nên bế tắc với những nhân sự hiện tại khi họ hoàn toàn không phù hợp với triết lý ông xây dựng.

Việc đưa về Andre Onana thay thế cho một David de Gea không biết chơi chân là bước đầu trong công cuộc tái thiết lối chơi của cựu HLV Ajax ở mùa giải này. Tuy nhiên, ông vẫn còn đó hàng tá thứ cần phải thay đổi khi hạt nhân trong lối chơi là Bruno Fernandes lại tỏ ra không phù hợp với một thế trận kiểm soát bóng.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thuộc mẫu cầu thủ giỏi trong việc chuyển trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công và thường xuyên tung ra những đường chuyền mang tính mạo hiểm cao. Dễ hiểu hơn, Bruno sẽ nhồi bóng vào vòng cấm và chờ đợi cầu thủ tấn công có thể tận dụng. 

Điều này sẽ phù hợp với những đội có lối chơi thiên về phòng ngự phản công nhanh như West Ham, tuy nhiên, Erik Ten Hag lại thích một mẫu cầu thủ có khả năng cầm nhịp trận đấu như Frenkie de Jong, Rodri hay Jorginho. Đây là những tiền vệ có khả năng luân chuyển quả bóng và cầm nhịp trận đấu, điều mà những đội bóng lớn chơi tấn công đều có ở thời điểm hiện tại.

Hai nhân tố chính của Quỷ đỏ hiện tại là Bruno Fernandes và Marcus Rashford phù hợp cho một thế trận phòng ngự phản công của những đội bóng tầm trung bình khá ở Ngoại hạng Anh. Trong khi những Scott McTominay, Casemiro hay Sofyan Amrabat đều không phải là mẫu cầu thủ có thể luân chuyển bóng tốt. Và tất nhiên, đây không phải là hình mẫu mà Ten Hag đang hướng tới.

Nhân sự hiện tại của M.U không phù hợp với triết lý của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag thất bại trong thương vụ chiêu mộ de Jong.

Đây cũng là phần lỗi của cựu thuyền trưởng Ajax khi ông đã được cấp rất nhiều tiền để chi tiêu trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua. Sai lầm của ông khi cố đấm ăn xôi với phương án B là Casemiro sau khi bất thành trong việc theo đuổi Frenkie de Jong. Việc bỏ ra 70 triệu bảng cho một cầu thủ đã 30 tuổi và không có nhiều điểm chung trong triết lý chơi bóng khiến Ten Hag đôi lúc cũng gặp khó trong việc sử dụng tiền vệ người Brazil.

Thời gian của Ten Hag có lẽ cũng sắp đi đến hồi kết, và nếu có bị sa thải trong thời gian tới thì đó cũng chỉ là hệ quả cho những sai lầm trong quá khứ của ông.

Đăng Trương | 21:27 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục