Nhà vô địch ABL 8 lên ngôi trong kịch tính

23:37 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì sau hơn 5 tháng thi đấu, vị tân vương của ABL 8 cũng đã chính thức lộ diện.

Bước vào trận chung kết, cả San Miguel Alab Pilipinas và Mono Vampire được đánh giá là hai đội bóng “đồng cân đồng lạng” và được chờ đợi sẽ cống hiện cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.

Nếu như San Miguel Alab Pilipinas đã xuất sắc đánh bại Saigon Heat (vòng tứ kết) và những nhà vô địch mùa trước, Hong Kong Eastern (vòng bán kết) thì Mono Vampire cũng cho thấy sự lợi hại không kém khi vượt qua hai đội bóng có lối chơi phòng ngự hay nhất giải là Singapore Slingers cùng Chongson Kung Fu.  

Bước vào trận chung kết, cả hai liên tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu căng thẳng với những pha rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Game 1, San Miguel Alab Pilipinas dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng phải mướt mồ hôi mới đánh bại được Mono Vampire trong hiệp phụ (143-130).

nha-vo-dich-abl-8-anh-1

Phải trải qua 5 game đấu căng thẳng, San Miguel Alab Pilipinas mới có thể bước lên ngôi vô địch.

Game 2, đội bóng “Ma cà rồng” với sự xuất sắc của “nhac trưởng” Jason Brickman (ghi 15 điểm, 11 kiến tạo) đã khuất phục được đại diện Philippines ngay trên đất khách với tỷ số 103-100. Những tưởng ngay sau đó, thầy trò huấn luyện viên Douglas Marty sẽ tận dụng tốt lợi thế được thi đấu liên tiếp 2 trận sân nhà để bước lên ngôi vô địch thì bất ngờ lại xảy đến ở game 3.

Nội binh xuất sắc nhất ABL 8, Bobby Ray Parks.JR có một trận đấu phi thường khi anh ghi đến 30 điểm để giúp San Miguel Alab Pilipinas vượt qua đội bóng Thái Lan ngay tại “thánh địa” của đối thủ (99-93). Đến game 4, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Mono Vampire đã cân bằng lại tỷ số (đánh bại đại diện Philippines với cách biệt sát sao 88-83) và khiến series chung kết phải kéo dài thêm một trận đấu nữa.

Ở lần chạm trán cuối cùng, San Miguel Alab Pilipinas với sự ủng hộ nhiệt tình từ các cổ động viên nhà cùng chiến thuật hợp lý đã là đội bóng giành được chiến thắng (102-92). Qua đó, đoàn quân của HLV Jimmy Alapag đã chính thức bước lên ngôi vô địch và trở thành vị “tân vương” mới của giải đấu năm nay.

nha-vo-dich-abl-8-anh-2

Nhưng thành quả mà họ thu nhận được thì vô cùng xứng đáng. 

Với những gì đã diễn ra, có thể xem mùa giải ABL 8 đã đạt được thành công rực rỡ khi số đội tham dự được mở rộng, chất lượng của các trận đấu đã gia tăng rõ rệt, số khán giả theo dõi liên tục có dấu hiệu tịnh tiến và những ngôi sao hàng đầu (từ PBA, NBA G-League và NBA) cũng lần lượt được quy tụ về.

Khá đáng tiếc khi đại diện của Việt Nam, Saigon Heat đã phải dừng bước sớm tại giải tuy nhiên với những sự đầu tư lực lượng cùng những bước chuẩn bị được cho là quy mô hơn của “ông 30” vào mùa sau, người hâm mộ hoàn toàn có quyền chờ đợi vào một tương lai tươi sáng hơn của bóng rổ trong nước khi tiến ra đấu trường khu vực.

Xem Clip San Miguel Alab Pilipinas đánh bại Mono Vampire ở game 5:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 23:14 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục