Nguyễn Anh Đức: Xứng danh bóng Vàng

18:49 Chủ nhật 31/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong một chiều mà tâm điểm của đa phần người hâm mộ đổ dồn về trận đấu chia tay Việt Nam của Tuấn Anh ở sân Pleiku thì Anh Đức đã lập một cú đúp giúp Becamex Bình Dương đoạt siêu Cúp. Điều này một lần nữa chứng tỏ tiền đạo 31 tuổi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng.

Becamex Binh Duong giành siêu cúp Quốc Gia nhờ cú đúp của Nguyễn Anh Đức. Ảnh: Huy Hùng.

Nói một cách công bằng ở trận cầu trên sân Thanh Hóa chiều qua Hà Nội T&T đã có phần chơi trên chân Bình Dương ở nhiều thời điểm nhưng cái khoảnh khắc quyết định để họ tìm kiếm bàn thắng thì đội bóng thủ đô không có được. Trong khi nhà ĐKVĐ V-League lại có tới 2 lần nhờ vào cái đầu vàng của Đức “Eto”.

Chiếc siêu cúp quốc gia chính là danh hiệu cuối cùng khép lại một năm đầy ngọt ngào của Anh Đức cùng đồng đội. Riêng với bản thân Anh Đức đây sẽ là thời điểm đáng nhớ nhất trong cuộc đời “quần đùi áo số” của mình khi thủ quân của đội bóng đất Thủ còn giành thêm được danh hiệu Quả bóng Vàng.

Đã có nhiều lời xì xầm về việc đóng góp ít ỏi và gần như không có ở ĐTQG của Anh Đức nhưng với tất cả những gì đã thể hiện ở Bình Dương đã là quá đủ để tiền đạo sinh năm 1985 được vinh danh. Cú đúp mới đây chính là lời khẳng định đanh thép về phong độ rực sáng của tiền đạo trưởng thành từ chính lò đào tạo Bình Dương.

Ở một đội bóng vốn lắm tiền nhiều của nhưng Anh Đức vẫn nắm băng đội trưởng, vẫn là chủ công trước một loạt ông sao nước ngoài ở độ tuổi “băm” thì đủ hiểu cái tầm và trình độ chuyên môn của Đức “Eto” như thế nào. Chẳng còn là một Anh Đức chân “gỗ” ngày xưa nữa mà bây giờ tiền đạo từng đoạt 4 danh hiệu VĐQG cùng Bình Dương đang ngày một toàn diện ở tất cả các kĩ năng.

Có thể đâu đó, người ta mỉa mai rằng Anh Đức quá thô kể cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời nhưng thô mà thật. Sự kiên trì cùng sự cầu tiến cao độ bỏ mặc mọi thị phi ngoài tai đã giúp Anh Đức bước qua mọi sóng gió sự nghiệp. Với chân sút 31 tuổi, hiệu quả là trên hết và thành tích tập thể chính là cái đích để anh hướng tới và chinh phục khát khao.

Sẽ chẳng còn hoài nghi nào cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Anh Đức. Ảnh: Đình Viên.

Trong một chiều làm tắt tịt Quả bóng Bạc Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội T&T bên phần sân đối diện thì rõ ràng chẳng một ai có thể phàn nàn về sự xứng đáng với danh hiệu bóng Vàng của chân sút đất Thủ nữa. Chẳng một chân sút nội nào ở Việt Nam hiện tại có thể so sánh với Anh Đức về nhiều khía cạnh chuyên môn. Hãy nhìn anh thể hiện trên sân bóng để biết khát khao của Anh Đức lớn như thế nào.

Quốc Tuấn | 18:22 31/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục