“Người tuyết” Kimi Raikkonen sẽ mạnh hơn trong năm 2013

07:26 Thứ năm 06/12/2012

“Người tuyết” Kimi Raikkonen vừa có phát biểu khẳng định mình và đội đua Lotus sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc đua giành chức vô địch F1 mùa giải 2013.

Sau hơn 2 năm bỏ đường đua tốc độ, tay đua người Phần Lan đã cho thấy sự trở lại của mình trên đường đua F1 trong giai đoạn cuối mùa giải 2012 với chức vô địch tại Grand Prix Abu Dhabi, đây cũng là lần thứ 7 trong mùa giải Kimi Raikkonen được đứng trên bục podium ở mùa giải năm ngoái.

“Người tuyết” Kimi Raikkonen đã kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới

Trong bài phát biểu của mình với báo giới mới đây, tay đua 33 tuổi tự tin rằng mình và đội đua Lotus sẽ có nhiều sự tiến bộ hơn trong mùa giải 2013 sắp tới: “Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có sự khởi đầu dễ dàng hơn trong mùa giải mới. Chúng tôi đã ghi được rất nhiều điểm và biết rằng Lotus có thể bắt đầu mạnh mẽ hơn trong năm tới và chúng tôi sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch”.

“Tôi biết rõ các đội đua, điều đó sẽ giúp chúng tôi sẽ có một sự khởi đầu dễ dàng hơn. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có được một chiếc xe đủ nhanh”.

Trả lời những câu hỏi về sự thành công trong mùa giải 2012, “người tuyết” Raikkonen tiết lộ: “Nó là một mùa giải tốt nhưng khi bắt đầu đạt được một kết quả tốt, chúng tôi muốn đạt được những mục tiêu cao hơn”.

“Chúng tôi không phải là đội đua mạnh, nhưng luôn giữ được sự nhất quán trong mùa giải và giúp chúng tôi luôn trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải vừa qua”.

Tay đua 33 tuổi người Phần Lan thừa nhận bầu không khí thoải mái tại Lotus, có những tác động rất lớn vào thành công của mình ở mùa giải vừa qua: “Chúng tôi là một đội và tất cả mọi người đều luôn cố gắng làm tốt nhất có thể phần việc của mình. Tôi luôn nói rằng ở đây có một chút khác biệt so với những đội đua tôi đã từng tham gia thi đấu nhưng nó là tốt để cho một người mới phát huy khả năng của mình”.

Raikkonen tiết lộ mình đã có một chút lo lắng khi quyết định trở lại với đường đua tốc độ sau một thời gian dài nghỉ thi đấu nhưng nhấn mạnh nỗ sợ hãi đã nhanh chóng biến mất khi mình bắt đầu trở lại với tay lái: “Thực sự tôi không bao giờ nghĩ rằng mình đánh mất đi những cảm giác của mình”.

“Có lẽ câu hỏi lớn nhất là liệu tôi có thể vượt qua những giới hạn của mình trước đây, với một đội ngũ mới, lốp xe mới và mọi thứ đã thay đổi. Kể từ lần chạy thử đầu tiên, tôi đã cảm thấy thoải mái với bản thân mình và không bao giờ lo lắng khi trở lại với đường đua”, tay đua người Phần Lan cho biết thêm.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục