Người thắng kẻ thua sau trận PSG 2-3 Barca

10:48 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnDàn sao tên tuổi của hai đội đem đến 90 phút hấp dẫn, kịch tính trên SVĐ Parc des Princes.

Người thắng

1. Raphinha

Trang thống kê Whoscored chọn Raphinha là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngôi sao người Brazil góp công lớn vào chiến thắng của Barcelona khi có hai lần xé lưới PSG. Bên cạnh đó, Raphinha sở hữu 2 lần qua người thành công, tạo ra 3 key pass.

Tốc độ xé gió, những tình huống bám biên nơi Raphinha khuấy đảo hệ thống phòng ngự PSG. Phút 37, Raphinha mở tỷ số trận đấu sau pha dứt điểm gọn gàng từ đường căng ngang của Lamine Yamal.

Giúp Barca đánh bại PSG, Raphinha chốt luôn tương lai - Bóng Đá

Raphinha đóng góp cú đúp bàn thắng. 

Phút 62, Raphinha gỡ hòa 2-2 cho Barcelona với cú sút tinh tế, quyết đoán từ quả treo bóng của Pedri. Phong độ của Raphinha khá ấn tượng thời gian qua với 4 bàn, 3 kiến tạo sau 7 trận gần nhất. 

Tương lai của Raphinha vẫn là dấu hỏi lớn ở mùa hè năm nay. Nếu tỏa sáng và giúp Barcelona tiến sâu ở Champions League, Raphinha nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp.

2. Jules Kounde

Chấm điểm Barca - Bóng Đá

Kounde thi đấu ấn tượng. 

Kounde trở thành điểm sáng nơi hệ thống phòng ngự Barcelona trận này. Hậu vệ người Pháp thi đấu ấn tượng khi góp phần khóa chặt Kylian Mbappe xuyên suốt trận đấu. Bên cạnh đó, Kounde có khả năng cầm bóng tốt, giúp Barcelona dễ dàng thực hiện các pha dàn xếp tấn công từ sân nhà.

Những chỉ số thống kê của Kounde khá ấn tượng: tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 90%, 1 lần qua người thành công, 2 tình huống thắng không chiến, 2 pha tắc bóng chính xác......

3. Xavi Hernandez

Sau 6 tháng ảm đạm, Xavi từng bước giúp Barcelona lấy lại phong độ. Đội chủ sân Nou Camp thi đấu hiệu quả và ấn tượng hơn. Xavi thể hiện khả năng thay người ấn tượng ở chiến thắng trước PSG.

Xavi Hernandez had a realistic assessment of Barcelona’s narrow 1-0 La Liga home win over Las Palmas - Bóng Đá

Xavi thể hiện khả năng thay người tài tình. 

Phút 61, Xavi tung Pedri vào sân thay thế cho Sergi Roberto. Pedri đền đáp niềm tin của Xavi với pha kiến tạo giúp Raphinha ghi bàn thắng thứ 2 cho Barcelona. Phút 76, Xavi trao cơ hội cho Andreas Christensen. Chỉ 1 phút sau đó, ngôi sao người Đan Mạch tỏa sáng với pha đánh đầu thành bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona.

"Chúng tôi đã phòng ngự tốt trước một đội bóng mạnh. Tôi tự hào về sự thể hiện của cả đội. Barcelona đi được nửa chặng đường. Chúng tôi tự hào về trận đấu vừa qua. PSG là đội bóng tuyệt vời. Chiến thắng đem đến sự phấn khích cho CĐV," Xavi chia sẻ.

Kẻ thua

1. Kylian Mbappe

Mbappe trải qua ngày thi đấu mờ nhạt. Tiền đạo người Pháp bị khóa chặt bởi Kounde, thiếu sự sắc bén ở những tình huống ra quyết định cuối cùng. Theo số liệu thống kê, Mbappe tung ra 3 cú sút và 3 key pass, không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào.

5 điểm nhấn PSG 2-3 Barca: Mbappe tàng hình; Thay người tài tình - Bóng Đá

Mbappe thi đấu nhạt nhòa. 

Mbappe còn 90 phút quyết chiến ở sân Nou Camp. Đó là cơ hội để tiền đạo người Pháp 'chuộc lỗi', đền đáp niềm tin của CĐV. Trong bối cảnh PSG gặp khó, Mbappe cần thể hiện phẩm chất siêu sao của mình. 

2. Gianluigi Donnarumma

 - Bóng Đá

Donnarumma có ngày thi đấu không ấn tượng.

Thủ thành người Italia có ngày thi đấu đáng quên trước Barcelona. Donnarumma mắc lỗi ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên khi ra vào thiếu hợp lý, phán đoán sai đường chuyền của Yamal, tạo cơ hội cho Raphinha xé lưới PSG.

Điểm cộng dành cho Donnarumma khi anh thực hiện vài pha cứu thua, phản xạ ấn tượng. Thế nhưng, điều đó chưa đủ giúp thủ thành 25 tuổi ghi điểm trong mắt CĐV. Donnarumma cần màn thể hiện chói sáng ở trận lượt về. 

Anh Nguyễn | 09:50 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục