Người Thái rơi vào cửa khó

14:14 Thứ năm 20/12/2012

Thái Lan đã rơi vào cửa khó sau khi bị Singapore đánh bại 3-1 trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2012 trên sân Jalan Besar đêm qua.

Cầu thủ Singapore ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan - Ảnh: AFP

Do chỉ có vài ngày tập luyện trên mặt cỏ nhân tạo nên các cầu thủ Thái Lan đã không quen và nhập cuộc rất lúng túng. Họ thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ và không thể phát huy được lối chơi kỹ thuật của mình. Trong 45 phút đầu tiên, tình huống đáng kể nhất của Thái Lan là pha đi bóng dũng mãnh của tiền vệ Jakkraphan Pornsai ở phút 31, vượt qua bốn cầu thủ Singapore rồi chuyền cho Anucha Kitpongsri sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, Singapore vẫn chơi với phương châm “an toàn là trên hết”, chủ động tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà với lối đá áp sát, hạn chế không gian hoạt động của cầu thủ Thái Lan. Thỉnh thoảng họ tung những đường chuyền dài để cặp tiền đạo Aleksandar Duric và Khairul Amri đột phá gây rối.

Chính nhờ lối đá này mà Singapore đã vô hiệu hóa hoàn toàn những đường tấn công của Thái Lan và sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 8 do công của tiền vệ Fahrudin từ chấm phạt đền (tiền đạo 42 tuổi Duric bị hậu vệ Thái Lan kéo ngã trong vòng cấm). Đáng lý Singapore đã có thể gia tăng cách biệt ở phút 36 nếu như Duric dứt điểm tốt hơn ở tình huống đối mặt với thủ môn Kawin Thammasatchanan (Thái Lan).

Sang hiệp đấu thứ hai, Thái Lan đã chơi khởi sắc hơn với miếng đánh biên khá lợi hại. Ở phút 49, tiền đạo Dangda (Thái Lan) cảnh báo hàng thủ Singapore với pha đánh đầu vọt xà trong tư thế rất thuận lợi. Chỉ 10 phút sau, Dangda có pha đi bóng lắt léo xuống sát đường biên ngang bên cánh phải rồi chuyền ngang cho tiền vệ Adul Lahso dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Nhưng niềm vui của Thái Lan không kéo dài lâu vì Singapore đã nhanh chóng có bàn nâng tỉ số lên 2-1 do công của tiền đạo Khairul Amri ở phút 62. Góp công lớn trong bàn thắng này lại là “lão tướng” Duric với pha kiến tạo đẹp mắt. Sau bàn thua này, tiền vệ Jakkraphan Pornsai đã có pha sút phạt trực tiếp rất đẹp đưa bóng đập xà ngang khung thành Singapore dội ra.

Những phút còn lại, Thái Lan cố gắng vùng lên và tạo được vài cơ hội nhưng các chân sút của họ không tận dụng được. Không những thế, họ còn bị thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 90+2 với pha đệm bóng cận thành của hậu vệ Baihakki Khaizan, trong tình huống thủ môn Kawin Thammasatchanan đã lao ra đấm bóng không chính xác.

Với thất bại này, Thái Lan buộc phải thắng Singapore với tỉ số 2-0 hoặc cách biệt ba bàn trong trận lượt về trên sân nhà Supachalasai ngày 22-12 mới có thể đoạt chức vô địch. Đây là nhiệm vụ quá khó với họ.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục