Người hùng Paulinho: Bỏ Tottenham để chạy theo Real?

09:39 Thứ sáu 28/06/2013

Tottenham tiến gần đến bản hợp đồng với Paulinho, chứ vụ chuyển nhượng vẫn chưa hoàn tất. Với việc Real Madrid nhảy vào cuộc, Spurs có thể bị chính tiền vệ 24 tuổi này lật kèo vào phút cuối.

Paulinho có một giải đấu ấn tượng

Xét về danh tiếng, mức lương, và đặc biệt là sân chơi châu Âu của hai đội trong mùa giải 2013-14, không phải không có khả năng kịch bản kể trên xảy ra.

Linh hồn của Selecao

Phút 86 ở sân Mineirao, các cầu thủ và người hâm mộ Uruguay đang nghĩ về kịch bản tương tự như trận tứ kết Copa America 2011. Hai năm trước, Uruguay đã cầm hòa chủ nhà Argentina với tỷ số 1-1, và giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu, trước khi đánh bại địch thủ Paraguay để đăng quang danh hiệu Copa America lần thứ 15 - kỷ lục trong lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Khi mà Brazil áp đảo hơn, nhưng trận đấu mãi giữ nguyên ở tỷ số 1-1, Uruguay có căn cứ để lạc quan.

Giấc mơ không phải bao giờ cũng thành hiện thực. Kịch bản ở Santa Fe cách nay hai năm đã không được tái hiện. Hy vọng của người Uruguay bị dập tắt bởi Paulinho, nhân tố mới nổi của Brazil. So với cặp trung vệ Lugano (1,88m) và Godin (1,87m) của đội khách, Paulinho có chiều cao khiêm tốn hơn (1,82), nhưng đã biết chọn đúng điểm rơi để tung cú đánh đầu quyết định.

Vừa trở lại sau khi dính chấn thương và phải nghỉ trận đấu với Italia, Paulinho ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng vàng xanh. Trong chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Scolari xây dựng, vai trò của Paulinho rất thấp, nhưng anh luôn hoạt động rộng, gần như là khắp mặt sân. Sau khi góp phần mang đến sự chắc chắn cho đội nhà, ngôi sao của Corinthians cho thấy khả năng tham gia tấn công với pha ghi bàn đẹp mắt.

5 bàn thắng sau 16 trận khoác áo Brazil, gồm 3 bàn chỉ trong 5 trận gần nhất (6 bàn trong 9 trận đấu gần nhất, tính cả với Corinthians), Paulinho thực sự là phát hiện đặc biệt. Bỏ qua những trận giao hữu, riêng Confed Cup là đủ để Paulinho bộc lộ hết những phẩm chất của một tiền vệ trung tâm trong bóng đá hiện đại. Khi cần sức mạnh, “tiểu Paulo” không thiếu. Khi tấn công, Paulinho cho thấy anh không hề thua kém các tiền đạo. Trong lịch sử các tiền vệ trụ từng khoác áo Selecao, Paulinho đạt hiệu suất trội hơn tất cả các huyền thoại khác, lên đến 0,375 bàn/trận.

Trong số các tiền vệ của Brazil ở Confed Cup, không ai đạt hiệu quả như Paulinho. So với Hulk, vốn được HLV Scolari rất ưu ái trong vai trò tiền đạo phải, Paulinho cũng vượt rất xa. Neymar có thể gây nhiều ảnh hưởng lên lối chơi của Selecao, nhưng gọi Paulinho là linh hồn của đội bóng vàng - xanh cũng không phải quá tâng bốc anh. Ngoài bàn thắng quyết định, Paulinho còn có 33 đường chuyền chính xác, và chỉ đúng một lần hỏng.

Real vẫy gọi

Trước khi Confed Cup khởi tranh, Paulinho là mục tiêu của Tottenham và Inter. Với việc tham dự Europa League, đội bóng thành London gây được sự chú ý cho Paulinho hơn là đại diện Serie A. Mức phí đề nghị của Spurs cũng làm Corinthians lung lay, và đại diện của nhà vô địch Copa Libertadores 2012 đã xác nhận sẽ bán ngôi sao của mình.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng ở Confed Cup đã làm chính Paulinho và Corinthians thay đổi. Tiền vệ còn một tháng nữa sẽ tròn 25 tuổi này khẳng định, anh chưa quyết định đến với Spurs như truyền thông đưa tin. Corinthians cũng “lật kèo” khi tuyên bố chỉ đàm phán về tương lai Paulinho sau Confed Cup.

Trên thực tế, ngay cả khi Brazil không thể giành Confed Cup lần thứ 3 liên tiếp, Paulinho vẫn là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất giải. Những số liệu thống kê về các trận đấu mà Paulinho góp mặt đều có một điểm chung: anh luôn đạt hiệu quả rất cao về công lẫn thủ. Với phong độ ở mức cao, Paulinho được Real đưa lời đề nghị trở thành một phần trong dự án của bộ đôi Ancelotti - Zidane. Ở thời điểm hiện tại, Tottenham hơn hẳn Inter, nhưng đại diện thành London không có bất kỳ điểm nào để sánh với Real. Thế nên, việc Paulinho chưa vội ký vào bản hợp đồng mà Spurs đưa ra trước mặt cũng là điều dễ hiểu.

Ngay khi bộ đôi Ancelotti - Zidane chính thức ra mắt, Real đã chiêu mộ Isco với bản hợp đồng 5 năm, với phí chuyển nhượng 30 triệu euro. Giờ là lúc CLB Hoàng gia tấn công Paulinho.

Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục