Người Anh: Hãy mở to mắt ra đi

10:40 Thứ ba 07/08/2012

Người Anh nói chung và những người phương Tây thường hay chế giễu những người châu Á là những người “mắt nhỏ” bởi những đôi mắt một mí đặc trưng. Trong thể thao, đặc biệt là bóng đá, những người Anh vốn rất lịch thiệp đôi khi lại trở nên kiêu ngạo một cách thái quá. Một phần có lẽ bởi vì họ tự hào vì là quê hương của môn túc cầu và sở hữu Premier League được coi là hấp dẫn nhất hành tinh.

Như trong đời sống thường nhật, những cầu thủ đến từ châu Á thường khó có sự hòa nhập khi thi đấu ở Anh bởi ngoài môi trường cạnh tranh khốc liệt và lối đá đầy thể lực, họ còn khó tìm thấy được chào đón từ các đồng nghiệp ở đây. Không ít những cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc đã từng hi vọng phát triển sự nghiệp ở Anh nhưng thất bại. Ngoài trường hợp của Park Jisung, không có mấy cái tên ghi được dấu ấn của mình tại giải Ngoại hạng. Những tên tuổi bóng đá một thời của Châu Á như Hidetoshi Nakata hay Shinji Ono cũng không trụ lại được dù đã được đặt nhiều hi vọng. Việc Manchester United mới đây đã mua Kagawa vẫn bị báo chị chế nhạo với mục đích kinh doanh áo đấu cho thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng thay vì yếu tố chuyên môn dù năng lực mà anh từng thể hiện trong màu áo Dortmund là rất ấn tượng.

Người Anh cần phải có sự tôn trọng hơn trước các đối thủ - Ảnh: Getty

Nhưng Olympic 2012 ngay trên sân nhà, người Anh phải thay đổi cái nhìn về bóng đá châu Á. Những thành tích ấn tượng của 2 đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc đã khiến những fan hâm mộ của bóng đá Anh phải nghĩ lại. Nhật Bản mạnh mẽ đánh bại ứng cử viên Tây Ban Nha ngay trong trận đầu tiên. Trong trận tứ kết họ cũng xuất sắc giành thắng lợi thuyết phục trước Ai Cập. Và ngay cả đội tuyển Vương quốc Anh cũng là nạn nhân của một đội bóng châu Á khác, đội tuyển Hàn Quốc.

Những ngôi sao của Premier League đã không thể vượt qua được các cầu thủ ít tên tuổi của Hàn Quốc. Những cầu thủ đến từ châu Á bình tĩnh hóa giải mọi đường lên bóng của tuyển Anh và rồi đánh bại họ trên chấm phạt đền. Không hề thấy bất cứ một sự sợ hãi nào trên các gương mặt của các cầu thủ Hàn Quốc khi thực hiện những cú sút luân lưu dù xung quanh họ là hàng vạn cổ động viên của Anh đang gào thét. Và họ đã chứng minh rằng ai mới là những người mạnh mẽ thực sự. Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã chiến thắng một cách oanh liệt ngay trên sân của đối phương. Những người Anh cảm thấy thật sự choáng váng với cú sốc này.

Những chiến thắng vang dội của 2 đội tuyển đến từ châu Á đã thực sự gây chấn động tại Olympic lần này. Chiến thắng đã gửi tới những bóng đá Anh thông điệp mạnh mẽ: “Này người Anh, hãy mở to mắt ra đi”.

T.Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục