Nghịch cảnh thôi thúc 'thùng rác vàng'

13:23 Thứ hai 18/09/2023

Tottenham Hotspur đã có màn lội ngược dòng khó tin trước Sheffield United và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1 tại vòng 5 Premier League 2023/24. Trong đó, đáng chú ý là màn tỏa sáng của Richarlison.

 

Trận này, huấn luyện viên Ange Postecoglou vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, với chủ đích tấn công ngay từ đầu. Thực tế, Spurs đã chiếm lĩnh được thế trận, kiểm soát bóng vượt trội (70%) và tung ra đến 28 cú dứt điểm (10 lần trúng mục tiêu). Song, họ lại bị đối thủ dẫn trước và phải chờ đến những phút bù giờ cuối cùng mới có thể bùng nổ.

 - Bóng Đá

 Richarlison tạo khác biệt từ ghế dự bị.

Trong đó, Richarlison đã sắm vai người hùng. Cầu thủ người Brazil vào sân ở phút 80 (thay thế Pape Matar Sarr), và được Postecoglou giao trọng trách đá ở vị trí trung phong cắm sau khi Son Heung-min rời sân. Dù thời lượng xuất hiện ngắn ngủi, song cựu tiền đạo Everton chính là điểm nhấn đặc biệt trong cuộc lội ngược dòng khó tin để đánh bại Sheffield United.

Phút 90+7, từ quả phạt góc của Ivan Perisic, Richarlison đã bật cao đánh đầu dũng mãnh khuất phục thủ thành Wes Foderingham, gỡ hòa 1-1 cho Spurs. Pha lập công ấy khiến tinh thần toàn đội lên cao, và chỉ 2 phút sau, chính Richarlison đã kiến tạo để Dejan Kulusevski dứt điểm tinh tế khiến cầu trường Tottenham Stadium như muốn vỡ tung.

Đã lâu rồi các cổ động viên Tottenham mới lại được chứng kiến Richarlison ghi bàn tại Premier League. Anh trải qua chuỗi trận “tịt ngòi” rất đáng quên, thường xuyên “biến bàn thắng thành cơ hội” và trở thành đối tượng để báo chí truyền thông dè bỉu. Mùa trước, anh bị coi là “thùng rác vàng” với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 27 lần ra sân.

 - Bóng Đá

 Richarlison cần cải thiện phong độ trong màu áo tuyển lẫn CLB.

Mùa giải năm nay, tuyển thủ quốc gia Brazil cũng khởi đầu khá thất vọng, dù liên tục được Postecoglou trao cơ hội (đá chính 3 vòng đầu tiên). Anh phần nào thể hiện được những điểm mạnh của mình như khả năng xoay xở khéo léo trong không gian hẹp, các pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương, hay tạo key pass. Vấn đề ở chỗ, cầu thủ này thường thiếu sự nắn nót và độ chính xác trong những tình huống quyết định trước khung thành.

Trong màu áo đội tuyển xứ Samba, Richarlison cũng thể hiện hình ảnh nhạt nhòa ở các trận gặp Bolivia (thắng 5-1) và Peru (thắng 1-0) dù anh được huấn luyện viên Fernando Diniz ưu ái xếp đá chính ở cả hai cuộc đụng độ này.

Như một chiếc lò xo bị dồn nén quá lâu, Richarlison đã bật dậy mạnh mẽ. Tuy nhiên, anh cần phải duy trì phong độ ổn định và cảm hứng chơi bóng thăng hoa để tạo dựng niềm tin nơi ông thầy Ange Postecoglou. Nên nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:25 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục