Nghi vấn chuyện cựu trung vệ HAGL quậy CLB Long An?

09:35 Thứ năm 30/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Cựu cầu thủ của HAGL Franklin Anzite bị Long An thanh lý hợp đồng ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng V-League đóng cửa.

Trung vệ Franklin Anzite buồn bã rời Long An sau nửa mùa giải thi đấu không tốt. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi trận lượt về Cúp Quốc Gia giữa Long An và Than Quảng Ninh diễn ra, đội chủ nhà đã thanh lý hợp đồng với trung vệ Franklin Anzite và đăng ký 2 cái tên ngoại binh cho giai đoạn II V-League 2016. Hai cầu thủ sử dụng là Henry và Simic, đều là các tiền đạo.

Trước khi mối quan hệ giữa Franklin và Long An rạn nứt, BHL của đội bóng miền Tây đã chỉ trích trung vệ người Trung Phi này rất nhiều ngay trên sân. Đó cũng là trận gặp Than Quảng Ninh nhưng trong khuôn khổ V-League, Franklin đã quật ngã Dyachenko một cách không thể thô bạo hơn dẫn đến việc Long An chịu quả 11m và thua chung cuộc 1-2.

Trong bối cảnh đội nhà đang khát điểm để trụ hạng và sai lầm của Franklin như giọt nước làm tràn ly khiến CLB Long An không chịu đựng hơn nữa. Sau khi phạm sai lầm nghiêm trọng, Franklin bị thay ra trong hiệp thi đấu thứ nhất và bị GĐKT Huỳnh Ngọc Sang đuổi luôn về phòng thay đồ thay vì ngồi lại trong cabin.

Để thua 9/13 trận, Franklin cùng Long An kết thúc lượt đi với vị trí áp chót trên BXH V-League. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo nguồn tin của TinTheThao.com.vn, Franklin Anzite vừa dẫn người bạn là cầu thủ về Long An thử việc nhưng không được CLB chủ quản lựa chọn. Thậm chí, bạn của Franklin còn theo đội bóng ra Quảng Ninh trong trận lượt đi Cúp Quốc Gia nhưng không được thi đấu. Thế nên có thể vì vậy mà trung vệ 30 tuổi này “dở chứng” sau khi biết CLB sẽ chọn Henry và Simic, đồng nghĩa với việc trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 13 V-League là trận đấu cuối cùng của anh.

Nói về việc thanh lý Franklin, HLV Ngô Quang Sang thừa nhận là việc này diễn ra hơi muộn: “Chúng tôi đã có tính toán từ trước nên lượt về muốn tăng cường khả năng ghi bàn trên hàng công. Hàng phòng ngự có Franklin hay không thì Long An cũng bị thủng lưới nhiều. Vì vậy Long An tăng cường tiền đạo để giảm áp lực cho tuyến phòng ngự.”

Ông Quang Sang nói tiếp: “BHL đã đề nghị CLB không sử dụng Franklin nữa không phải chỉ vì sai lầm không thể chấp nhận được trong trận Than Quảng Ninh. Chúng tôi không rõ tâm lý của cậu ấy như thế nào. Ngoại binh nhận lương rất cao nhưng không đóng góp được gì thì phải ra đi.

Franklin Anzite gần như là cầu thủ không thể thay thế tại Long An khi chơi đủ cả 13 trận tại V-League 2016. Anh chỉ bị thay ra đúng một lần và đó chính khi mắc sai lầm nghiêm trọng như đã đề cập ở trên. Trung vệ này cũng kịp ghi 2 bàn cho Long An vào lưới Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Tuy vậy, cầu thủ này cũng mắc không ít sai lầm.

Quang Thịnh | 09:15 30/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục