Nghệ sĩ lấn sân bóng đá phủi: “Rằng vui thì thật là vui…”

10:17 Thứ hai 13/10/2014

Bóng đá phủi gần đây bỗng nhiên “được mùa” nghệ sĩ. Không hiểu có phải xuất phát từ lời bình “cực độc” của bầu Kiên cách đây mấy năm “bóng đá là sân khấu bốn mặt” hay không mà nhiều nghệ sĩ thích thử mình và biểu diễn với trái bóng. Từ đó cũng nảy sinh nhiều chuyện vui buồn, vì cái Tôi của các nghệ sĩ thường quá lớn, nên liên tục va đập nhau.

Tuấn Hưng: Tình yêu bóng đá cũng có lúc thiếu… lung linh

Chàng ca sĩ của “Tình yêu lung linh” vốn nổi danh đá bóng giỏi, hát hay từ khi còn là học trò của Trường PTTH Việt Đức (Hà Nội). Khi ban nhạc Quả Dưa Hấu tan rã, Tuấn Hưng vào TPHCM lập nghiệp và tất nhiên cũng không quên… đá bóng. Một dạo, ca sĩ Phương Thanh cùng mấy anh em đứng ra lập đội bóng nghệ sĩ lấy tên Star United trong TPHCM thì Tuấn Hưng cũng hăng hái “đầu trò” sát cánh dùng “dàn sao” như Ưng Hoàng Phúc, Phạm Anh Khoa, Trần Quý, Anh Tuấn, Quang Thịnh, Lê Hiếu, Hồ Đức Vĩnh, The Men, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hoàng Duy, Akira Phan...

Tuấn Hưng.

Thế rồi hồi tháng 5 năm nay, giới bóng đá phủi ngỡ ngàng khi nghe thông tin Tuấn Hưng thành lập đội bóng H.A.T do chính mình vừa làm “ông bầu”, vừa kiêm HLV và cả cầu thủ. Điều gây ngạc nhiên là dù mang danh đội bóng “phủi” nhưng H.A.T có nhà tài trợ hẳn hoi, trang phục chuyên nghiệp. Có người nói vui rằng, có khi Tuấn Hưng còn học đòi Elton John mua cổ phần đội Watford của nước Anh để dần dần tiến lên sở hữu một CLB ở… V.League.

Có lẽ Tuấn Hưng cũng không nghĩ xa đến thế, đội bóng là nơi để chơi, để tận hương và để giao lưu. Bản thân Tuấn Hưng cũng là bạn của rất nhiều tuyển thủ bóng đá.

Nhưng sân chơi phủi có những phức tạp của nó, dù không là “sân khấu bốn mặt” như V.League nhưng ở đó, đôi khi hành xử của mỗi cá nhân bị quá lên.

Hồi cuối tháng 9 vừa rồi, cư dân mạng bỗng nhiên xôn xao về chuyện Tuấn Hưng bị đánh ở Hải Dương. Tin lan nhanh trên facebook như bão và câu chuyện càng khiến người ta tin hơn chính là hình ảnh (được cho là) Tuấn Hưng đang chạy khỏi sân khi có ẩu đả. Thật ra đúng là Tuấn Hưng có cùng anh em xuống Hải Dương làm liveshow “Nắm lấy tay anh”, một ngày trước khi diễn, Tuấn Hưng có cùng anh em tham gia trận bóng với một đội ở Hải Dương. Khi trận đấu diễn ra, một trong những cầu thủ của đội ca sĩ Tuấn Hưng ngồi ngoài sân đã bị một nhóm người khác hành hung, đập chai bia vào đầu. Theo các nguồn tin, Tuấn Hưng không tham gia vụ ẩu đả trên mà với vai trò là một “ông bầu”, Tuấn Hưng đã có hành động khá nghĩa hiệp là chủ động “làm lành” với đội bạn bằng một bữa nhậu khá tưng bừng.

Những tưởng chuyện chỉ đến đó thì Tuấn Hưng lại… dính phốt với bóng đá phủi. Lần này thì không oan.

Trong một trận đấu giữa H.A.T ở giải phủi Hà Nội cách đây vài hôm, vì quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài, Tuấn Hưng đã đôi co, cãi vã với trọng tài. Vậy là chàng ca sĩ với ca khúc hit “Nắm lấy tay anh” bị trọng tài “nắm lấy tay” đuổi ra ngoài, cấm chỉ đạo và cấm thi đấu 3 trận.

Quyết định của trọng tài khiến ca sĩ - cầu thủ này chưa hết bức xúc. Trên facebook cá nhân, Tuấn Hưng viết: "Bây giờ thì tôi đã hiểu, trọng tài có ý nghĩa thế nào trong bóng đá. Nhìn anh em của mình ngã xuống, máu đổ nhưng vẫn bị trọng tài thổi phạt... bên mình, lòng tôi đau như cắt. Cảm giác bị đối xử không công bằng nó như là tra tấn khi từng giây từng phút tôi chứng kiến sự thiên vị của trọng tài. Anh em tôi đổ máu, vượt hàng trăm cây số, lòng tôi đau như cắt. Nhưng rồi nghĩ: Trọng tài cũng là 1 nghề nên tôi cắn răng vượt qua nỗi đau này vì cậu ấy đã hiểu và biết sự thiếu sót của mình đã mang lại nỗi đau cho tập thể HAT như thế nào. Anh xin lỗi Sỹ Mạnh, Đình Tùng, Mai Tiến Thành vì đã không mang lại sự hạnh phúc khi các em về với HAT. Anh xin lỗi anh em HAT nếu sự sắp xếp của anh không hợp lý, nhưng anh đã làm tất cả khả năng của chính mình”.

Những tưởng Tuấn Hưng sẽ “học theo V.League” tính chuyện “bỏ giải”, nhưng rất may là H.A.T vẫn chơi bởi chí ít thì họ cũng đã “chuyên nghiệp” tới gần hết đội hình khi chiêu mộ được những Sỹ Mạnh, Đình Tùng, Tiến Thành…

Dẫu sao chuyện va vấp ở sân bóng cũng sẽ khiến Tuấn Hưng “tỉnh” hơn trong cuộc chơi ngoài niềm đam mê ca hát của mình.

Trần Lập - Chí Trung trên sân bóng...

Bóng phủi… được mùa nghệ sĩ

Cách đây 4 năm, đội bóng đá nghệ sĩ ở TPHCM được thành lập. Nhưng chẳng bao lâu xảy ra cãi vã tranh luận giữa “bà bầu” Phương Thanh và một số thành viên sáng lập chỉ vì… cái tên đội bóng.

Sau, ca sĩ Lý Hải cũng thành lập đội bóng mang tên “Chân tình” quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ, cựu cầu thủ để tham gia các hoạt động từ thiện và cho đến giờ vẫn hoạt động.

Song nhiều người cũng bán tín bán nghi rằng các nghệ sĩ tham gia chơi bóng “ba bảy hai mốt hôm”. Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi tính đồng đội, mỗi cá nhân cũng phải biết hy sinh cái tôi vì đội bóng nhưng thường ở nghệ sĩ thì cái Tôi lớn quá, đôi khi át hết phần người khác nên không biết có chịu ngồi chung với nhau không.

Cũng may, nhiều nghệ sĩ nhà mình yêu bóng đá như yêu… sàn diễn. Ngoài Tuấn Hưng thì cả bộ Anh Tú, Bằng Kiều đều mê bóng đá như… điếu đổ. Dân hài thì Thành Trung gắn với FC Thăng Long nhiều năm hay, Chí Trung còn được mời làm “sếp” Hội CĐV HN T&T.

Hồi tháng 8.2014, giới nghệ sĩ Hà Nội ra mắt CLB bóng đá Ngôi sao Việt Nam quy tụ rất nhiều nghệ sĩ và cựu cầu thủ nổi tiếng. Có thể bắt gặp ở đội Ngôi sao này rất nhiều… ngôi sao. Từ dân sân khấu như Chí Trung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý cho tới ca sĩ, nhạc sĩ như Trần Lập, Duy Khoa, cũng như các nhà thiết kế Mạnh Cường, Đức Hùng… Ngoài ra, đội bóng “nghệ sỹ phủi” còn có sự hiện diện của những cựu danh thủ như Hồng Sơn, Minh Hiếu, Đức Thắng, Tuấn Thành…

Tưởng lập đội bóng để thỉnh thoảng giao lưu, hóa ra là họ cũng đá giải. Đội Ngôi sao Việt Nam này đang thi đấu Cup Hồ Gươm. Hóa ra những người vốn nổi tiếng không phải lúc nào cũng “ngồi được với nhau” nhưng bóng đá đã làm được điều ấy. Nói như nghệ sĩ Trần Nhượng - Chủ tịch CLB, “Tôi chưa từng nghĩ rằng có thể tụ họp được nhiều con người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau lại có một tiếng nói chung như vậy".

Song “bóng phủi” cũng có những luật và lệ riêng. Đội bóng nghệ sĩ được thành lập và tất nhiên cũng mang lại danh tiếng cho chính giải đấu mà họ tham gia, nhưng ngược lại, chuyện đá bóng và giữ hình ảnh của người nổi tiếng, của nghệ sĩ cũng là điều không dễ chút nào nhất là ở một sân chơi mà các giới hạn cũng rất mong manh như… sân phủi.
Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục