Ngày thi đấu đầu tiên của Audi Cup 2018 diễn ra đầy bất ngờ và kịch tính

11:07 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnNgày đầu tiên của giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng đã diễn ra 4 cặp đấu, trong đó có 3 cặp đấu nội dung nam và 1 của nội dung nữ.

Trận đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Phòng không không quân (PKKQ) đội hình 1 và 2. Ở đội hình 1, có thể dễ dàng nhìn thấy những cầu thủ từng thi đấu tại VBA  như Nguyễn Văn Hùng, Đinh Tiến Công và Bạch Tuấn... Cùng với đó là một số cầu thủ từng góp mặt tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa qua.

IMG_1532

 PKKQ 1 mang tới đội hình mạnh nhất và là UCV cho chức vô địch. Ảnh: Huy Phạm

Cuộc chiến giữa những người anh và người em của PKKQ diễn ra theo một thế trận một chiều ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Lứa cầu thủ trẻ 2001-2002 của PKKQ 2 mặc dù cũng có cho mình những cầu thủ thi đấu có "nét" nhưng thể hình của họ không thể vượt qua được các đàn anh. Kết thúc trận đấu, PKKQ 1 dành thắng lợi 71-51 trước PKKQ 2.

IMG_1537

 Thể hình và kỹ thuật là những thứ đã giúp cho PKKQ 1 vượt qua PKKQ 2 dễ dàng. Ảnh: Huy Phạm

Loạt đối đấu thứ hai trong ngày là cuộc đối đầu của những cô gái đến từ tuyển Quảng Ninh và Hữu Thịnh Hải Phòng. Quảng Ninh tiếp tục mang tới đội hình mà đã giúp họ gặt hái được tấm huy chương đồng tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa rồi. Còn Hữu Thịnh Hải Phòng cũng không hề xa lạ, khi phần lớn những thành viên của đội thường được biết đến với cái tên Fudo tại bóng rổ không chuyên Hà Nội.

IMG_1607

 Quảng Ninh đã thể hiện đúng trình độ của một đội tuyển từng tham dự tại Đại hội TDTT toàn quốc. Ảnh: Huy Phạm

Hữu Thịnh Hải Phòng đã làm rất tốt khi vươn lên dẫn trước khi hiệp 3 kết thúc. Tuy nhiên, sự cố gắng Vũ Phương Thy (22 điểm) vẫn chưa đủ với sự phối hợp của Dương Thị Trang (16 điểm) và Kiều Vũ Khương Uyên (24 điểm) của Quảng Ninh. Chính cặp đôi này đã giúp cho Quảng Ninh có được chiến thắng lội ngược đầy căng thẳng ở trong hiệp đấu cuối cùng. 57-53 là tỷ số cuối cùng của trận đấu đầu tiên của nội dung nữ.

IMG_1628

 Chính xác trong những tình huống dứt diểm và xuất sắc trong các pha chạy bài đã giúp họ lội ngược thành công. Ảnh: Huy Phạm

Trẻ Thang Long Warriors và Dwarf là cặp đấu thứ 3 trong ngày và đây cũng được coi là trận cầu đinh của ngày thứ 1. Nếu đội hình của trẻ Thang Long tiếp tục mang tới những cầu thủ từng góp mặt tại VBA như Thành Nam và Nhất Quang, thì Dwarf cũng có cho mình những cái tên nổi bật như Minh Đức và Hoàng An (từng góp mặt tại tuyển Hà Nội kỳ Đại hội TDTT vừa qua).

IMG_1787

 Những người anh em trong tuyển Hà Nội lại một lần nữa đối đầu nhau trong một sân chơi mới. Ảnh: Huy Phạm

Nửa đầu trận đấu, những "Chiến binh trẻ" là những người làm tốt hơn khi dẫn trước những "Chú lùn" 33-29. Thế nhưng đây cũng là khoảng cách tốt nhất của Trẻ Thang Long Warriros có được với Dwarf. Ở những phút thi đấu còn lại, thể hình của Hoàng An cùng sự nhanh nhẹn của Minh Đức đã giúp cho những "Chú lùn" lần lượt lấy lại thế trận và vươn lên dẫn điểm. Tấn Tài (17 điểm) cũng là một trong những nhân tố bùng nổ bên phía Dwarf trong trận đấu hôm nay. Trải qua 40 phút thi đấu căng thẳng, Dwarf đã dành được chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Trẻ Thang Long Warriors với tỷ số 69-56.

IMG_1836

 Đức Bé đã có ngày thi đấu thành công trước chiến thắng Trẻ Thang Long Warriors. Ảnh: Huy Phạm

Cặp đấu cuối cùng trong ngày là của Bắc Giang đối đầu với Sky, đây cũng là trận đấu cởi mở và có nhiều cú ném 3 thành công nhất trong ngày thi đấu đầu tiên. Mặc dù thi đấu khá muộn, 10h30 mới bắt đầu đấu và hơn 12 mới xong, thế nhưng cả Bắc Giang và Sky đều cống hiến những pha bóng hay và đầy cảm xúc.

IMG_1874

 Sky gần như nắm giữ thế trận trong 3/4 thời gian thi đấu. Ảnh: Huy Phạm

Trải qua 3 hiệp đấu căng thẳng, đã có lúc chiến thắng tưởng như đã thuộc về các cầu thủ bên phía Sky. Thế nhưng Bắc Giang đã đưa trận đấu về vạch xuất phát một cách ngoạn mục ở trong hiệp đấu thứ 4. Và chính họ cũng là những người đã dành chiến thắng ở hiệp đấu phụ đầu tiên của giải đấu bóng rổ các tỉnh phía Bắc 2018. Kết thúc trận đấu, Bắc Giang lội ngược vô cùng ấn tượng 64-58.

IMG_1907

 Thế nhưng, thể lực và sự nôn nóng của họ đã giúp cho Bắc Giang lật ngược thế trận thành công khi kéo trận đấu tới hiệp phụ Ảnh: Huy Phạm

Ngày thi đấu đầu tiên kết thúc với chất lượng chuyên môn rất cao hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn tới những trận đấu cuối cùng. Ngày thi đấu thứ hai 17/12 sẽ tiếp tục với những cặp đấu nữ Hà Nội - Yên Bái, nam Italy Sport - PKKQ 1 và Dwarf - Sky.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 10:59 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục