Đề án "Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030" hợp tác cùng NBA

09:53 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vnĐề án "Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030" hợp tác cùng NBA phát triển, cải thiện tầm vóc của giới trẻ Việt Nam.

“Đề án Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030” do Bộ Giáo dục và đào tạo, Tổng cục Thể dục, thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội đồng đội Trung ương phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Mục tiêu của đề án tập trung vào việc phát triển cả về qui mô và chất lượng đào tạo bóng rổ đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên, góp phần nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc, rèn luyện ý chí, kỹ năng, tính kỷ luật và tinh thần đồng đội cho học sinh, sinh viên, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao đi cùng một lối sống khoẻ mạnh, có ích cho xã hội; đồng thời, tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng bóng rổ của đất nước, giúp bóng rổ Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế.

Đề án tập trung vào 4 giải pháp cơ bản, đó là:

1) Xây dựng bộ giáo trình huấn luyện bóng rổ hợp chuẩn quốc tế với sự cung cấp và tư vấn về nội dung của Jr NBA;

2) Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, huấn luyện viên, hướng dẫn viên bóng rổ;

3) Tổ chức các sự kiện, các giải bóng rổ học đường, bóng rổ trẻ;

4) Đầu tư cơ sở vật chất cho bóng rổ học đường.

bong-ro-3

Bóng rổ học đường Việt Nam đang có những bước phát triển tốt.  

Dự kiến, giai đoạn 1 (từ 2018-2020) Đề án sẽ triển khai tại 8,000 trường tập trung vào việc xây dựng bộ giáo trình huấn luyện bóng rổ hợp chuẩn quốc tế và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thể chất. Chương trình bước vào giai đoạn 2 (từ 2020-2025) sẽ triển khai tiếp ở 12,000 -15,000 trường đồng thời xây dựng các giải bóng rổ học sinh cấp trường, tỉnh-thành phố và toàn quốc để duy trì niềm đam mê và việc tập luyện bóng rổ. Giai đoạn 3 (từ 2025-2030), Đề án sẽ được triển khai trên qui mô toàn quốc với tất cả hơn 43,000 trường hướng tới việc nhiều trường học lựa chọn môn Bóng rổ trở thành môn học chính thức trong nhà trường và bóng rổ là môn thể thao được học sinh, sinh viên lựa chọn tập luyện đông nhất.

Nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án giai đoạn 1, Đề Án hợp tác cùng với Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA triển khai “Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường năm học 2018 – 2019” hướng dẫn giáo viên sử dụng giáo trình chính thức của đề án. Các chuyên gia của NBA sẽ hướng dẫn các bài tập cơ bản cũng như được cung cấp bóng rổ cho việc hướng dẫn luyện tập.

Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường năm học 2018 – 2019 đặt mục tiêu thu hút được sự tham gia của 5,000 giáo viên thể chất đến từ 8 tỉnh thành phố trên toàn quốc.

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, ngày 22 tháng 11 năm 2008. Đề án “Phát triển bóng rổ học đường đến năm 2030” dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cùng Liên Đoàn Bóng Rổ Viêt Nam, Tổng cục thể dục thể thao, Ủy banOlympic Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương tuyên bố hợp tác chính thức cùng Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA trong chuỗi “Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường năm học 2018 – 2019”.

bong-ro-1

Chương trình tạo cơ hội cho các tay ném trẻ được học hỏi.  

Đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi 8 sự kiện được tổ chức cho 5.000 giáo viên thể chất các nhà trường thuộc 8 tỉnh, thành phố trong giai đoạn 1 của Đề án bao gồm: Sóc Trăng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hoá, và thủ đô Hà Nội.

Chuỗi Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường hợp tác cùng Jr.NBA (Jr.NBA coaches Academy) nhằm hướng tới việc tăng cường phát triển bộ môn bóng rổ thông qua việc huấn luyện các giáo viên thể chất để họ có thể truyền đạt và đưa bộ môn này vào chương trình học ngoại khoá hoặc chính khoá cho các học sinh trong trường.

Trước những cam kết trong việc thay đổi tích cực cách giảng dạy và việc phổ cập bộ môn bóng rổ trong trường học, nâng cao sự phát triển toàn diện về chiều cao, thể lực, trí lực cho học sinh Việt Nam.

Ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng vụ giáo dục thể chất thuộc Bộ giáo dục và Đào Tạo cho biết:

“Đề án "Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030" là một trong những đề án về Giáo duc thể chất được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để triển khai thuận lợi. "Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường 2018-2019" là sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa Đề án và Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA.

Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ của đội ngũ những chuyên gia giàu kinh nghiệm của NBA, chương trình sẽ có những tác động tích cực và khơi gợi niềm yêu thích bộ môn bóng rổ trong cộng đồng các giáo viên thể chất và các em học sinh thuộc các trường nằm trong khuôn khổ triển khai đề án trong năm học này.

Mong muốn của những người thực hiện đề án là môn bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung sẽ đóng góp một phần to lớn vào sự phát triển toàn diện về thể chất, trí lực của học sinh, sinh viên Việt Nam trong tương lai không xa.”

bong-ro-2

Ngôi sao Saigon Heat, Tim Waale góp mặt tại chương trình. 

Ông Lê Hoàng Anh  - Phó chủ tịch thường trực - Tổng thư kí Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam chia sẻ:

“Với mục tiêu đưa bóng rổ trở thành môn thể thao phổ biến thứ 2 tại VN, đồng thời góp phần cải thiện tầm vóc người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ; VBF hy vọng Đề án "Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030" sẽ đem lại hiệu quả to lớn, thiết thực và lâu dài. "Chương trình tập huấn Phát triển bóng rổ học đường 2018-2019" hợp tác cùng Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA, hi vọng, sẽ nuôi dưỡng tình yêu của các giáo viên thể chất với môn bóng rổ, được nhà trường tích cực triển khai và sẽ được nhiều nhà trường lựa chọn là môn học chính thức và cũng sẽ là môn thể thao được lựa chọn số 1 của học sinh, sinh viên. Thông qua việc triển khai chương trình này, chúng tôi hy vọng các bạn học sinh, sinh viên không chỉ nâng cao thể chất, tầm vóc mà còn được trang bị, rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết cho học tập, sinh hoạt và làm việc hiệu quả sau này”.

Ông Jim Wong – Phó chủ tich phát triển hợp tác toàn cầu thuộc NBA Châu Á phát biểu:

“Chương trình Jr.NBA trong nhiều năm qua đã tác động tích cực đến hàng ngàn trẻ em Việt Nam. Giờ đây với việc hợp tác tổ chức Chương trình Tập huấn Phát triển bóng rổ học đường năm học 2018-2019, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo Dục và Đào tạo cùng với Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực nâng tầm các chương trình phát triển bóng rổ trong cộng đồng tại Việt Nam, khuyến khích các em nhỏ trên toàn quốc thực hiện lối sống năng động, lành mạnh. Việc hợp tác với UNICEF trong thời gian tới cũng không nằm ngoài mục tiêu này”.

Chuỗi chương trình tập huấn được sự hỗ trợ thực hiện bởi Công ty thể thao giải trí XLE, học viện thể thao SSA, Viet Content, đồng thời, liên kết cùng với UNICEF cho buổi huấn luyện diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Công ty cổ phần thể thao Ngôi Sao Geru là nhà cung cấp bóng chính thức cho Đề án.

Buổi lễ khai mạc chương trình huấn luyện với sự tham gia của UNICEF nhằm truyền tải thông điệp hành động và phòng chống bạo hành trong học đường nhân Ngày Trẻ Em Thế Giới. Chủ đề của Ngày Trẻ Em Thế Giới năm nay là Go Blue – nâng cao nhận thức của các học sinh trong việc lên tiếng phản đối các hành động bắt nạt trẻ em, bạo lực học đường để mỗi bạn nhỏ khi đến trường sẽ đều có thể phát huy hết tiềm năng của mình.

Các đại biểu, giáo viên và các bạn học sinh có mặt trong lễ khai mạc “Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ Học Đường năm học 2018-2019” tại Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ mặc màu xanh để thể hiện thông điệp này.

Cách đặt vé để theo dõi trực tiếp các trận đấu của Saigon Heat ở ABL 9:

Vé lẻ : bit.ly/SINGLE-GAME1-SGHVSCLS.
Vé mùa: m.me/sgheat.
Ticket Hotline: 093.354.2654 - 088.926.2486.
Lý Tầm Hoan | 09:11 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục