Bóng rổ Cần Thơ và những tiếc nuối sau Đại hội TDTT toàn quốc 2018

22:59 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnSau khi Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018 kết thúc, nhiều cổ động viên đã tiếc nuối cho những chiến công vẫn còn dang dở của Cần Thơ. Bên cạnh đó là hình ảnh xấu xí của hai cầu thủ Phước Thắng và Văn Đầy.

Hình ảnh của bóng rổ Cần Thơ trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ khi hai cầu thủ Lê Phước Thắng và Lê Văn Đầy có màn hành hung trọng tài Lê Huệ Thông ở trận gặp Bình Thuận. Sự cố khép lại, những con người còn lại trong đội tuyển bóng rổ Cần Thơ đã rất nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ và ít nhiều mang đến thành công - dù nhỏ nhoi cho đội tuyển bóng rổ của tỉnh nhà.

Tuyển nam Cần Thơ - Tấm huy chương bạc đầy tiếc nuối ở nội dung 3x3

Huỳnh Tấn Đạt, Nguyễn Vũ Bình Nguyên và Tuấn Vinh là những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng khi lần đầu tiên đại diện cho bóng rổ Cần Thơ dự Đại hội 4 năm chỉ tổ chức một lần. Dưới sự dẫn dắt của đàn anh Lý Hoàng Sơn, các tài năng trẻ đã gác lại "sự cố ngoài ý muốn" để thể hiện phong độ tốt ở thể thức đấu 3x3.

img-9929-5bf81e3948a33

 Cầu thủ Lý Hoàng Sơn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đàn em sau sự cố không mong muốn ở những ngày đầu đại hội. Ảnh: Huy Phạm

Ngay từ ngày thi đấu đầu tiên, Cần Thơ tạo cơn địa chấnkhi bất ngờ với thắng áp đảo đội bóng Hà Nội. Tiếp tục thi đấu ổn định ở những loạt đấu tiếp theo, Cần Thơ bước giành quyền vào vòng bán kết một cách thuyết phục. Tại đây, Lý Hoàng Sơn và các đồng đội gặp lại “bại tướng” Hà Nội. Và thêm một lần nữa, tuyển Cần Thơ cho đội bóng thủ đô ôm hận.

Tiến đến trận đấu cuối cùng, tuyển Cần Thơ đụng độ ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là Tp. Hồ Chí Minh. Không giống như lần lép vế ở vòng bảng, Cần Thơ nhập cuộc đầy tự tin và thể hiện khả năng dứt điểm rất tốt để khiến Tp. Hồ Chí Minh luôn rơi vào thế bám đuổi tỉ số ở những phút đầu tiên.

IMG_1048

 Bình Nguyên là cái tên gây được nhiều ấn tượng sau Hoàng Sơn của tuyển Cần Thơ. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù vậy, việc trận đấu bị gián đoạn vì vấn đề sân bãi đã tạo cơ hội để Hồ Chí Minh có những phút lấy lại sự tập trung sau những tình huống xử lý vội vàng dẫn đến thiếu chính xác. Trái ngược điều đó, Cần thơ với sự hưng phấn cực cao và có lợi thế dẫn trước đã phần bị "nguội" lại.

Tận dụng 10 phút “quý như vàng”, tuyển Hồ Chí Minh như lột xác hoàn toàn. Họ gỡ từng điểm số một với sự khéo léo của Lê Ngọc Tú. Cần Thơ từ thế dẫn trước bị đối thủ san bằng cách biệt, do đó tỏ ra bối rối vì những pha phối hợp bài bản của Hồ Chí Minh. Sau tình huống tip-in chuẩn mực của Lê Ngọc Tú, tuyển Cần Thơ đành chấp nhận tấm huy chương bạc ở kỳ Đại hội.

IMG_1055

  Khoảng thời gian sửa sân thi đấu đã làm "nguội" đi phần nào sự hưng phấn của Cần Thơ. Ảnh: Huy Phạm

Đây có lẽ là sự tiếc nuối lớn nhất của đội nam bóng rổ Cần Thơ khi họ đã không thể kết liễu được đối thủ. Giá như đội bóng Tây đô giữ được phong độ như nửa đầu trận đấu, họ đã có thể hạ gục liên tiếp hai ông lớn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh trong vòng một ngày.

Tuyển nữ Cần Thơ - Hình ảnh tươi mới nhưng đầy cứng rắn

Tuyển bóng rổ nam 5x5 của Cần Thơ hoàn toàn thất bại ở Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018. Nhưng với các cô gái, họ đã làm tốt hơn rất nhiều. Trong tất cả đối thủ, tuyển nữ Cần Thơ chỉ chịu thua Tp. Hồ Chí Minh với đẳng cấp quá vượt trội. Còn lại, các cô gái Tây đô lội ngược dòng đầy kịch tính trước nữ Quảng Ninh (80-79). thắng áp đảo đại diện Thủ đô (88-63) và Sóc Trăng (76-65).

img-5794-5bf2c81aa0f9a

 Chiến thắng trước Hà Nội ở nội dung 5x5 là trận đấu mà các cô gái tới từ Tây Đô có được phong độ ổn định nhất trong cả đại hội. Ảnh: Huy Phạm

Dự giải với nòng cốt là những cô gái trẻ thuộc lứa tuổi U15-16, việc giành được tấm huy chương bạc đã là thành công ngoài mong đợi với đội nữ Cần Thơ. Bước vào giải 3x3, các cô gái tiếp tục chơi với tinh thần rực lửa. Mặc dù vậy, vì lý do chuyên môn, đội nữ Cần Thơ không thể hiện tốt phong độ ở vòng bảng. Chỉ khi gặp Hà Nội, đội Cần Thơ mới chơi ấn tượng và giành chiến thắng cực kỳ quan trọng tạo đà tâm lý tiến vào bán kết.

Tái đấu Hà Nội ở bán kết, Cần Thơ có chuỗi lên điểm khá tốt nhờ tài luân chuyển bóng điêu luyện của Yến Vân và tạo cơ hội ghi điểm dễ dàng cho các cầu thủ còn lại. Thế nhưng, sau khoảnh khắc bù rổ chắc chắn của Ngọc Hà (Hà Nội) cùng cú ném cận rổ chuẩn xác ở những giây cuối, Cần Thơ đành chịu thua với tỉ số xít sao 15-14.

IMG_1014

 Cần Thơ chịu thua Hà Nội ở vòng bán kết 3x3 sau 10 phút thi đấu căng thẳng. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc Đại hội, thành công lớn nhất mà đội tuyển bóng rổ Cần Thơ thu về là tấm huy chương bạc ở nội dung nữ 5x5. Còn với thể thức 3x3, họ có 2 bộ huy chương bao gồm: bạc của nam và đồng cho nữ. So với mục tiêu ban đầu của tuyển bóng rổ Cần Thơ, có thể nói đây là kỳ đại hội khá thành công.

Tuy nhiên, sự việc của Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng lại là một hình ảnh xấu khó có thể chấp nhận. Thiết nghĩ những cái đầu nóng đã làm ảnh hướng tới sự cố gắng của cả một tập thể, một hình ảnh của một địa phương đang có sự phát triển tốt về bóng rổ.

IMG_0158

  Hình ảnh tuyển nữ Cần Thơ ở ngày trao huy chương sau khi kết thúc thể thức đấu 5x5. Ảnh: Huy Phạm

Án phạt của cả hai được coi là khá nặng, nhưng hợp lý và có tính răn đe mạnh mẽ để không còn trường hợp nào tái phạm trong tương lai.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 18:05 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục