Kết quả ngày thi đấu thứ 3 Đại hội TDTT toàn quốc 2018, bộ môn bóng rổ nội dung 3x3

08:07 Thứ ba 27/11/2018

TinTheThao.com.vnCác trận đấu đầu tiên của ngày thứ 3 diễn ra khá trầm, các khán giả tại nhà thi đấu Bách Khoa chỉ thực sự hào hứng ở hai cặp đấu cuối cùng.

Ngày thi đấu thứ 3, bộ môn bóng rổ 3x3 thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc 2018 đã diễn ra với 5 trận đấu. Nếu như 3 trận đấu đầu tiên diễn ra khá trầm và không có điểm nhấn thì ở hai trận đấu cuối, khán giả tại Bách Khoa mới được nếm trải đủ cung bậc cảm xúc.

Nam Tp. Hồ Chí Minh 21 - 13 Cần Thơ

Cùng có hai chiến thắng ở hai ngày thi đấu trước đó, khán giả tại nhà thi đấu Bách Khoa rất mong đợi cuộc đối đầu của hai đội bóng nay. Tuy nhiên, Cần Thơ có vẻ như dành sức cho lượt đấu cùng ngày với Hậu Giang, do đó họ thi đấu có phần kém "lửa".

IMG_0675

 Hồ Chí Minh dễ dàng có được chiến thắng trước Cần Thơ. Ảnh: Huy Phạm

Để cho Lý Hoàng Sơn ngồi ngoài nửa thời gian đầu tiên của trận đấu, Cần Thơ cho thấy rõ họ không hề muốn tốn sức ở cuộc đối đầu với Tp. Hồ Chí Minh. Bên phía đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác, Lê Ngọc Tú là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất với 11 điểm.

Nam Sóc Trăng 21 - 12 Bình Thuận

Cùng có cho mình 1 trận thắng và 2 trận thua, có thể nói cuộc đối đầu của hai đội ngày hôm nay chính là chọn ra cái tên tiếp theo bước vào vòng bán kết.  

IMG_0693

 Phú Vinh với chiều cao nổi bật dễ dàng ghi điểm trước sự theo sát của Thành Nhân. Ảnh: Huy Phạm

Nếu như ở ngày thi đấu đầu tiên, Sóc Trăng tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm trong việc kết thúc trận đấu trước Hồ Chí Minh và Hà Nội. Thì ở trong ngày thi đấu thứ 2 và ngày thi đấu hôm nay, Sóc Trăng đã làm tốt hơn rất nhiều. Phú Vinh (7 điểm) và Kim Bản (12 điểm) tiếp tục là hai cầu thủ thi đấu nổi bật và là những tay ghi điểm chính của Sóc Trăng. Bình Thuận thi đấu khá trầm và không cho thấy ý định muốn đánh bại Sóc Trăng.

Nữ Quảng Ninh 22 - 8 Cần Thơ

Ở nội dung nữ, hai cái tên đứng đầu chắc chắn đã thuộc về Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ở nội dung 3x3 năm nay, đại hội áp dụng thi đấu vòng tròn theo thể thức. Do đó cả bốn đội đều vẫn còn cơ hội ở vòng bán kết.

IMG_0723

 Khương Uyên thi đấu nổi bật với 12 điểm ghi được giúp Quảng Ninh vượt qua Cần Thơ. Ảnh: Huy Phạm

Với điều luật trên của giải đấu, có vẻ như nữ Cần Thơ muốn giữ sức cho loạt trận bán kết hơn. Điều đó thể hiện rõ qua việc Yến Vân - chủ lực của Cần Thơ ngồi ngoài từ đầu. Quảng Ninh nhận thấy đối thủ đã không có ý định thi đấu trong ngày đấu hôm nay nên đã thắng khá dễ dàng, Khương Uyên là cầu thủ chủ lực với 12 điểm.

Nam Cần Thơ 20 - 21 Hậu Giang

Khán giả có mặt tại nhà thi đấu Bách Khoa chỉ thực sự hào hứng từ cặp đối đầu này trở đi. Hậu Giang đã thua ở 3 trận đấu trước đó và đã hết hy vọng để đi vào vòng đấu tiếp. Cần Thơ thì vẫn cần một chiến thắng để chắc chắn với chiếc vé vào vòng bán kết.

IMG_0752

 Bình Nguyên có được phong độ tốt khi đối đầu với Hậu Giang. Ảnh: Huy Phạm

Tưởng đâu Cần Thơ sẽ dễ dàng dành chiến thắng trước đội bóng Hậu Giang, nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên, hai đội so kè nhau từng điểm số một. Bình Nguyên là cầu thủ thi đấu tốt nhất trận này của Cần Thơ, chàng trai mang số áo 19 với lối đánh tốc độ, gần như đã có thể mang về chiến thắng cho Cần Thơ.

Nhưng Hậu Giang không để cho điều đó xảy ra, nhận thấy cơ hội vẫn còn cho mình ở vòng đấu bán kết. Các chàng trai tới từ Hậu GIang kiên cường đáp trả từng điểm số một, khi tỉ số là 20-20 đều cho cả hai đội bóng. Huỳnh Thanh Tâm với tình huống đột phá dũng mãnh xuyên thủng hàng phòng ngự của Cần Thơ và kết thúc trận đấu với cú lên rổ gọn gàng. Chiến thắng đầu tiên cho Hậu Giang tại đại hội.

IMG_0765

 Cầu thủ trẻ Huỳnh Thanh Tâm ăn mừng sau tình huống ghi điểm quyết định giúp Hậu Giang có thêm hy vọng ở loạt đấu ngày mai. Ảnh: Huy Phạm

Nam Tp. Hồ Chí Minh 20 - 21  Hà Nội

Không khí hấp dẫn của cặp đấu trước đó tiếp tục được đẩy mạnh lên ở cặp đấu cuối cùng, nam Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Quả không hổ danh là đối thủ trực tiếp cho tấm huy chương vàng ở nội dung 3x3, hai đội khởi đầu trận đấu với khá nhiều va chạm nảy lửa.

IMG_0775

 Khá nhiều tình huống va chạm đã diễn ra giữa hai đội. Ảnh: Huy Phạm

Nếu như Hồ Chí Minh là đội bóng ghi điểm trước thì Hà Nội cũng không kém cạnh trong những tình huống đáp trả. Đỗ Xuân Nam tiếp tục là cầu thủ chủ lực của Hà Nội với 3 tình huống 3 điểm thành công giúp cho Hà Nội vươn lên dẫn trước từ sớm.

Bên phía Hồ Chí Minh, Lại Xương Thành được thay thế cho Lê Ngọc Tú và cũng có 3 tình huống 3 điểm chuẩn xác giúp cho Hồ Chí Minh rút ngắn tỉ số giữa hai đôi. Căng thẳng trấn đấu diễn ra vào những tình huống cuối cùng. Ngọc Tú có hai tình huống ném phạt sau khi Hà Nội phạm lỗi, tỉ số lúc này đang là 19-20. Mặc dù ném trượt cả hai quả nhưng Ngọc Tú cũng ghi điểm ngay sau đó cho Hồ Chí Minh, tỉ số được đưa về thế cân bằng 20-20.

IMG_0788

 Xuân Nam vẫn là chủ công và có nhiều đóng góp cho chiến thắng kịch tính của Hà Nội trước Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Phạm

Lợi dụng sơ hở của Hồ Chí Minh sau khi ghi điểm, Đỗ Xuân Nam đã có tình huống vớt rổ thành công và có một kiến tạo cho Thế Hiển ghi điểm số cuối cùng. Chiến thắng đầy kịch tính dành cho Hà Nội với tỉ số 21-20. 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 của nội dung 3x3, cả nam Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều có cho mình 3 thắng 1 thua. Sóc Trăng và Cần Thơ đang có tỉ lệ thắng thua là 2/2 , Bình Thuận và Hậu Giang là 1 thắng 3 thua.

11111111-5bf81ff27e298

 Cơ hội vẫn còn cho Hậu Giang và Sóc Trăng và Cần Thơ là hai đối thủ tranh đấu trực tiếp tấm vé thứ 3 vào vòng bán kết.

Ở ngày thi đấu thứ 4, ngày thi đấu cuối cùng trước khi tìm ra 4 đội bước vào vòng bán kết. Nếu như Sóc Trăng giành thắng lợi trước Cần Thơ thì chiếc vé thứ 3 vào vòng bán kết sẽ thuộc về tay đội bóng này. Còn Cần Thơ, họ bắt buộc phải chờ đợi kết quả từ cặp đấu giữa Hà Nội và Hậu Giang,. Nếu như Hà Nội xảy chân, Hậu Giang nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp ở vòng đấu bán kết từ tay Cần Thơ.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 21:24 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục