Liên đoàn bóng rổ Việt Nam giải đáp những thắc mắc về giải bóng rổ miền Bắc mở rộng

00:59 Thứ tư 05/12/2018

Trước thềm Giải bóng rổ các tỉnh miền bắc mở rộng sắp tới, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã có một buổi giải đáp trực tiếp những thắc mắc về điều lệ cũng như hồ sơ tham dự giải.

Góp mặt trong buổi chia sẻ, ông Lê Việt Đức, phó tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã cung cấp cho người hâm mộ những thông tin vô cùng chi tiết và bổ ích.

Giải có tên đầy đủ là GIẢI BÓNG RỔ CÁC TỈNH PHÍA BẮC MỞ RỘNG - AUDI CUP 2018, là giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu bóng rổ quốc gia, được Tổng cục Thể dục thể thao ủy nhiệm cho Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức.

Thời gian diễn ra dự kiến từ 15/12/2018 đến 30/12/2018, thời gian thi đấu dự kiến vào 16 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Vì lí do khách quan, giải đấu sẽ được tổ chức ở NTĐ quận Tây Hồ, thay vì NTĐ đại học Y như những thông tin đưa ra trước đó.

6

  NTĐ quận Tây Hồ đáp ứng đầy đủ các điều kiện chuyên môn để tổ chức giải.

Về phần điều lệ giải, có một điểm mới gây khá nhiều thắc mắc về độ tuổi của các vận động viên tham gia thi đấu.

Trích nguyên văn điều lệ có đoạn: “...mỗi đội bóng đăng ký tổi thiểu 08 vận động viên và tối đa 12 vận động viên, trong đó giới hạn tối đa có 5 vận động viên trên 23 tuổi, trên sân thi đấu tối đa 2 vận động viên trên 23 tuổi”.

Điều này được ông Lê Việt Đức giải thích nhằm tạo thêm sân chơi các bạn độ tuổi học sinh và sinh viên, cũng như các vận động viên trưởng thành qua các giải U19. Hiện nay, chưa có một giải đấu chính thức nào dành cho lứa tuổi này ở tầm cỡ quốc gia. Độ tuổi này cũng là nguồn lực lớn cung cấp nhân tài cho giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam.

2

 Giải sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ cùng nhau tỏa sáng.

Tại giải đấu lần này, tất cả thông tin cũng như chỉ số thi đấu của các vận động viên sẽ được đăng tải và cập nhật trực tiếp trên website của Fiba. Cơ sở dữ liệu này sẽ là nguồn tham khảo của các HLV khi tuyển quân cho các đội bóng chuyên nghiệp của tỉnh và quốc gia. Ban chuyên môn điều hành giải cũng sẽ theo dõi, ghi nhận lại khi phát hiện những tiềm năng để có thể đưa thông tin về cho các HLV.

Như vậy, đây không chỉ là một sân chơi mà là còn là nơi để các vận động viên trẻ tỏa sáng và có cơ hội tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp một cách thuận tiện nhất.

Vấn đề bảo hiểm cũng được khá nhiều người quan tâm và đã được ông Lê Việt Đức giải đáp cặn kẽ. Theo đó, điều lệ quy định rõ rằng vận động viên chỉ cần có hợp đồng bảo hiểm tai nạn còn thời hạn. Các đơn vị thi đấu có thể tập trung theo đội bóng hoặc mua theo cá nhân, với mức thấp nhất chấp nhận được là trong thời gian tổ chức giải.

3

 Bảo hiểm rất cần thiết đối với bộ môn có tính tranh chấp cao như bóng rổ.

Ông Đức cũng chia sẻ thêm rằng rất nhiều giải đấu trước đây đã yêu cầu bảo hiểm, kể cả trong nước và nước ngoài, chuyên nghiệp và không chuyên. Việc này nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như quyền lợi toàn phần của các vận động viên nếu có tai nạn xảy ra trong khi thi đấu, nhất là với bộ môn có tính tranh chấp cao như bóng rổ.

Cuối buổi chia sẻ, ông Lê Việt Đức cũng có nhắc tới việc giải đấu sẽ chú trọng hơn về mặt đảm bảo vấn đề an ninh cũng như các khía cạnh chuyên môn khác. Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã rút kinh nghiệm từ các giải đấu trước, đồng thời có công văn lưu ý về vấn để đảm bảo an toàn không chỉ cho trọng tài mà còn các vận động viên và người hâm mộ.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 00:57 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục