Chương trình Bóng rổ học đường với hơn 1000 giáo viên thể dục tham gia tại Hà Nội

12:18 Thứ sáu 07/12/2018

TinTheThao.com.vnChương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường năm học 2018-2019 diễn ra vô cùng sôi động dưới sự tổ chức của Jr. NBA tại nhà thi đấu đại học Sư Phạm sáng nay.

Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi 8 sự kiện được tổ chức cho 5.500 giáo viên thể chất tại 3.500 các trường thuộc tỉnh, thành phố trong giai đoạn 1 của Đề án bao gồm Sóc Trăng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hoá và thủ đô Hà Nội.

IMG_1214

 Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm chật kín với sự tham gia của hơn 1000 giáo viên thể chất tại Hà Nội. Ảnh: Huy Phạm

Sự kiện nằm trong đề án Phát triển bóng rổ học đường đến năm 2030 do bộ giáo dục, tổng cục thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đề án tập trung vào 4 việc: Xây dựng giáo trình huấn luyện bóng rổ, đào tạo bóng rổ cho giáo viên, tổ chức các giải bóng rổ và đầu tư cơ sở vật chất để bóng rổ trở thành môn học chính thức trong các trường học.

Chuỗi Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường hợp tác cùng Jr.NBA (Jr.NBA coaches Academy) hướng tới việc tăng cường phát triển bộ môn bóng rổ tại các trường học thông qua các giáo viên thể chất. Tại sự kiện, các giáo viên sẽ được những huấn luyện viên chuyên nghiệp tới từ NBA hướng dẫn phương pháp huấn luyện và truyền tải tình yêu bóng rổ tới các em học sinh.

IMG_1187

 HLV Robert Newson tận tình chỉ bảo cho những gióa viên tham gia sự kiện. Ảnh: Huy Phạm

"Đề án "Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030" là một trong những đề án về Giáo duc thể chất được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để triển khai thuận lợi. Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường 2018-2019 là sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa Đề án và Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA. 

Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm ở NBA, chương trình sẽ có những tác động tích cực và khơi gợi niềm yêu thích bộ môn bóng rổ trong cộng đồng các giáo viên thể chất và các em học sinh thuộc các trường nằm trong khuôn khổ triển khai đề án trong năm học này. 

Mong muốn của những người thực hiện đề án là môn bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung sẽ đóng góp một phần to lớn vào sự phát triển toàn diện về thể chất, trí lực của học sinh, sinh viên Việt Nam trong tương lai không xa", ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất thuộc Bộ Giáo dục và Đào Tạo chia sẻ.

IMG_1166

 HLV Natalia Andre truyền tải năng lượng tích cực của mình tới đội ngũ giáo viên ở hàng ghế phía trên cao. Ảnh: Huy Phạm

Bên cạnh đó, ông Jim Wong, Phó chủ tịch phát triển hợp tác toàn cầu thuộc NBA Châu Á cho biết: "Chương trình Jr.NBA trong nhiều năm qua đã tác động tích cực đến hàng ngàn trẻ em Việt Nam. Giờ đây với việc hợp tác tổ chức Chương trình Tập huấn Phát triển bóng rổ học đường năm học 2018-2019, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo Dục và Đào tạo cùng với Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực nâng tầm các chương trình phát triển bóng rổ trong cộng đồng tại Việt Nam.

Chúng tôi cũng khuyến khích các em nhỏ trên toàn quốc thực hiện lối sống năng động, lành mạnh. Việc hợp tác với UNICEF trong thời gian tới cũng không nằm ngoài mục tiêu này".

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 12:14 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục