Ngày thất thu của đoàn Thể thao Việt Nam

14:50 Thứ bảy 21/12/2013

Sau những ngày liên tiếp giành vàng, judo, kempo và vovinam đã có một ngày thi đấu không như kỳ vọng. Tính ra, cả 3 môn võ kể trên chỉ mang về thêm cho đoàn TTVN 1 tấm HCV.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Judo và kempo không thể giành vàng

Hôm qua, judo Việt Nam thi đấu với lực lượng khá hùng hậu gồm hai nhà ĐKVĐ SEA games Bùi Thị Hòa, Tô Hải Long và một tài năng trẻ rất triển vọng là Nguyễn Tấn Công. Nhưng kết quả thu lại chỉ là 1 HCB và 2 HCĐ. Chiếc HCB duy nhất mà các võ sỹ judo giành được do công của Bùi Thị Hòa ở hạng 63kg nữ.

Nguyễn Thị Quyền Chân (trái). Ảnh: Internet.

Trong khi đó, võ sỹ Tô Hải Long gây thất vọng lớn hơn ở hạng 81kg. Dù là ĐKVĐ nhưng Tô Hải Long thua ngay ở trận đầu tiên trước võ sỹ Singapore và chỉ đem về cho judo Việt Nam tấm HCĐ. Ở hạng cân còn lại, Nguyễn Tấn Công dù rất được kỳ vọng nhưng cũng thất bại ở trận đấu đầu tiên trước võ sỹ Gilbert Ramirez của Philippines. Thậm chí sau đó anh còn thất bại ở trận tranh HCĐ với Lertthaisong của Thái Lan.

Ngoài judo, ĐT kempo Việt Nam cũng không thể giành vàng trong ngày thi đấu hôm qua. Các học trò của HLV Hồ Nhất Thống chỉ giành được 1 HCB ở nội dung quyền đồng đội 8 người nữ và 1 HCĐ của Nguyễn Duy Chung ở nội dung 60kg nam. Ở môn thi này các võ sỹ Việt Nam mới chỉ giành 1 HCV trong khi Indonesia và Myanmar đang cùng dẫn đầu với 4 HCV.

Vovinam cũng không ngoại lệ

Không chỉ tham gia tranh tài để giành huy chương, vovinam đến SEA Games 27 còn mang theo một nhiệm vụ quan trọng là quảng bá hình ảnh của môn võ cổ truyền Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thế nên không có quá nhiều bất ngờ khi ngày thi đấu thứ hai, ĐT vovinam Việt Nam chỉ giành 1 HCV, 5 HCB trong tổng số 6 nội dung tham gia tranh tài.

Người “mở hàng” bạc cho vovinam Việt Nam là Trần Anh Tuấn. Dù giành những chiến thắng liên tiếp ở vòng loại hay bán kết nhưng võ sỹ của Việt Nam bất ngờ để thua VĐV người Lào, Soukanh Taypanyavong với tỷ số 0-1 ở trận chung kết hạng 55kg.

Trong buổi sáng vovinam còn có thêm 2 tấm HCB nữa. Hứa Lê Cẩm Xuân giành HCB nội dung Long Hổ Quyền. Cẩm Xuân được 266 điểm, ít hơn 4 điểm so với Wha Phue của Myanmar. Ngoài nội dung cá nhân, Cẩm Xuân cùng đồng đội Mai Thị Kim Thùy còn giành HCB nội dung Song luyện kiếm.

Buổi chiều chứng kiến sự khởi sắc hơn của ĐT vovinam khi võ sỹ Nguyễn Thị Quyền Chân giành HCV nội dung đối kháng hạng 60kg nữ. Những tưởng tấm HCV của Quyền Chân sẽ tiếp sức cho các đồng đội nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Vovinam Việt Nam chỉ có thêm 2 tấm HCB ở nội dung Đa luyện vũ khí nam và Trần Thế Thường, Lâm Đông Vượng ở nội dung Song luyện mã tấu.

Thành tích vàng của đoàn TTVN ngày 20/12

Nguyễn Thị Quyền Chân (vovinam, hạng 60kg nữ).
Lê Huỳnh Châu (taekwondo, hạng 58 đến 63kg nam).

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục