Neymar: PSG và bi kịch của bom tấn 222 triệu euro

18:28 Thứ năm 09/03/2023

Neymar là bộ phim bi kịch dài tập của PSG, với 24 ca chấn thương, 426 tình huống bị phạm lỗi, 741 ngày nghỉ thi đấu sau thương vụ chuyển nhượng 222 triệu euro.

Real Madrid năm 2018, một năm sau đó đến MU, đội bóng cũ Barcelona thời điểm 2021, gặp lại Real Madrid năm 2022, năm nay là Bayern Munich... PSG đã đá 19 trận đấu knock-out Champions League tính từ mùa 2017-18.

Trong khoảng thời gian này, Neymar Junior, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với khoản phí phá vỡ hợp đồng 222 triệu euro hồi mùa hè 2017, số 10 của PSG, bỏ lỡ 6 trận đấu knock-out và gặp rất nhiều vấn đề khác.

 - Bóng Đá

Neymar liên tục chấn thương.

Đó là tập phim truyền hình dài về Neymar, người phải lên bàn mổ để điều trị vấn đề ở dây chằng của mắt cá chân phải. Quyết định này được đưa ra ngay trước khi PSG đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich - trận đấu mà đội bóng Pháp thua 0-2 - khiến anh nghỉ 3-4 tháng và nói lời tạm biệt mùa giải.

Cuộc sống của Neymar ở Paris có rất nhiều điều đáng nói, không chỉ riêng với bóng đá. Có một câu chuyện lặp đi lặp lại rất thường xuyên: mắt cá chân.

Nhiều lần mắt cá Neymar bầm dập và cơ thể anh quỵ ngã. Từ ngày gia nhập PSG, các hậu vệ ở giải bóng đá Pháp không ngừng va chạm vào chân cầu thủ người Brazil trong lúc cố gắng đánh cắp bóng.

Tóm tắt một cách gắn gọn: Neymar đi bóng và đối thủ đá vào chân anh. Từ khi cựu cầu thủ Barcelona hạ cánh ở Ligue 1, anh phải chịu 426 tình huống lỗi, nhiều hơn bất kỳ ai.

Ngay cả trong hai mùa giải gần nhất, trong đó Neymar chia sẻ hàng tấn công với Lionel Messi và Kylian Mbappe, các đối thủ cũng không quên tìm đến chân anh.

 - Bóng Đá

 

Trong khi tuyển thủ Pháp và siêu sao Argentina lần lượt chịu trung bình 1,5 và 1,2 pha phạm lỗi mội trận, thì Neymar vượt quá 3 lần nằm sân mỗi vòng đấu. Một thống kê đầy bạo lực mà mắt cá chân của anh không được bảo vệ.

SINH NHẬT EM GÁI VÀ CHẤN THƯƠNG

Các nhà phê bình, đôi khi đúng và đôi khi không có bằng chứng, cáo buộc Neymar thư giãn mỗi dịp sinh nhật của em gái Rafaella, ngày 11/3, thời điểm mà Champions League thường thi đấu vòng 1/8.

Cho dù có lễ kỷ niệm của gia đình hay không, thực tế là "Hoàng tử bóng đá Brazil" chỉ có đúng một lần đá trọn vẹn số phút của cả 2 lượt trận vòng 1/8 trong khoảng thời gian thi đấu tại Paris. Một trong sáu mùa giải (2019-20).

 - Bóng Đá

Neymar bị phạm lỗi nhiều nhất Ligue 1.

Năm 2018, sự cố bong gân và một vết gãy của xương cổ chân thứ năm bàn chân phải khiến Neymar ra khỏi cuộc đấu với Real Madrid, trong đó đội của anh thất bại.

Neymar phải chịu một chấn thương tương tự trong cùng bàn chân vào năm 2019 và không thể góp mặt trong hai lượt trận với MU. Một lần nữa PSG gục ngã. Mùa hè năm đó, vấn đề dây chằng mắt cá chân phải khiến anh rời khỏi Copa America.

Chỉ có năm 2020, thời điểm bóng đá tổn thất vì đại dịch Covid-19, Neymar mới đá trọn vẹn 100% số phút. Năm đó, anh dẫn PSG đến trận chung kết đầu tiên trong lịch, nhưng không thể kế thừa ngai vàng của Messi và Cristiano Ronaldo. Bởi vì, Bayern Munich mới là đội vô địch.

 - Bóng Đá

 

Chấn thương hông năm 2021 khiến anh không thể đấu với Barca. Đó là thời điểm Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick ngay tại Camp Nou. Neymar trở lại để cùng PSG loại Bayern Munich ở tứ kết, nhưng thua Man City tại bán kết.

Tháng 11/2021, vẫn là chấn thương ở dây chằng mắt cá chân, nhưng lần này đến bàn chân trái, sau khi đá trận đấu ở bóng đá Pháp. Anh chấn thương nặng, cố gắng ép sức để đá 17 phút trận lượt đi vòng 1/8 với Real Madrid và không có dấu ấn nào.

 - Bóng Đá

Neymar đá rất ít ở vòng 1/8 Champions League.

Mùa này, Neymar tập trung vào World Cup 2022. Anh tích lũy được 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 7 vòng đầu tiên ở Ligue 1, đạt 100% phong độ trước giải vô địch thế giới tại Qatar. Cho đến trận gặp Serbia, anh lại bị bong gân ở mắt cá chân phải.

Đó là lần tổn thương thứ 24 của Neymar kể từ năm 2017. Bộ phim bi kịch không có dấu hiệu kết thúc. Khó khăn trong quá trình phục hồi khiến anh trở lại muộn hơn dự kiến, rồi vấn đề trở nên nghiêm trọng sau trận thắng Lille 4-3 hôm 19/2. Lần này là quá trình phẫu thuật với thời gian nghỉ rất dài.

Tháng 8/2021, Neymar gia hạn hợp đồng với PSG đến 2025, cùng điều khoản mở rộng thêm 1 năm, mức lương sau thuế 40 triệu euro. Nhưng Al-Khelaifi và đội ngũ quản lý CLB Paris quyết định trao đội cho Mbappe, từng bước loại bỏ cầu thủ 31 tuổi.

Neymar hài lòng với môi trường sống và tiền lương hiện tại, nên không dễ dàng chấp nhận ra đi như PSG mong muốn. Điều này có nghĩa sân Công viên các Hoàng tử hứa hẹn rất căng thẳng trong thời gian tới đây.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 17:21 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục