Neymar, Keita, Van Dijk đồng loạt "nổi loạn", chiến thắng sẽ về ai?

15:36 Thứ bảy 29/07/2017

TinTheThao.com.vnKhông hẹn mà gặp, ba vụ "nổi loạn" của Neymar, Keita và Van Dijk lại đồng loạt nổ ra ở một thời điểm khá nhạy cảm.

Vụ đầu tiên được báo giới đề cập, liên quan đến trung vệ được Liverpool theo đuổi bấy lâu nay: Virgil Van Dijk. Theo báo giới Anh, cầu thủ người Hà Lan đã công khai đến gặp BLĐ Southampton và bày tỏ ý nguyện được ra đi. Ông Mauricio Pellegrino lên tiếng thừa nhận: "Van Dijk nói rằng không sẵn sàng chơi bóng vì cậu ấy muốn ra đi. Tôi buộc lòng phải để cậu ấy tập luyện một mình cho đến khi mọi thứ được giải quyết ổn thỏa." Như vậy, đội chủ sân St Mary's đã xử lí khá dứt khoát. Nếu anh muốn ra đi "cảm phiền" tập riêng một mình để không ảnh hưởng đến những người khác!

Vụ thứ hai liên quan đến Naby Keita - món hàng cực hot của Bundesliga. Số là trên sân tập cách đây vài ngày, Keita và người đồng đội Diego Demme đã có những va chạm "nãy lửa". Cụ thể, theo phóng viên ghi nhận được, Demme là người đầu tiên vào bóng khiến Keita phải đi "cà nhắc". Ngay lập tức, tiền vệ người Guinea đã trả đũa bằng một cú tắc bóng "rợn người". Nó khiến đối thủ phải rời sân bằng cáng trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Neymar, Keita, Van Dijk đồng loạt

 Pha bóng khiến Demme phải lên cáng. 

Sau đó, Keita đã chủ động đến bệnh viện thăm hỏi Demme và cả hai đã trao cho nhau những cái bắt tay thân thiện. Song, nhiều người đặt ra nghi vấn: Tại sao Keita lại nổi giận khi bị vào bóng? Va chạm là chuyện thường tình của một môn thể thao đối kháng như bóng đá. Phải chăng, nguồn cơn của mọi chuyện đến từ thái độ quá cứng rắn của RB Leipzig trên bàn đàm phán. Có tin, Liverpool sẵn sàng bỏ ra 80 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Keita, tuy nhiên BLĐ Leipzig vẫn từ chối. Liverpool hụt Keita, có thể tìm phương án khác, còn Keita thì không thể chờ đợi thêm được nữa. Thế là có mâu thuẫn nảy sinh. 

Cuối cùng là vụ lùm xùm của Neymar. Không biết vì lý do gì mà giữa Neymar và tân binh Semedo lại xảy ra vụ xô xát làm huyên náo cả sân tập của đội bóng vào ngày hôm qua. Khó hiểu ở chỗ Neymar trước giờ là một cầu thủ hiền lành và Barca cũng được mô tả là một môi trường thân thiện. Theo nguồn tin của tờ Sport, BLĐ Barca và Neymar sẽ cùng ngồi lại đàm phán tương lai sau trận đấu giao hữu với Real Madrid vào ngày 30/07. Trước khi thương lượng lại đánh nhau, phải chăng đây là động thái cho thấy Neymar không còn mặn mà gì với đội bóng xứ Catalan. 

Neymar, Keita, Van Dijk đồng loạt

 Neymar choảng nhau bất chấp có hàng trăm ống kính phóng viên ở xung quanh. 

Nói tóm lại, có rất nhiều cách để một cầu thủ muốn ra đi đạt được ý nguyện. Tuy nhiên, đánh nhau, gây áp lực lên BLĐ là một cách làm hết sức thiếu chuyên nghiệp. Chưa biết, Neymar có tạo ra một quả bom tấn trên TTCN Hè này hay không nhưng anh đã mất điểm hoàn toàn trong mắt người hâm mộ. Ở một số trường hợp như Van Dijk, thậm chí, anh còn bị BLĐ Southampton "hắt hủi" cho tập riêng. Giả sử, việc thương lượng với Liverpool đổ bể, coi như cửa đá chính của Van Dijk tại Southamton cũng khép lại. Người ta bảo "chơi dao có ngày đứt tay", trọn hay là dùng cho những trường hợp thế này đây!

Xem lại video đánh nhau giữa Neymar và Semedo:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 10:10 29/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục