Neymar: Độc mộc bất thành lâm

12:29 Thứ tư 12/06/2013

Neymar là hy vọng lớn nhất của Brazil ở Confed Cup 2013, đặc biệt là World Cup 2014. Một cây làm chẳng nên non, e rằng một mình ngôi sao Barcelona khó giúp Selecao đi đến tận cùng những giải đấu tổ chức trên quê hương mình.

Brazil tiếp tục trượt dài trên biểu đồ phong độ. Theo BXH FIFA mới nhất, Selecao xếp vị trí thứ 22, vị trí thấp nhất trong lịch sử đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Tháng 12/2012 NHM Việt Nam từng sốc khi ĐT nước nhà lọt vào Top 100 trên BXH FIFA dù thành tích thi đấu trước đó vô cùng bết bát. Tuy nhiên giới mộ điệu Brazil chẳng hề ngạc nhiên với vị thế của đội nhà trên BXH FIFA tháng 6/2013 và cảnh “phú quý giật lùi” của Selecao 6 năm gần đây.


Một trong những nguyên nhân khiến Brazil đánh mất vị thế của mình là do sự lớn mạnh như vũ bão của bóng đá TBN. Không chỉ vậy, sự thụt lùi của Brazil còn do một thập kỉ trở lại đây đất nước xứ Samba lâm vào cảnh khan hiếm tài năng bóng đá xuất chúng như sao rơi buổi sớm.

Trong bối cảnh đó Neymar xuất hiện như một chiếc phao để nền bóng đá giàu truyền thống nhất hành tinh bấu víu, hy vọng mong manh gặt hái thành công ở Confed Cup 2013, đặc biệt là kỳ World Cup được tổ chức ngay trên quê hương mình.

Chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của Neymar, ngôi sao mà Barcelona đã chi 57 triệu euro chiêu mộ về từ Santos sau hơn 2 năm theo đuổi ròng rã. Tuy nhiên sẽ là rất mạo hiểm nếu kỳ vọng lớn vào Cầu thủ giàu thứ 7 thế giới, theo đánh giá của France Football năm 2012.

Ở World Cup 1994 và ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 8 năm sau đó trên đất Nhật Bản, Brazil đã lên ngôi không chỉ nhờ một tập thể đoàn kết, đầy rẫy ngôi sao mà Selecao còn có trong đội hình những cá nhân xuất chúng, đã khẳng định được tài năng ở châu Âu là Romario và Người ngoài hành tinh Ronaldo.

Thật khó tin Neymar, một cầu thủ mới chỉ quen với môi trường bóng đá đầy tính ngẫu hứng, ít khốc liệt và nặng về giải trí ở Brazil, có thể trở thành đàu tàu đưa Selecao đến thành công ở World Cup 2014 và sắp tới là Confed Cup 2013, đặc biệt trong bối cảnh sát cánh cùng tân binh Barca là một trong những tập thể yếu kém nhất lịch sử đội bóng Vàng - Xanh. Đó còn chưa kể Neymar khó thể hiện mình trước áp lực cực lớn kể từ khi ngôi sao 21 tuổi ra mắt đội chủ sân Nou Camp.
Phạm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục