NBA 2017-18, Timberwolves 114-123 Blazers : Bầy sói phá dớp bất thành

14:53 Thứ năm 25/01/2018

TinTheThao.com.vnJ. Butler được đính chính vẫn tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Timberwolves không thể làm nên điều kì diệu như chiến thắng Raptors cách đây ít ngày.

12 giờ trước khi trận đấu chính thức bắt đầu, huấn luyện viên trưởng Tom Thibodeau đã xác nhận trước phóng viên đầu gối của Jimmy Butler vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh để ra sân. Nhưng may thay Jamal Crawford được đưa vào danh sách tham gia thi đấu cho Timberwolves. J. Crawford đã bỏ lỡ 2 trận giống như J. Butler và sự trở lại này hứa hẹn sẽ tăng cường sức mạnh cho dàn dự bị của Timberwolves lên đáng kể. 

Timberwolves ra sân với đội hình đã giúp họ đả bại Toronto Raptors bao gồm Teague, Wiggins, Bjelica, Gibson, Towns. Blazers cũng ra sân với đội hình quen thuộc dẫn đầu là cặp đôi hậu vệ ngôi sao Lillard cùng McCollum bên cạnh Nurkic, Turner và Aminu. Mục tiêu của Porlands là chuỗi 7 trận thắng sân nhà trong khi Timberwolves muốn phá dớp thua tại Moda Center trong cả 2 chuyến du đấu mùa trước. Mùa giải NBA 2017-18, Timberwolves toàn thắng trong 2 lần gặp Blazers nhưng đó là câu chuyện tại Target Center.

wolves-lose-to-blazers-0041

 Toàn thắng trong 2 lần gặp mặt gần nhất là bàn đạp để Timberwolves triển khai thế trận 

Trong hiệp 1 và hiệp 2 là cuộc giằng co điểm số đến từ các cầu thủ hai đội. Timberwolves có khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn trước từ rất sớm và khoảng cách có lúc lên đến 8 điểm. Kết thúc hiệp 1 A. Wiggins có 11 điểm cùng 2 rebound, K. Towns có 6 điểm cùng 5 rebound và T. Gibson góp sức với 6 điểm, 2 rebound và 2 kiến tạo. Sang hiệp 2 là màn quật khởi của Blazers.

Sau giờ nghỉ. Portland có màn bức phá ngoạn mục trong việc khai thác tối đa lỗ hổng phòng ngự nơi Jimmy Butler để lại đặc biệt ở khu vực ném 3 điểm. D. Lillard có cho riêng mình 13 điểm trong đó có 3 pha ghi điểm thành công từ vạch ném 3. Bên cạnh đó là 2 pha ném 3 của A. Aminu cùng 1 pha dunk rổ mạnh mẽ giúp Blazers thống trị hiệp 3 với tỉ số 30-43.

damian-lillard

 D. Lillard bùng nổ mạnh mẽ để đưa Blazers vươn lên dẫn trước

Timberwolves không thể khắc phục được yếu điểm của mình trong suốt 12 phút còn lại của trận đấu. Trận đấu kết thúc với tỉ số 114-123 với phần thắng dành cho Blazers.Timberwolves chơi không hề tồi. Hàng công họ vẫn triển khai được các phương án đúng với dự định ban đầu. 114 điểm ghi được là minh chứng cho điều đó. A. Wiggins ghi được 24 bên cạnh 16 điểm của K. Towns và 15 điểm từ J. Teague. J. Crawford trở lại sau chấn thương ngón tay với phong độ tuyện vời 70% FG cùng 19 điểm. 

DUW9qpSVAAAV-wu

 Vắng J. Butler đã khiến Timberwolves bộc lộ nhiều yếu điểm

Timberwolves có cho mình 53.6% thua kém không là bao nhiêu so với Blazers (54.9%). Khác biệt lớn nhất nằm ở ngoài vòng bán nguyệt khi Blazers ghi được tận 17 cú ném 3 điểm thành công. Bộ 3 vòng ngoài của Blazers đều làm rất tốt công việc của mình với 3/4 cú ném thành công từ Aminu, D. Lillard có cho mình 6 quả ném 3 trúng đích và C. McCollum góp 4 pha bắn tỉa chính xác.

Thông số 2 đội:

1

 

Box score:

2

 

3

 

Highlight trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:30 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục