Mỹ nhân trượt tuyết sắp phá kỷ lục thế giới

14:46 Thứ sáu 07/12/2012

Ở tuổi 28, Lindsey Vonn đã trở thành nữ VĐV trượt tuyết có thành tích thứ nhì thế giới mọi thời đại và sẵn sàng chinh phục ngôi số 1.

Trước khi đến hồ Louise, Áo để tham dự World Cup trượt tuyết 2012 cách đây 4 ngày, Lindsey Vonn vẫn còn là VĐV giàu thành tích thứ ba thế giới và vừa mới ra viện được 2 tuần sau khi bị căn bệnh đau ruột hành hạ.

Nhưng kết thúc giải đấu, cô đã giành thêm 3 HC vàng ở các cự ly và vượt lên vị trí thứ 2 trong bảng thành tích mọi thời đại. Với tổng số 56 chiến thắng, tính đến thời điểm này Vonn chỉ còn kém cựu VĐV huyền thoại người Áo Annemarie Moser-Proell đúng 6 chiến thắng nữa. Trong giai đoạn từ năm 1969 đến 1980, Annemarie Moser-Proell đã giành tổng cộng 62 chiến thắng.

Người vừa bị Vonn bỏ lại phía sau là Vreni Schneider (Thụy Sĩ), người có 55 chiến thắng trong vòng 10 năm từ 1985 đến 1995.

Cơ hội để Vonn bắt kịp Annemarie Moser-Proell trong năm nay là rất lớn khi mùa đông mới bắt đầu và phía trước cô sẽ là một loạt các giải đấu thuộc hệ thống World Cup chuẩn bị diễn ra. Trong tuần này, Vonn sẽ dự giải mới tại St. Moritz, Thụy Sĩ - nơi cô đã giành chức vô địch năm ngoái.

VĐV đổ đèo trượt tuyết đến nay đã có 4 danh hiệu vô địch thế giới, trong đó có 3 danh hiệu liên tiếp từ năm 2008 đến 2010. Cũng trong năm 2010, cô trở thành nữ VĐV Mỹ đầu tiên vô địch Olympic mùa đông nội dung đổ đèo và dự nhận giải thưởng Laureus giành cho VĐV xuất sắc nhất thế giới.

Trước khi có bước tiến thần kỳ trên bảng xếp hạng thành tích mọi thời đại, Vonn đến Áo thi đấu với tâm trạng nặng nề ức ép. Trước đó, cô đã đệ đơn đề nghị được chuyển sang thi đấu ở giải nam - nơi thử thách trên đường đua khó hơn với những con dốc cao và nhiều điểm cua. Tuy nhiên, Liên đoàn trượt tuyết thế giới đã bác bỏ đề nghị này, khiến Vonn mất cơ hội trở thành VĐV nữ đầu tiên trên thế giới vượt qua rào cản về giới tính để đua bình đẳng với các VĐV nam.

Vonn cho rằng sau khi bị từ chối bởi Liên đoàn trượt tuyết quốc tế, sẽ là một tình huống tồi tệ nếu cô không thể vô địch ở giải nữ năm nay. Bất lợi đối với cô là đợt nằm viện cách đây hai tuần khiến cô không thể duy trì quá trình tập luyện liên tục.

Nhưng Vonn đã chứng tỏ bản lĩnh và tài năng hiếm có của cô bằng chiến thắng vang dội ở Áo. Hiện cô đã cảm thấy mình tiến rất gần tiền bối Annemarie Moser-Proell và sẵn sàng lập kỷ lục thế giới mới về số danh hiệu trong quãng thời gian còn lại của mùa giải trượt tuyết năm nay.

Nếu vượt qua Annemarie Moser-Proell, Vonn sẽ trở thành nữ VĐV trượt tuyết vĩ đại nhất từ trước tới nay.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục