Muốn thắng Man City, Jurgen Klopp phải đặt niềm tin vào Darwin Nunez

14:10 Thứ sáu 24/11/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Uruguay xứng đáng được trao cơ hội trong cuộc đối đầu với Manchester City vào thứ Bảy.

Khi Darwin Nunez cập bến sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, anh nhận được nhiều kỳ vọng đến từ huấn luyện viên Jurgen Klopp và người hâm mộ Liverpool. Mức giá khổng lồ cũng như những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Benfica tại Champions League vô tình trở thành áp lực đè nặng lên vai tuyển thủ Uruguay.

 - Bóng Đá

 Darwin Nunez đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay.

Đúng như dự đoán, chân sút sinh năm 1999 đã phần nào cảm nhận được sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh. Giải đấu này có thể vùi dập bất cứ ai, dù đó là tài năng trẻ xuất sắc hay siêu sao từng 5 lần vô địch Champions League. Truyền thông xứ sở sương mù nhanh chóng nhận ra vấn đề của Darwin Nunez và hướng sự chỉ trích vào anh.

Dù ở Benfica hay Liverpool, Darwin Nunez vẫn là Darwin Nunez. Anh chơi xông xáo, năng nổ, đầy tốc độ, chọn vị trí tốt nhưng lại... dứt điểm tệ. Vào một ngày đẹp trời, chân sút 24 tuổi có thể lập siêu phẩm nhưng thỉnh thoảng lại tỏ ra vô duyên, bỏ lỡ các cơ hội mười mươi.

Mùa giải năm ngoái, sự tụt dốc về mặt phong độ của các trụ cột khiến Liverpool chỉ cán đích ở vị trí thứ 5, và đương nhiên Darwin Nunez là một trong những cái tên bị “tế” nhiều nhất. Suy cho cùng, 9 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 29 trận trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Ngoại hạng Anh là không tệ, nhưng nó chưa xứng đáng với số tiền mà “The Kop” bỏ ra để chiêu mộ tuyển thủ Uruguay.

Bước sang mùa giải năm nay, trong một tập thể đang thể hiện sự tiến bộ từng ngày, Darwin Nunez cũng dần cho thấy sự khác biệt. Sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường, cầu thủ mang áo số 9 đã đóng góp 7 bàn thắng và 5 kiến tạo. Trên đội tuyển quốc gia Uruguay, anh bỏ túi 5 pha lập công cùng 2 lần dọn cỗ cho đồng đội chỉ sau 6 trận.

Sự tiến bộ của Darwin Nunez thể hiện rất rõ. Trên mọi đấu trường mùa này, cứ sau mỗi 72,8 phút, anh sẽ mang về một bàn thắng hoặc kiến tạo cho Liverpool. Trong khi đó, con số này ở mùa giải năm ngoái là 124,4 phút. Cầu thủ sinh năm 1999 đang dần làm quen với giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

 - Bóng Đá

 Jurgen Klopp phải đặt niềm tin vào Darwin Nunez.

Trong trận đấu diễn ra vào thứ Bảy tuần này, Jurgen Klopp phải đặt niềm tin vào Darwin Nunez, giống như những gì ông từng làm khi Liverpool ngược dòng đánh bại Newcastle United dù thiếu người. Cody Gakpo khó lòng đánh bại được Ruben Dias hay Josko Gvardiol ở các tình huống tranh chấp tay đôi, nhưng Darwin Nunez có thể làm được điều đó.

Chiến lược gia người Đức cần sự cơ động, tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Darwin Nunez để khoan phá hàng phòng ngự Manchester City. Cầu thủ người Uruguay có thừa tốc độ để chờ đợi một tình huống phản công chớp nhoáng. Bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Argentina mới đây là ví dụ điển hình.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:12 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục