Muốn làm chủ tịch VFF phải biết kiếm tiền

12:33 Thứ sáu 29/03/2013

Công tác chuẩn bị cho ĐH nhiệm kỳ 7 của VFF lần này có nhiều nét đổi mới, một trong số đó là việc xóa bỏ bộ máy 2 cấp của nhiệm kỳ cũ và đặt ra những yêu cầu cụ thể hơn đối với người được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF.

Kỳ họp thứ 11 BCH LĐBĐVN nhiệm kỳ VI. Ảnh: Q.T

VFF muốn truyền hình trực tiếp ĐH nhiệm kỳ 7

“Nét mới nhất trong nhiệm kỳ 7 của VFF là bộ máy BCH sẽ được tinh giản, gọn nhẹ hơn. Mô hình 2 cấp cũ (chỉ đạo - điều hành) hoàn toàn bị xóa bỏ chỉ còn 1 cấp. BCH là những người trực tiếp tổ chức, điều hành, chủ tịch VFF trực tiếp lãnh đạo còn TTK là người thực hiện những nhiệm vụ được giao. Trong mô hình mới thì TTK không nhất thiết phải là ủy viên BCH VFF”, PCT VFF Lê Hùng Dũng cho biết những nét mới của công tác chuẩn bị ĐH năm nay, sau cuộc họp BCH VFF diễn ra hôm qua (28.3).

Những tiêu chí cho các chức danh chủ chốt, chủ tịch, PCT, TTK VFF cũng được xác định cụ thể. “Ở vị trí chủ tịch VFF, nếu là cán bộ nhà nước thì đó phải là lãnh đạo cao cấp, có bản lĩnh chính trị, có tư tưởng cải cách, uy tín, hiểu biết bóng đá và có khả năng tập hợp quần chúng. Nếu là người làm kinh doanh, thì đó phải là người tâm huyết và có những đóng góp trực tiếp cho bóng đá. Nói thẳng ra là phải biết kiếm được nhiều tiền cho bóng đá” - Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nêu yêu cầu. Ngoài ra, các ứng viên tham gia chức danh chủ tịch, PCT VFF đều phải có đề án tranh cử, một việc mà các ĐH trước chưa yêu cầu.

Chọn một slogan ngắn gọn cho ĐH 7 là “Công khai, minh bạch”, nên khác với những kỳ ĐH lần trước được tổ chức lặng lẽ, lần này VFF quyết tâm hiện thực hóa khẩu hiệu trên bằng cách sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ diễn biến ĐH đến người hâm mộ. Ông Chủ tịch VFF còn hứa sẽ cập nhật thông tin hằng tuần cho báo chí từ nay đến khi ĐH diễn ra (ngày 5.6 tại Hà Nội).

8 đề cử cho chiếc ghế chủ tịch VFF

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì hiện tại đã có 44 người được đề cử vào BCH VFF nhiệm kỳ 7, trong đó có 19/23 ủy viên BCH cũ được tái đề cử. Nhân sự cho chiếc ghế “nóng” - chủ tịch VFF - cũng được công khai, gồm 8 người, trong đó đáng chú ý có Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Phó TC trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT 2 Lê Quý Phượng, cùng 4 doanh nhân: Chủ tịch Eximbank Lê Hùng Dũng, TGĐ Viettel Hoàng Anh Xuân, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Long An Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, sau khi liên lạc thì đã có 3 người chính thức xác nhận rút lui, trong đó có Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh. Vốn là người tâm huyết, yêu bóng đá và làm được nhiều việc cho bóng đá Đà Nẵng, tuy nhiên ông Bá Thanh cho biết do công việc mới rất bận rộn nên ông sẽ không có nhiều thời gian để dành cho VFF nên không nhận lời. Hai người còn lại cũng đã từ chối là ông Lê Quý Phượng và ông Võ Quốc Thắng.

Ở cương vị PCT, có 2 đề cử cho vị trí PCT tài chính - tài trợ, 2 đề cử cho PCT truyền thông, đối ngoại, vị trí PCT chuyên môn “sôi nổi” nhất với 5 đề cử trong đó có sự trở lại của 2 “người cũ” là ông Dương Nghiệp Khôi và Trần Quốc Tuấn. Ông Khôi và ông Tuấn cũng là đối thủ cạnh tranh chức TTK.

Ngày 6.5, BCH sẽ họp phiên cuối để chốt danh sách trước khi đưa ra ĐH. ĐH VFF khóa VII sẽ diễn ra vào ngày 5.6.2013 tại Hà Nội.

Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục