Muốn là "số 1", Real Madrid phải vô địch Champions League

20:42 Thứ ba 06/03/2012

Khi mà thời gian này chỉ mới là đầu tháng 3, tức gần 3 tháng nữa mới tới thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League, từ những nhà cái hàng đầu thế giới, cho đến HLV Del Bosque, và nay là chủ tịch UEFA – Michel Platini, tất cả đều ao ước về một trận chung kết Champions League hấp dẫn nếu có sự hiện diện của Barcelona và Real Madrid.

Barcelona đối đầu Real Madrid, một Siêu kinh điển đã quá quen thuộc của làng bóng đá thế giới, một trận cầu mà những năm gần đây luôn tồn tại nhiều dư âm, đẹp có, xấu có, hấp dẫn có, buồn chán… cũng có. Nhưng, đây vẫn là 2 CLB xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, và xét ở lý thuyết thì chắc hẳn ai cũng tin rằng đây chắc chắn sẽ là cặp đấu đáng mong chờ nhất tại Champions League. Và nếu cặp đấu này cùng tranh tài tại Munich vào ngày 19 tháng 5 tới, thì còn gì bằng!

Real cần phải vô địch Champions League - Ảnh Getty

Với vị chủ tịch UEFA, ông cũng nghĩ như thế: “Vẫn còn có rất nhiều những ứng cử viên của Anh, Ý hay Pháp,… tôi không biết kết quả bốc thăm sẽ nói lên điều gì về tương lai của Real Madrid và Barcelona tại Champions League (mặc dù lượt về vòng knock-out vẫn chưa diễn ra) nhưng nếu như 2 đội gặp nhau tại trận đấu cuối cùng của giải đấu thì đó sẽ là kết cục ưng ý.”

Tiếp tục trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Canal + của Pháp, Platini nói tiếp: “Khoảng cách 10 điểm trước Barca là rất khả quan để Real Madrid có thể giành chức vô địch La Liga. Do đó mùa giải này, tôi nghĩ Real có nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu vô địch quốc nội hơn so với Barca. Nhưng nếu muốn vô địch, muốn khẳng định một cách xứng đáng nhất vị thế của mình, thì đó chỉ có thể là tại Champions League. Muốn thắng tại giải đấu này, đòi hỏi mỗi đội bóng phải thật sự xuất sắc nhất!”

Cũng trong trận thắng 5-0 của Real trước Espanyol vừa mới đây, chủ tịch Platini đã được mời dự khán trận đấu và ông đã bày tỏ cảm xúc của mình về đội bóng Hoàng gia TBN: “Khi tỷ số là 2-0, tôi nghĩ là trận đấu coi như kết thúc rồi! Real Madrid có một hàng tiền vệ chất lượng và đang ở trạng thái phong độ cao. Trong khi đó, hàng phòng thủ thì cực kỳ tỉnh táo, còn hàng công thì rất đẳng cấp!”

Cũng vào hôm nay, tức ngày 06/3/2012, là tròn 110 năm kỉ niệm ngày thành lập Real Madrid. Nhắc lại quá khứ hào hùng của thời kỳ vàng son trong lịch sử CLB áo Trắng, chủ tịch Platini đã dành những lời lẽ tốt đẹp đối với Real: “CLB đã sáng tạo nên một thứ bóng đá hiện đại, giành liên tiếp 5 chức vô địch châu Âu và là CLB xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Real Madrid là một huyền thoại, là cả một hệ tư tưởng trong lịch sử bóng đá,… Real thật kì diệu!”
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục