Muốn hạ Liverpool, Mourinho nên "bắt chước" Louis Van Gaal?

19:17 Thứ bảy 15/12/2018

TinTheThao.com.vn"Người đặc biệt" và các học trò được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn trên sân Anfield. Mặc dù vậy, nhà cầm quân 55 tuổi có thể học hỏi từ người tiền nhiệm để tìm ra những đấu pháp hợp lý nhất cho trận đại chiến sắp tới.

Trong 2 mùa giải của mình tại sân Old Trafford, di sản lớn nhất HLV Louis Van Gaal để lại đó chính là những tài năng trẻ. Ở cuộc đối đầu với chính Liverpool, một cái tên tài năng của Manchester United được đưa ra "ánh sáng" đó chính là Anthony Martial. Bên cạnh đó, Marcus Rashford cũng nhận được sự tín nhiệm từ chiến lược gia người Hà Lan trước khi vươn mình mạnh mẽ. 

Quỷ đỏ chỉ dành được danh hiệu lớn duy nhất đó là chiếc cúp FA dưới thời của cựu thuyền trưởng Bayern Munich. Tuy nhiên, thật khó để nói rằng hai năm của "Tulip thép" tại Nhà hát của những giấc mơ là thảm họa. Thậm chí, Louis Van Gaal không ít lần khiến các ông lớn phải ôm hận.

Muốn hạ Liverpool, Mourinho nên

 Louis Van Gaal để lại dấu ấn đậm nét trong các trận đấu với Liverpool.

Ngày 22/3/2015, Manchester United đã đánh bại Liverpool ngay tại Anfield trong trận đấu mà Steven Gerrard phải nhận chiếc thẻ đỏ. Juan Mata là cái tên rực sáng với cú đúp ghi được. Đáng chú ý, pha "xe đạp chổng ngược" của cầu thủ người Tây Ban Nha có thể được xem là bàn thắng đẹp nhất trong các trận derby nước Anh.

Trợ lý của Jose Mourinho hiện tại, Michael Carrick là người cũng góp mặt trong trận đại chiến năm ấy. Cựu tiền vệ người Anh đã thuật lại những gì Louis Van Gaal truyền tải cho anh. Căn cứ vào điều này, "Người đặc biệt" có lẽ sẽ rút ra những bài học cho riêng mình trước một Liverpool đang dâng trào khí thế.

"Ông ấy (Van Gaal) đã chỉ đạo tôi chơi ở giữa sân khi có bóng, và lùi xuống đá như một trung vệ khi chúng tôi không có bóng. Cùng với Phil Jones và Chris Smalling, chúng tôi luôn đảm bảo hàng phòng ngự sẽ chắc chắn. Tôi di chuyển lên và rồi trở lại vị trí cũ thay vì băng qua vạch giữa sân. Điều đó làm hạn chế không gian chơi bóng của họ. Sau cùng đó chính là trận hay nhất tại Anfield mà thôi thấy của M.U".

Muốn hạ Liverpool, Mourinho nên

 Steven Gerrard đã dính thẻ đỏ theo kịch bản khó quên nhất.

Michael Carrick đã giải nghệ, nhưng một cái tên khác có thể đóng vai trò này đó chính là Nemanja Matic. Cầu thủ người Serbia đã bắt đầu tìm lại phong độ trong hai trận đấu gặp Arsenal và Fulham. Khi được cho nghỉ ở cuộc đối đầu với Valencia hồi giữa tuần, cựu tiền vệ Benfica sẽ có thể trạng tốt nhất trước khi bước vào trận đấu tới đây.

Ở mùa giải này, Nemanja Matic cũng không ít lần được sử dụng như một trung vệ. Nếu áp dụng đấu pháp này, đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ tránh những tình huống bị khoét vào khoảng trống giữa hai trung vệ. 

Kha Võ | 18:15 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục