Mueller: Đoạt Champions League và "đánh bật" Messi?

19:27 Thứ bảy 25/05/2013

Nếu tim tìm một ai đó có khả năng cao nhất để buộc Lionel Messi phải kết thúc 4 năm liên tiếp ẵm Quả bóng vàng FIFA, người đầu tiên người ta nghĩ đến là Thomas Mueller.

Càng lúc càng "bùng nổ"

Bayern Munich đang trên đường hướng đến cú ăn ba, sau khi đã giành được chức vô địch Bundesliga ấn tượng nhất trong lịch sử các giải VĐQG châu Âu. Đội bóng xứ Bavaria đã vô địch trước 6 vòng đấu, kỳ tích mà lục địa già chưa một lần chứng kiến.

Phía trước Bayern còn hai trận đấu nữa, và đó đều là chung kết. Trên sân Wembley là chung kết Champions League với đối thủ Dortmund. Ngày 1/6 sẽ là cuộc chiến cuối cùng ở mặt trận Cúp QG Đức, và người hâm mộ xứ Bavaria đều mong chờ chiến thắng.

Mueller giúp Bayern khởi đầu mùa giải bằng Siêu Cúp khi đánh bại chính Dortmund

Thành công tính đến nay của Munich có phần không nhỏ từ đóng góp của Thomas Mueller, người thi đấu đa năng và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau.

Ở Bundesliga, Mueller ghi được 13 bàn, thành tích tốt nhất trong 5 mùa giải của anh với Bayern. Mùa 2009-10, anh cũng ghi 13 bàn, nhưng sau 34 trận. Số trận mùa này của anh chỉ là 28, một hiệu suất rất đáng khen. Mueller cũng có 11 đường chuyền thành bàn, chỉ kém người đồng đội Ribery (14 pha kiến tạo).

Cũng chính Mueller là người góp công đầu đưa Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức, trận đấu đánh dấu sự chuyển giao quyền lực từ tay Dortmund về với "Hùm xám".

Ảnh hưởng của Mueller ở Champions League mới thực sự ấn tượng. Thi đấu 12 trận, tiền vệ 23 tuổi này ghi đến 8 bàn và có 2 pha kiến tạo. Nên nhớ, Mueller không phải cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Bayern.

Mùa giải 2012-13 với Mueller là hàng loạt kỷ lục cá nhân

Không một đồng đội nào có thể sánh với cầu thủ gốc Tây Đức về số lần lập công trên mặt trận danh giá nhất châu Âu. Mueller đặc biệt bùng nổ kể từ khi Bayern bước vào tứ kết. Một nửa số bàn thắng mà anh ghi cho đội nhà đến trong giai đoạn này.

Hai hai bàn thắng sau 45 trận trong mùa giải này, con số không thể tuyệt vời hơn với một tiền vệ công, và cũng là kỷ lục trong sự nghiệp của chính anh (trước đó, thành tích tốt nhất là 19 bàn).

Sẽ soán ngôi Messi?

Nếu Bayern Munich đánh bại Dortmund trên thánh địa Wembley của người Anh, và sau đó kết thúc mùa giải với cú ăn ba (tính luôn Siêu Cúp là 4 chức vô địch), đó chắc chắn sẽ là điều tuyệt vời nhất với Mueller, HLV Heynckes và các đồng đội ở sân Allianz Arena.

Khi ấy, không ai khác mà chính người thủ lĩnh 23 tuổi này sẽ có cơ hội để đánh bại nhân vật huyền thoại Lionel Messi, trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013.

Trong 4 năm liên tiếp vừa qua, Messi đều là chủ nhân Quả bóng vàng (bao gồm cả chiến thắng năm 2009, khi FIFA và báo France Football vẫn còn trao hai giải thưởng độc lập), và ngôi sao người Argentina không hề có đối thủ trong các cuộc bầu chọn.

 Ở Champions League mùa này, Mueller đã quật ngã Messi

Mùa này, Messi tiếp tục nổi bật với các bàn thắng, nhưng chỉ có một chức vô địch Liga. Bản thân Mueller cũng vừa thiết lập những kỷ lục về bàn thắng cho mình.

Ngoài cột mốc 22 bàn toàn mùa giải, 8 pha lập công ở Champions League cũng là kỳ tích đặc biệt. Con số 8 bàn thắng của Thomas có ý nghĩa gì? Đó là thành tích bằng với tổng số bàn thắng mà anh ghi trên mặt trận Champions League suốt 4 mùa trước đó, kể từ khi được Bayern trình làng thời điểm 2008-09.

Chưa hết, Mueller cũng đã đánh bại chính Messi trên đường đến London. Ở trận bán kết lượt đi, Messi vật vờ và chỉ có đúng một cú sút thiếu chính xác, thì Mueller ghi cú đúp để mang về chiến thắng 4-0 cho Bayern. Tại Camp Nou, Barca không đủ dũng cảm dùng Messi, thì Mueller có thêm 1 bàn thắng khác.

Mueller đang trưởng thành vượt bậc, và nằm trong top những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Sẽ là bước tiến quan trọng khác của Mueller, nếu anh ghi bàn trong trận chung kết - hoặc ít nhất là tỏa sáng - để cùng Bayern đăng quang.

Đấy không chỉ vì danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đầu tiên trong sự nghiệp, mà còn là để chuộc lỗi. Tròn một năm trước, Thomas đã thi đấu dưới phong độ - nếu không muốn nói là kém - và là nguyên nhân không nhỏ khiến Bayern bị Chelsea cầm hòa trong giờ thi đấu chính thức, và sau đó thua trên loạt luân lưu.

Hoàng Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục