Mùa chuyển nhượng, mùa giọt lệ rơi

18:47 Thứ sáu 07/07/2023

Ngay cả khi trái bóng không lăn, nhường chỗ cho những thương vụ mua bán tưởng chừng khô khan, môn thể thao vua vẫn rất biết cách đánh thức cảm xúc của NHM.

Ai là người có thể không xúc động khi chứng kiến những giọt nước mắt của Cesar Azpilicueta trong giây phút nói lời chia tay với Chelsea? Khi mà đến cả ông chủ của The Blues, Ted Boehly, người thích nói về những thứ như trận All Stars của Ngoại hạng Anh, cũng trực tiếp lên tiếng ca ngợi hậu vệ người Tây Ban Nha là huyền thoại của đội bóng, chúng ta hiểu cuộc chia tay này mang tầm vóc bi tráng đến thế nào.

Người ta thường nói: Bóng đá là nơi hiếm hoi lại thấy đàn ông đổ lệ nhiều đến vậy. Và điều này lại càng đúng với những kỳ chuyển nhượng, nơi mà nhiều cầu thủ đã là một phần lịch sử của đội bóng nói lời chia tay.

Mùa chuyển nhượng 2023 - mùa giọt lệ rơi - Bóng Đá

Azpilicueta là cầu thủ Chelsea tiếp theo nói lời chia tay hè này.

Trước Azpilicueta, Ruben Neves cũng đã bật khóc trong một cuộc phỏng vấn tương tự. Mức lương Al-Hilal trả cho Neves cao gấp 6 lần những gì anh nhận được ở Wolverhampton Wanderers, nhưng còn lâu mới khiến tuyển thủ Bồ Đào Nha quên được biết bao kỷ niệm qua 6 năm, 219 trận đấu, và 27 bàn thắng cho đội chủ sân Molineux.

Ngồi trên mặt cỏ của chính sân đấu thân thương, nhìn vào máy quay nói những lời sau cuối với tư cách một đại diện của Bầy Sói, Ruben Neves đã liên tục phải lau đi những giọt nước nơi khóe mi.

Cũng là một tiền vệ như Neves, Sandro Tonali bật khóc khi được thông báo phải rời đội bóng mình hằng yêu quý là AC Milan. Thông tin này khiến nhiều CĐV phải bất ngờ, bởi Tonali được cho là đang bất mãn với việc Rossoneri sa thải Giám đốc Paolo Maldini. Sau cùng, tình yêu mãnh liệt cho màu đỏ đen vẫn là thứ duy nhất quan trọng, và Tonali một lần nữa cho NHM nhìn vào khoảng tâm hồn đầy nhạy cảm của mình, sau những giọt nước mắt ngày chia tay Ibra.

Chưa có một thống kê chính thức, nhưng dường như đây là kỳ chuyển nhượng chứng kiến nhiều hơn bình thường những giọt lệ và cảm xúc buồn tiếc. Mason Mount dứt áo rời Chelsea đã khiến những con tim mang màu xanh loạn nhịp, trong đó có đồng đội cũ Trevoh Chalobah, người đã đăng tải biểu tượng trái tim tan vỡ cùng gương mặt khóc lên mạng xã hội. Cũng rời Chelsea, Ruben Loftus-Cheek viết hẳn một tâm thư xúc động chứa chan.

Mùa chuyển nhượng 2023 - mùa giọt lệ rơi - Bóng Đá

Hè 2023, rất nhiều danh thủ như Andres Iniesta nói lời tạm biệt.

Những thương vụ kể trên càng trở nên đặc biệt khi tiếp nối những phút giây tạm biệt đầy cảm xúc khác, dành cho Roberto Firmino ở Liverpool, bộ đôi Jordi Alba – Sergio Busquets ở Barca, mới nhất còn có Andres Iniesta ở Vissel Kobe,... Tất cả thấm lên bức tranh bóng đá mùa chia tay 2023 một thứ màu nước mắt, thứ màu ánh lên một vẻ đẹp riêng, nhưng khiến người chiêm ngưỡng phải mãi thương cảm bồi hồi.

Hè 2023, quá nhiều nước mắt. Nhưng như thế mới là bóng đá: xen kẽ những phút giây hào hứng, cháy rực cùng đam mê, sẽ có những khoảnh khắc ta lặng lẽ đứng lại, cúi đầu ngăn giọt lệ rơi, để cảm, để thấm, để nhớ về một nhân vật, một phần lịch sử, một phần cuộc đời. Để khi bước tiếp, các CĐV lại càng thấy quý trọng hơn những gì đã qua, những gì đang có, và cảm nhận môn thể thao vua trên những khía cạnh càng sâu sắc, càng đa chiều và trọn vẹn.

Bên cạnh lời tạm biệt, đừng quên nói một lời cảm ơn. Với những con người mà chúng ta yêu quý trên sân cỏ, trên đường pitch, và với môn thể thao đã đưa chúng ta đi qua biết bao cảm xúc, kể cả buồn, nhưng vẫn đẹp đến si mê.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:17 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục