M.U tăng lương gấp 3 cho Lingard: Đắt có xắt ra miếng?

11:18 Thứ sáu 07/04/2017

TinTheThao.com.vnJesse Lingard vừa được lãnh đạo Manchester United gia hạn hợp đồng đến năm 2021, cùng với đó mức lương được tăng từ 30.000 bảng/tuần lên 100.000 bảng/tuần.

Với một cầu thủ mang trong mình "dòng máu Quỷ đỏ" như Lingard (gia nhập học viện trẻ của M.U từ năm 7 tuổi, chơi 90 trận từ đội trẻ đến đội 1), đó có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho sự trung thành. Tuy nhiên, liệu mức lương rất cao mà lãnh đạo Quỷ đỏ vừa phê duyệt có "quá tay" và tương xứng với cống hiến của cầu thủ này cho CLB?

Lingard nhận lương 100.000 bảng/tuần, đồng nghĩa với việc cầu thủ người Anh hiện đang "ngang hàng" với Harry Kane về số tiền kiếm được mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu Lingard đang loay hoay khẳng định tài năng, thì Kane lại đang là tiền đạo số 1 nước Anh, đứng thứ 2 trong cuộc đua Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh với 19 pha lập công.

 - Bóng Đá

Lingard ngang hàng với Harry Kane? 

Thậm chí, mức lương mới của Lingard còn "ăn đứt" cả Sadio Mane, tiền đạo đang chơi tuyệt hay tại Liverpool (ghi 13 bàn, nhận lương 90.000 bảng/tuần).

Ngay tại M.U, Lingard cũng vượt mặt những đàn anh dạn dày kinh nghiệm và tài năng: Antonio Valencia và Michael Carrick nhận 80.000 bảng/tuần, và cả hai đều đang là trụ cột không thể thiếu của Quỷ đỏ.

Xét về khía cạnh chuyên môn, lối chơi máu lửa của Lingard được HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao: "Cậu ấy rất thông minh và khi kết hợp tốt yếu tố đó với nguồn năng lượng và sự linh hoạt, Lingard sẽ là một cầu thủ đầy hứa hẹn. Tại M.U, cậu ấy là thành viên được yêu mến và tôi hài lòng khi cậu ấy đặt bút gia hạn."

Lingard có thừa nhiệt huyết chiến đấu, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, nên nhớ tiền vệ này đã 24 tuổi, không còn quá trẻ trung để cứ mãi ở dạng "tiềm năng". Nhìn sang Pháp, Kylian Mbappe đang làm "điên đảo" truyền thông bởi những màn trình diễn chói sáng tại cả Ligue 1 và Champions League. Ngó sang Đức, Christian Pulisic và Ousmane Dembele của Dortmund cũng ngập trong những lời khen bằng phong độ ấn tượng. Tất cả chưa bước qua tuổi 20, còn Lingard thì đã 24!

 - Bóng Đá

Lingard cần phải nỗ lực hơn trong tương lai. 

Với những đội bóng Anh, các cầu thủ bản địa có thực lực luôn được săn đón nhiệt liệt. Lingard yêu M.U, luôn cháy hết mình khi ra sân, nên không có lý do gì ngăn cản việc M.U gấp rút trói chân tiền vệ này. Tuy nhiên, đã có không ít ý kiến từ cả giới chuyên gia và cầu thủ cho rằng, mức lương này có phần hơi "quá tay". Nó có thể khiến Lingard càng cố gắng chơi máu lửa hơn, nhưng ở chiều ngược lại, thì cũng có thể phản tác dụng nếu như thời gian tới, Lingard tỏ ra tự mãn và hao hụt dần khát khao nâng tầm bản thân.

Bản thân Lingard không phải mẫu cầu thủ sẵn sàng bùng nổ ở mọi trận đấu. Tiền vệ người Anh có thể chơi hay, lập siêu phẩm ở một số trận đấu trước. Nhưng ngay ở trận đấu sau, Lingard lại có thể "mất hút". Chứng kiến những gì tiền vệ này làm được ở trận gặp Everton, đó hẳn là nỗi thất vọng. Lingard không thể mãi dựa vào sự xông xáo lẫn tốc độ của mình để hướng lên phía trước. Thay vào đó, Lingard hãy tập thay đổi tư duy chơi bóng. Đây là cũng là vấn đề gặp phải ở Marcus Rashford, tiền đạo chơi tuyệt hay cuối mùa trước nhưng sa sút không phanh mùa này.

Được hưởng lương cao, đồng nghĩa với việc được Ban lãnh đạo CLB trọng vọng, nhiều khi lại chính là áp lực nặng nề đặt lên vai cầu thủ này. Hãy nhìn Pogba thì thấy, anh luôn cố gắng chứng tỏ giá trị của mình tương xứng với số tiền kỷ lục mà CLB đã bỏ ra để đưa anh về Old Trafford. Nhưng cũng chính vì vậy mà lối chơi của anh nhiều khi trở nên thiếu hiệu quả, với nhiều động tác "thừa thãi"... 

Với Lingard, giá trị đồng tiền chỉ có thể tương xứng một khi anh nhận thức rõ được giá trị bản thân, nỗ lực hơn để biết cách thay đổi tư duy chơi bóng. Còn không, những đồng tiền ấy rất có thể sẽ trở nên phản tác dụng.

"Tiền là bạc" - bạo bẽo và... bạc phận. Hãy luôn nhớ điều đó!

Chiêm ngưỡng tài năng của Lingard:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:50 07/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục