M.U nên thay đổi 3 điều này trong giai đoạn cuối mùa giải

18:02 Chủ nhật 14/04/2019

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian thăng hoa khi HLV Solskjaer lên nắm quyền, Man Utd bắt đầu gặp phải những khó khăn.

1. Chơi với sơ đồ 4-2-3-1

Man Utd dưới thời HLV Solskjaer thường ra quân với đội hình 4-3-3. Tuy nhiên họ không có đủ tiền vệ sáng tạo trong đội hình để có thể thành công với sơ đồ thiên về tấn công này như nhiều đội bóng hàng đầu khác. Do đó, Quỷ đỏ nên chuyển sang chơi sơ đồ 4-2-3-1 với Scott McTominay và Nemanja Matic đóng vai trò thu hồi bóng ở giữa sân.

 - Bóng Đá

 

Nếu Matic vắng mặt vì chấn thương, Andreas Perreira hoặc Fred có thể hợp tác với McTominay ở hàng tiền vệ. Cầu thủ trẻ người Scotland đã chơi khá ấn tượng trong tháng vừa qua, và nên được tạo thêm nhiều cơ hội.

Đội hình này cho phép Pogba chơi cao hơn và thỏa sức phát huy khả năng sáng tạo của mình. Ở phía trên, sự cơ động của Lukaku, Martial và Rashford sẽ giúp Pogba có nhiều phương án lựa chọn trong việc tung ra các đường chuyền. Sơ đồ này cũng giúp Man Utd có sự cân bằng tốt hơn trong tấn công và phòng ngự.

2. Xây dựng lối chơi từ phần sân nhà, chuyền nhiều hơn bên phần sân đối thủ

HLV Solskjaer thường ưu tiên sử dụng những pha phản công nhanh mỗi khi M.U có bóng. Tuy nhiên chiến lược gia người Na Uy nên nghiên cứu để thực hiện một vài sự thay đổi. Tiền đạo của M.U gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng khi đang di chuyển ở tốc độ cao, do đó không gây ra nhiều rắc rối cho hậu vệ đối phương.

 - Bóng Đá

 

M.U tung ra 10 cú sút về phía khung thành của Barca giữa tuần qua, tuy nhiên không lần nào đi trúng mục tiêu. Lukaku và Rashford hoạt động năng nổ nhưng sự vội vàng khiến khâu dứt điểm cuối cùng không hiệu quả. Thay vì thực hiện những đường chuyền dài hay những pha tạt cánh từ 2 biên, Quỷ đỏ nên tổ chức lối chơi chậm hơn, từ từ áp sát khung thành đối thủ. Pogba đã có 16 bàn và 11 pha kiến tạo mùa này. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, ngôi sao người Pháp hoàn toàn có thể khai thác khoảng trống của đối thủ nếu có cơ hội. Để làm được điều đó, những cầu thủ tấn công bên phía M.U cần chuyền bóng nhiều hơn, kéo giãn các hậu vệ để tìm sơ hở.

3. Cải thiện chất lượng phòng ngự trong vòng cấm

Khả năng phòng thủ trong vòng cấm của M.U gặp vấn đề trong thời gian gần đây khi họ thường bị thủng lưới mỗi khi đối đầu với các đội bóng lớn. Đây chính là vấn đề cấp thiết mà HLV Solskjaer cần cải thiện.

Victor Lindelof đã chơi rất tốt trong mùa giải này, nhưng sẽ phải cải thiện chất lượng những cú tắc bóng của anh ấy trong vòng cấm. Chris Smalling, mặt khác, không nhanh lắm và có thể bị đánh bại bởi tốc độ của tiền đạo đối phương. Những sai lầm của các cầu thủ trẻ như Diego Dalot hay Fred không được phép tái phạm.

Endo | 18:03 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục