M.U nên chớp thời cơ với "siêu phẩm" tạo bởi Conte

18:23 Thứ hai 13/06/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd đã bỏ lỡ bom tấn chuyển nhượng Darwin Nunez, nhưng nó không đồng nghĩa không còn tiền đạo chất lượng nào trên thị trường.

 

Thời điểm này, Cristiano Ronaldo là trung phong chất lượng còn lại trong đội hình Man Utd. Họ chắc chắn phải bổ sung lực lượng trong thời gian tới. Phương án Darwin Nunez đã bị Liverpool cuỗm mất. Tuy nhiên, một cánh cửa khác đang mở ra và chờ lời mời từ Quỷ đỏ. Ấy là trường hợp của Lautaro Martinez. 

M.U nên chớp thời cơ với

 Nunez từ chối nhiều ông lớn để gia nhập Liverpool. 

Martinez vừa trải qua một mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp khi ghi 24 bàn thắng sau 49 lần ra sân cho Inter Milan. Trước đó một năm, anh đã cùng Inter giành Scudetto và rõ ràng Antonio Conte đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của Martinez. 

"Điều gì đã thay đổi trong trò chơi của tôi? Tôi thấy thoải mái hơn trên sân. Với sự chỉ đạo của ông ấy (Conte) trong năm ngoái, tôi đã học được rất nhiều điều," Martinez nói với các phóng viên.

"Ông ấy giúp tôi tôi hiểu một cách khác về trận đấu, cả về chiến thuật lẫn thể chất. Vì điều này, tôi rất biết ơn ông ấy," chân sút người Argentina bổ sung.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Conte và Martinez khiến người ta đồn đoán bến đỗ tiếp theo của anh có khả năng là Tottenham, tuy nhiên, Man Utd vẫn sở hữu những cơ hội riêng. 

Martinez có thể là một sự thay thế khôn ngoan sau khi Erik Ten Hag vồ hụt Darwin Nunez. Có quan điểm cho rằng Inter có thể bán Martinez với giá 60 triệu bảng. Với một cầu thủ từng phá lưới Liverpool (ở vòng bảng Champions League) mức phí đó dường như là hợp lý.

Mặc dù Martinez kém Nunez hầu hết về các thống kê tấn công nhưng nên nhớ Serie A thì khắc nghiệt hơn giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. 

M.U nên chớp thời cơ với

 Martinez là chân sút mà Man Utd nên chiêu mộ.

Erik ten Hag muốn biến Quỷ đỏ thành một đội bóng áp đặt lối chơi và có vẻ Martinez sẽ thoải mái với cách chơi này. Anh sở hữu một nguồn năng lượng dồi dào và có khả năng gây áp lực tầm cao tốt hơn Nunez.

Cụ thể, mỗi 90 phút, chân sút của Inter có trung bình 0,73 lần lấy lại bóng từ chân đối thủ (ở sân đối phương). Trong khi đó, Nunez chỉ đạt 0,23 ở thông số này. Điều này không khó lý giải khi mà Martinez đã có một thời gian thi đấu dưới sự dẫn dắt của Conte. 

Tóm lại, việc Man Utd củng cố hàng công là chuyện phải làm trong tương lai gần, sau một mùa giải nằm ngoài top 6 ở khả năng ghi bàn. Việc vụt mất Nunez không hẳn là điều tồi tệ. Họ vẫn còn rất nhiều phương án khả dĩ để đá cặp cùng Ronaldo và Martinez là "siêu phẩm của Conte" là một người mà Ten Hag cần để mắt. 

(lược dịch từ M.E.N)

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 17:25 13/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục