MU ký hợp đồng với Sir Alex: Nối dài sự vĩ đại

18:19 Thứ năm 19/01/2012

Triều đại của Sir Alex tại MU vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự kết thúc khi mới đây, BLĐ MU đã quyết định ký thêm một bản HĐ mới với chiến lược gia vĩ đại người Scotland.

Theo báo chí Anh đưa tin, gia đình nhà Glazers đã quyết định tưởng thưởng cho những công lao và đóng góp không biết mệt mỏi của Sir Alex bằng một bản HĐ mới có thời hạn 3 năm với mức lương 7,5 triệu bảng/năm, tăng 60% so với mức lương hiện tại mà Ngài “Máy sấy tóc” đang được hưởng. Mức lương mới này sẽ biến Sir Alex trở thành vị chiến lược gia được trả lương cao nhất tại nước Anh. Mức lương 7,5 triệu bảng này bao gồm 6,5 triệu bảng là lương cơ bản và 1 triệu bảng là tiền thưởng thêm. Mức lương hiện tại mà Sir Alex được hưởng chỉ có 4 triệu bảng/năm (cộng 1 triệu bảng tiền thưởng), đươc ký từ năm 2004. Được biết bản HĐ mới mà Sir Alex sẽ ký có thời hạn 3 năm. Nếu như Sir Alex đồng ý, điều đó đồng nghĩa với việc triều đại của chiến lược gia người Scotland tại sân Old Trafford vẫn còn kéo dài, và nó dường như đã chấm dứt mọi tin đồn về việc nghỉ hưu của vị HLV đáng kính này. Được biết, nhà Glazer đang hy vọng Sir Alex sẽ nhanh chóng đặt bút ký vào bản HĐ hậu hĩnh này sớm nhất là trước mùa hè năm nay.

Nhà Glazers mời Sir Alex một bản HĐ mới với mức lương cao nhất nước Anh

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một thông tin không thể vui hơn dành cho các CĐV Quỷ đỏ. Những tin đồn về việc Sir Alex sẽ nghỉ hưu khiến cho tất thảy những ai yêu mến MU đều cảm thấy bất an lo lắng. Sir Alex là vị HLV thành công nhất trong lịch sử Quỷ đỏ, là người có công lớn nhất biến MU trở thành một thế lực lớn tại châu Âu và là tượng đài số 1 của giải ngoại hạng. Sir Alex là hiện thân cho sức mạnh của MU và ngược lại, MU cũng là tất cả đối với Sir Alex. Dù vẫn biết chuyện chiến lược gia người Scotland nghỉ hưu sớm muộn cũng sẽ xảy ra, nhưng ai cũng mong muốn điều này sẽ được trì hoãn càng lâu càng tốt. Đã có nhiều tin đồn về việc Mourinho, Pep, hay một cái tên nào khác sẽ cập bến Old Trafford để kế vị Ngài Alex, thế nhưng một điều tốt cho MU là nhà Glazer đã không tốn công đi đàm phán tìm kiếm những cái tên khả dĩ để kế vị mà thay vào đó họ đã đưa ra một bản HĐ mới để thuyết phục chiến lược gia Scotland tiếp tục ở lại huấn luyện Quỷ đỏ. Đây có thể coi là một việc làm “thấu tình đạt lý” và tất nhiên sẽ nhận được sự ủng hộ của đại đa số các fan của MU.

Thực tế trước đó, trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của mình, Sir Alex đã từng thổ lộ mong muốn tiếp tục được cống hiến cho MU bất chấp ông đã bước vào độ tuổi “thất thập cổ lai hy”. Và Sir Alex muốn rằng sẽ được ghi nhận bằng một bản HĐ dài hạn 3 đến 5 năm, chứ không phải kiểu bản HĐ “thời vụ” một năm một như thông lệ MU thường làm đối với những cầu thủ đã bước vào hàng lão tướng. “Tôi vẫn còn đang sung sức, và chừng nào sức khỏe còn cho phép, tôi sẽ còn gắn bó với bóng đá. Tôi hy vọng sẽ được mời ký một HĐ khoảng 3 năm nữa với MU. Đó là điều tôi rất mong muốn. Tôi cảm thấy mình còn có thể làm việc tới tận năm 75 tuổi.”, Sir Alex đã từng phát biểu rất chân thành như thế và cho đến nay, ông đã được đền đáp. Một bản HĐ đúng như ông kỳ vọng đã được đưa ra và chỉ còn chờ chữ ký của vị chiến lược gia vĩ đại để nối dài tiếp những kỷ lục, những vinh quang mà ông đã có được tại sân Old Trafford.

7,5 triệu bảng là mức lương cao nhất tại nước Anh. Arsene Wenger của Arsenal nhận mức lương 6 triệu bảng/năm hồi đầu năm 2010 và đã được nâng lên thành 7 triệu bảng. Trước đó HLV Carlo Ancelotti khi còn dẫn dắt Chelsea cũng được hưởng mức lương 6,5 triệu bảng/năm.

HLV được hưởng lương cao nhất thế giới hiện tại là Jose Mourinho của Real với 11,2 triệu bảng/năm. Xếp thứ 2 là Maradona tại Al Wasl với 9,9 triệu bảng/năm. Xếp thứ 3 là Pep Guardiola với 8,7 triệu bảng/năm.
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục