M.U đại bại trước đội bóng hạng ba: Được và mất

10:27 Thứ năm 28/08/2014

Làng bóng đá Anh đã xảy ra cơn địa chấn vào rạng sáng qua khi M.U thất thủ đến 0-4 trước đội bóng hạng ba, Milton Keynes Dons ở Cúp Liên đoàn. Một thất bại không thể bào chữa của tân HLV Van Gaal.

Vẫn biết, Cúp Liên đoàn Anh chỉ là một giải đấu thứ yếu và trận đấu này cũng là dịp để Van Gaal kiểm chứng năng lực của các cầu thủ dự bị cũng như tài năng trẻ được thi đấu cọ xát trong những trận cầu chính thức. Song, như thế vẫn chưa đủ để bào chữa cho thất bại ê chề của M.U trước MK Dons. Một đội bóng mà tổng giá trị trên thị trường chuyển nhượng chỉ rơi vào khoảng 5 triệu bảng, chưa bằng một nửa trị giá của người thừa trên hàng tấn công của M.U, Hernandez. Nên có thể nói, ngoài việc bị loại khỏi Cúp Liên đoàn ngay từ vòng đấu thứ hai, thất bại này còn để lại một vết nhơ trong lịch sử của đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Anh.

Nhưng trong thất bại mà nửa đỏ thành Manchester đã mất mát quá nhiều, thì họ lại được không ít trong công cuộc cải tổ đội bóng. Sau thất bại ê chề này, chắc chắn M.U sẽ không dừng lại với cái tên Di Maria, bản hợp đồng mới đến từ Real Madrid, mà họ sẽ lục tung thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa để bổ sung thêm những nhân tố mới. Song, cái được lớn nhất sau trận thua này của M.U có lẽ là vai trò của Van Gaal trên băng ghế huấn luyện.

HLV Van Gaal tuyệt vọng và hổ thẹn

Không phủ nhận khả năng huấn luyện cũng như tầm nhìn về mặt chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan. Nhưng với tính cách độc đoán và có phần kiêu ngạo, Van Gaal chẳng thèm lắng nghe ai dù đó là những góp ý có lợi cho đội bóng. Điển hình là những ý kiến đóng góp của cựu danh thủ M.U và tuyển Anh, P. Scholes về những mối quan ngại ở hệ thống phòng ngự sau sự ra đi của những tên tuổi lớn, nhất là bộ đôi trung vệ Ferdinand và Vidic.

Với những mục tiêu đang theo đuổi như tiền vệ phòng ngự De Jong hay hậu vệ D. Blind, có vẻ như Van Gaal đã biết lắng nghe những góp ý của Scholes về việc gia cố hệ thống phòng ngự. Mà một khi HLV độc đoán như Van Gaal biết lắng nghe, thì rõ ràng ông sẽ có được tầm nhìn hoàn hảo hơn về mặt con người và chiến thuật. Đó cũng là cái được lớn nhất sau giai đoạn khởi đầu kém cỏi của nửa đỏ thành Manchester dưới thời tân HLV Van Gaal.
Trần Tuấn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục