M.U chưa ký hợp đồng 1 tỷ bảng với Nike: Lưỡng lự chờ "cá lớn"

22:28 Chủ nhật 17/11/2013

Hãng đồ thể thao danh tiếng Nike đã đặt lên bàn bản hợp đồng trị giá 1 tỷ bảng. Song, "Quỷ đỏ" vẫn tỏ ra khá lạnh nhạt. Đội chủ sân Old Trafford vẫn chờ tín hiệu từ "con cá lớn" Wayne Rooney.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tiền tấn đổ xuống Old Trafford

Thương hiệu M.U vẫn cực kỳ có sức hút, bất chấp thành tích thi đấu của họ trong thời gian gần đây. Theo tính toán của tạp chí uy tín Forbes, "Quỷ đỏ" sở hữu số lượng thành viên khoảng 645 triệu trên toàn thế giới. Số lượng CĐV đông đảo biến M.U trở thành thương hiệu đầy hấp dẫn trong ngành kinh doanh đồ thể thao. Như một lẽ thường tình, Nike không bao giờ bỏ qua mối lợi lộc đó.

Nike nắm mọi quyền phân phối áo đấu của M.U

Hơn một thập kỷ qua (chính xác là 13 năm), Nike là nắm mọi quyền phân phối áo đấu của M.U. Trước sự gia tăng về mức ảnh hưởng toàn cầu của nhà vô địch Premier League, hãng đồ thể thao đến từ Mỹ tất nhiên không chấp nhận từ bỏ quyền kinh doanh chiếc áo đỏ danh giá. Theo thông tin mới nhất, Nike đã đặt lên bàn đàm phán bản hợp đồng trị giá 1 tỷ bảng để độc quyền phân phối áo đấu của M.U trong ba năm tới.

Nếu đồng ý ký vào bản hợp đồng với Nike, "Quỷ đỏ" không phải lo lắng bất cứ điều gì về vấn đề tài chính trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong một động thái hết sức bất ngờ, M.U đã từ chối tiếp tục mối lương duyên với Nike. Nói đúng hơn, họ muốn Nike chờ đợi thêm một thời gian cho đến khi họ giải quyết xong vấn đề với cầu thủ xuất sắc nhất của họ: Wayne Rooney.

Chờ cái gật đầu của Rooney

Bất cứ nhà chuyên môn nào cũng không thể nghi ngờ vai trò của Wayne Rooney trong kế hoạch tương lai của M.U. Trong khi Van Persie đã bắt đầu xuống dốc và Dannye Welbeck không thể vượt qua cái mác "thần đồng", Rooney sẽ là ngôi sao sáng nhất tại "Nhà hát của những giấc mơ" trong nhiều năm tới. Chính vì thế, giữ chân được "gã Shrek" là mục tiêu hàng đầu của M.U vào thời điểm này.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với Nike, M.U muốn chắc chắc sở hữu tiền đạo mang áo số 10 trong những năm tới. Họ đang rất sốt sắng trong việc đàm phán hợp đồng với Rooney, bất chấp việc cầu thủ này tỏ ra tương đối lạnh nhạt.

Nguồn tin trong nội bộ sân Old Trafford cho biết, M.U đang thuyết phục Rooney ký vào hợp đồng thời hạn bốn năm với giá trị 52 triệu bảng. Nếu đồng ý với hợp đồng này, Rooney sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất tại Premier League.

Số tiền khổng lồ là một hấp dẫn rất lớn đối với cầu thủ 28 tuổi. Song, so với con số 1 tỷ bảng, số lương mà M.U đề nghị với Rooney là rất hợp lý. Nhiều khả năng, trong thời gian tới, Rooney sẽ đồng ý gắn bó tương lai với Old Trafford, đồng thời mở đường cho bản hợp đồng kỷ lục giữa "Quỷ đỏ" với Nike.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục