MU: Bước chạy đà hoàn hảo

20:11 Thứ tư 01/02/2012

Với chiến thắng thuyết phục trước Stoke City, MU đã có được đà tâm lý rất thuận lợi trước khi họ bước vào hai trận đấu khó khăn với Chelsea và Liverpool sắp tới.

Sau trận đấu với Stoke City có quá nhiều niềm vui đã đến với Quỷ đỏ. Đây là một chiến thắng thuyết phục, không tốn sức và khẳng định được đẳng cấp của đội đương kim vô địch. Thứ 2, chiến thắng này như được nhân đôi niềm vui khi ở trận đấu cùng giờ, đội đầu bảng Man City bất ngờ để thua Everton 0-1 qua đó khoảng cách về điểm số giữa hai đội đã bị san bằng (cùng được 54 điểm). Quỷ đỏ lúc này chỉ phải xếp sau do kém hiệu số thắng bại và cơ hội để lật đổ kình địch cùng thành phố lại rộng mở. Điều quan trọng hơn cả, MU đã chứng tỏ họ vẫn có thể chơi tốt khi mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Rooney trong đội hình. Những cầu thủ thế vai như Chicharito, Berbatov đều đã làm tròn nhiệm vụ và giúp cho Sir Alex có nhiều sự lựa chọn hơn trong các phương án xoay vòng lực lượng.

Trong số những người xuất sắc, Paul Scholes chính là cầu thủ nổi bật nhất. Ít ai ngờ lão tướng người Anh lại có một sự trở lại ấn tượng đến vậy thời gian gần đây. Kể từ khi tái xuất trong trận đấu với Man City hồi đầu tháng 01, hầu như tất cả các trân Paul Scholes đều được góp mặt, và anh đã đóng góp rất nhiều vào 4 trong số 5 chiến thắng của Quỷ đỏ. Trong đó không ít trận lão tướng này đã được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận. Trận đấu với Stoke đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Sự có mặt của Paul Scholes giúp tuyến giữa của MU trở nên sắc sảo và biến hóa. Rất nhiều những tình huống tấn công của MU được xuất phát từ những đường chuyền của cầu thủ năm nay bước sang tuổi 38. Ngoài Paul Scholes, phong độ cực cao của Valencia cũng giúp cho những đợt tấn công biên của MU trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Lối chơi của Valencia tuy đơn giản nhưng lại tiểm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Nếu tận dụng tốt hơn những đường kiến tạo của Valencia, MU đã có thể có được nhiều hơn hai bàn thắng.

MU đang có được sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu với Chelsea

Chứng kiến các cầu thủ MU thi đấu ở trận này, có thể thấy họ đã không còn quá vướng bận với trận thua Liverpool ở vòng 4 cúp FA. Với tình hình lực lượng bị bào mòn vì chấn thương như hiện nay không cho phép MU căng sức trên quá nhiều mặt trận. Vì thế trận thua Liverpool dù đáng tiếc nhưng nó cũng giúp cho các cầu thủ tập trung sức lực hơn cho mặt trận quan trọng nhất là giải ngoại hạng.

Trong tháng 02 này, MU phải đối mặt với một lịch thi đấu khá nặng. Đấu trường Europa League sẽ khởi tranh trở lại vào giữa tháng và MU sẽ phải đối mặt với đối thủ nặng ký Ajax Amsterdam. Còn ở Premier League, trong hai tuần liên tiếp tới đây, Chelsea đang chờ đợi Quỷ đỏ để phục hận trận thua 1-3 ở lượt đi, và Liverpool cũng đã sẵn sàng để tiếp tục gieo sầu cho đoàn quân của Sir Alex.

Mặc dù vậy với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong khoảng 1 tháng trở lại đây, các CĐV MU có thể yên tâm để đối mặt với những thử thách khắc nghiệt nhất. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ còn đón nhận những tin vui liên tiếp từ bệnh viện khi hai cầu thủ Owen và Tom Cleverley đã bình phục chấn thương và chuẩn bị trở lại. Trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic cũng đã trải qua ca phẫu thuật thành công. Trong khi Rio Ferdinand đã trở lại và thi đấu khá tốt ở trận đấu với Stoke. Với tình hình này, rất có thể ở trận đấu với Chelsea tới, MU sẽ có được đội hình mạnh nhất để vượt khó tại Stamford Bridge. MU đã vượt qua Chelsea trong cả 4 trận đấu gần đây nhất, và Stamford Bridge cũng không còn là tử địa đi dễ khó về với Quỷ đỏ. MU đã chạy đà hoàn hảo, và giờ chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc ở London vào cuối tuần.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục