Mourinho nhớ lại trải nghiệm làm thầy Cristiano Ronaldo

09:21 Thứ sáu 16/02/2024

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho đã nói về thời gian huấn luyện tiền đạo người đồng hương Cristiano Ronaldo tại Real Madrid.

Nói chuyện với Rio Ferdinand, Mourinho cho biết rằng ông đã "không huấn luyện" Ronaldo.

Mourinho là huấn luyện viên trưởng của Real Madrid từ năm 2010 đến 2013, giành được huy chương cho nhà vô địch La Liga và Copa del Rey. Tuy nhiên, dù nổi tiếng là một HLV khắt khe nhưng không phải lúc nào ông cũng có thể khiến Ronaldo làm theo ý mình, nhất là khi muốn anh nghỉ ngơi một chút.

KEEP RON GOING Cristiano Ronaldo celebrates turning 39 with three cakes as he spends his birthday with Georgina and the kids - Bóng Đá

 Ronaldo nổi tiếng với sự nỗ lực phi thường.

Mourinho nói: "Bạn có những người như Cristiano, khi bạn đang thi đấu với Levante và bạn đang thắng 5-0, bạn bảo cậu ấy hãy thư giãn và nghỉ ngơi, cậu ấy sẽ 'Không, không, không, tôi có thể ghi thêm một bàn nữa!'"

"Khi bạn có những người như thế này, bạn biết con thuyền đang ở dưới nước và bạn chỉ việc để con thuyền trôi đi và cuối cùng bạn tận hưởng cuộc chiến."

"Tôi nghĩ bạn không huấn luyện cậu ấy. Bạn không dạy nhiều, vấn đề là niềm vui thi đấu và là tạo ra một môi trường theo quan điểm chiến thuật, từ những ý tưởng về bóng đá, nơi cầu thủ có thể thể hiện bản thân."

Thanh Vũ | 08:23 16/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục